จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม “กระติก-จ๊อบ”ประมาททำแตงโมดับ “ปอ”เสพวัตถุออกฤทธิ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจจ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม “กระติก-จ๊อบ” ประมาททำแตงโมดับ ส่วน “ปอ” โดนเสพวัตถุออกฤทธิ์ เตรียมสอบปากคำเพิ่ม ให้ทันกำหนดรายงานตัวกับอัยการจังหวัด 27 พ.ค.

นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี ยืนยันว่า ตำรวจเจ้าของคดีมารับหนังสือคำสั่งที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีจริง แต่มีบางสื่อออกข่าวว่า อัยการไปพบตำรวจ ซึ่งเรื่องนี้ไม่จริง ส่วนเนื้อหาในหนังสือที่ตำรวจเจ้าของคดีรับไปนั้น จะเป็นการเพิ่มข้อหากับคนบนเรือหรือไม่ อันนี้ไม่สามารถตอบได้

อนึ่งก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.สุพรรณ ขันอาษา รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.เมืองนนทบุรี ซึ่งรับผิดชอบในคดีการเสียชีวิตของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ได้เดินทางมารับหนังสือสั่งการที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี 

แจงความแตกต่าง ไล่ออก-ปลด-ให้ออก

สวนสัตว์เขาเขียว ลด 20% วันธรรมดาน่าเที่ยว "เอาใจคนรักสัตว์..เที่ยววันพุธ" 

โดยคาดว่า จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มกับ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก และนายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ ในข้อกล่าวหาร่วมกันประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ทั้งนี้ หากอัยการมีความเห็นเพิ่มเติมให้พนักงานสอบสวนเพิ่มข้อกล่าวหากับ นางสาวอิจศรินทร์ และนายนิทัศน์ เท่ากับว่ากลุ่มผู้ต้องหาบนเรือสปีดโบ๊ททั้ง 5 คน จะถูกแจ้งข้อหาร่วมกันประมาทเป็นเหตุให้แตงโมเสียชีวิต จากนี้ตำรวจจะต้องเรียกตัวกระติกกับจ๊อบ มาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา เช่นเดียวกับปอ ให้ทันกำหนดรายงานตัวกับทางอัยการจังหวัดนนทบุรี ในวันที่ 27 พฤษภาคม ต่อไป

ขณะที่ความคืบหน้าการตั้งกรรมการสอบ 4 บิ๊กตำรวจชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของแตงโมที่ถูกนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ พลตำรวจเอกมนตรี ยิ้มแย้ม ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานกรรมการสอบข้อเท็จจริง ยืนยันว่า ในชั้นนี้เป็นแค่การตรวจสอบข้อเท็จจริงไม่ใช่การตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงกับตำรวจทั้ง 4 นาย หากตรวจสอบพบพยานหลักฐานใหม่ ก็สามารถเสนออัยการนำเข้าประกอบสำนวนได้ ไม่ถือเป็นความบกพร่องของพนักงานสอบสวน ที่ตรวจไม่พบตั้งแต่ต้น

โดยใช้เวลาในการสอบสวน 30 วัน ก่อนจะสรุปผลการตรวจสอบว่ามีความผิดตามข้อร้องเรียนหรือไม่ ยืนยันว่า การตรวจสอบทำด้วยโปร่งใส แม้เป็นเพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) ​รุ่นเดียวกับ ผบช.ภ.1 ก็ตาม

คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะเชิญ นายอัจฉริยะ และ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เข้าให้ถ้อยคำในวันที่ 20 พฤษภาคม​ 2565 ซึ่งการสอบสวนจะดำเนินการตามประเด็นที่นายอัจฉริยะ ร้องเรียน

ขณะที่ พันตำรวจเอกจาตุรนต์ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี หนึ่งในผู้ถูกนายอัจฉริยะ ร้องเรียน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสั้น ๆ ทางโทรศัพท์ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับ นายอัจฉริยะ เช่นกันในข้อหาหมิ่นประมาท และดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ทั้งในส่วนของ สภ.เมืองนนทบุรี และที่ สน.ประชาชื่น ยืนยันเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดทำงานทำตามกฎหมายเพราะเป็นคดีสำคัญ คงไม่มีใครทำคดีตามที่นายอัจฉริยะกล่าวหา

สรุปเหรียญ ซีเกมส์ 2021 ล่าสุด ประจำวันจันทร์ที่ 23 พ.ค. 65

โปรแกรมถ่ายทอดสดซีเกมส์ 2021 นักกีฬาไทย ประจำวันศุกร์ที่ 20 พ.ค. 65

"โรคฝีดาษลิง" คืออะไร เผยอาการ วิธีการติดต่อ และการป้องกัน

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ