สวมรอยเก็บค่าจอดรถริมถนน อ้าง ตร.ให้ดูแล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กำลังเป็นกระแสวิจารณ์ในจังหวัดขอนแก่น หลังมีชายคนหนึ่งมารอเรียกเก็บเงินค่าที่จอดรถ ตามถนนย่านสถานบันเทิง โดยอ้างว่าเจ้าหน้าที่ให้มาดูแลพื้นที่ เบื้องต้นพบพฤติกรรมคล้ายกลุ่มมิจฉาชีพที่เคยถูกจับเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

ภาพเหตุการณ์เจ้าของรถยนต์คันหนึ่ง กำลังจะจอดรถริมทางเท้าบนถนนสาธารณะ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น  จังหวะนั้นเองก็มีชายในคลิปเดินเข้ามาเรียกเก็บค่าจอดรถ 20 บาท โดยอ้างว่าตำรวจให้มาดูแลหน้าร้านใครหน้าร้านมัน ก่อนจะอ้างว่าตรงข้ามเป็นร้านของน้าแล้วก็พูดกลับไปกลับมา ทางเจ้าของรถไม่ยอมจ่าย และพยายามสอบถามว่า มีสิทธิ์อะไรมาเก็บเงิน  ชายในคลิปก็พูดกลับไปกลับมา และบอกว่าไม่จ่ายก็ไม่เป็นอะไร แล้วเดินหนีไป  

สนามบินสุวรรณภูมิ แจง ปมเรียกค่าจอดรถเกือบ 6 หมื่น

กอนช. เตือนรับมือมรสุมฝนตกหนัก-น้ำท่วมฉับพลัน ช่วง 19 -23 พ.ค. 65

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบริเวณจุดเกิดเหตุ เป็นถนนประชาสำราญ เขตพื้นที่เทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นโซนสถานบันเทิง โดยจุดที่ปรากฏตามในคลิปเป็นทางเท้าขาวแดงหรือเป็นจุดที่ห้ามจอด จอดได้เพียงฝั่งตรงข้ามที่เป็นขาวดำ

แต่ที่ผ่านมา ช่วงเวลากลางคืนก็มักจะมีการจอดรถทั้ง 2 ฝั่ง และก็จะมีคนมาสวมรอยเรียกเก็บเงินคันละ 20 บาท แต่ไม่รู้ก็จ่ายให้ใคร

 สอบถาม นายมนตรี สิงหปุณณภัทร รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ให้ข้อมูลว่า บริเวณดังกล่าวเป็นถนนสาธารณะ ทางเทศบาลไม่มีการเรียกเก็บค่าที่จอดรถ ซึ่งจะได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอีกครั้ง ว่าชายในคลิปเป็นใครมาจากไหน

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้สอบถามไปยังตำรวจ ตามที่ชายคนในคลิปกล่าวอ้างว่าตำรวจให้ดูแลพื้นที่นั้น ทางพันตำรวจเอกปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ก็ปฏิเสธว่าไม่มีนโยบายให้เรียกเก็บค่าจอดรถ เพราะเป็นถนนสาธารณะ

จากข้อมูลพบว่าก่อนหน้านี้ประมาณปี 2563 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเคยจับกุมทลายแก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้แล้ว จนกระทั่งสถานบันเทิงปิดให้บริการช่วงโควิด-19 มิจฉาชีพกลุ่มนี้ก็หายไปพักหนึ่ง พอสถานบันเทิงกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง ก็เริ่มมีคนแอบอ้างมาเรียกเก็บเงินเงินดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะเข้าตรวจสอบ หากพบว่ามีการกระทำผิดจริง ก็จะต้องควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ