อัจฉริยะ ท้าดีเอสไอ ตรวจคราบเลือด “แตงโม” บนเรือใหม่อีกครั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อัจฉริยะ ยื่นเรื่องให้ กมธ.สิทธิฯ วุฒิสภา ช่วยประสานงานกับดีเอสไอ ตรวจหาคราบเลือดบนเรือเพิ่มเติม

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ นายอัจริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าร้องขอให้ คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนฯ วุฒิสภา ที่มีนายสมชาย แสวงการ เป็นประธานรับเรื่องส่งต่อไปยังดีเอสไอ เพราะนายอัจริยะ เชื่อว่าบนเรือลำเกิดเหตุ จะมีร่องร่อยของคราบเลือดของแตงโม ที่เกิดจากการถูกทำร้ายหลงเหลืออยู่ ประกอบกับหลักฐานที่เขามีจะยิ่งชี้ชัดว่าสาเหตุการเสียชีวิตของแตงโม เป็นการฆาตกรรม

อัจฉริยะ เตรียมยื่นขอ DSI รับทำคดีพิเศษ คดีฆาตกรรมอำพรางศพแตงโม

อัจฉริยะ เดินหน้าต่อ ร้องตั้งกรรมการสอบวินัย ผบก.นิติเวช “คดีแตงโม”

รวมถึงเชื่อว่าข้อมูลที่เขามีจะสามารถหักล้างข้อมูลของตำรวจ และสะท้อนข้อมูลของตำรวจว่าเป็นเฟกนิวส์ พร้อมท้าดวลดีเอสไอว่า หากไม่กล้ารับคำร้องของเขา ที่ขอให้ตรวจคราบเลือดของแตงโม บนเรือใหม่ ถือว่าดีเอสไอไม่มีความจริงใจ เเละยังสะท้อนท่าทีของดีเอสไอว่าคงไม่รับคดีแตงโม เป็นคดีพิเศษ

ด้าน แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ หนึ่งในคณะกรรมมาธิการสิทธิมนุษยชนฯ เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกที่ได้พบนายอัจฉริยะ ซึ่งข้อสันนิษฐานของนายอัจฉริยะ ที่เชื่อว่าแตงโม ตกน้ำจากบริเวณด้านหน้าของเรือ คล้ายกับข้อมูลทางนิติวิทยาศาตร์ที่ตนมี แต่ไม่ได้เห็นด้วยกับนายอัจริยะ เพราะตนเชื่อข้อมูลจากนิติวิทยาศาสตร์ ขณะที่นายอัจริยะ เชื่อด้วยเหตุผลส่วนตัว โดยจากที่ได้เห็นแผลบนร่างของแตงโม พบว่ามีแผลลักษณะก้างปลา ที่เป็นกุญแจสำคัญที่จะบอกจุดตกได้ และการตรวจหาคราบเลือดบนเรือ แม้ผ่านไปเป็นเดือนแล้ว หากมีคราบเลือดจริงก็ยังสามารถตรวจพบได้ 

ส่วนประเด็นเรื่องที่มีบุคคลปริศนานำรูปภาพและคลิปวิดีโอของแตงโมมาโพสต์ นายอัจฉริยะ พูดทิ้งท้ายเป็นนัยๆ ว่าคนปล่อยเป็น “คนดีของตำรวจ”

สรุปเหรียญ ซีเกมส์ 2021 ล่าสุด ประจำวันจันทร์ที่ 23 พ.ค. 65

โควิดไทย 10 จังหวัดสูงสุด ยอดป่วยเกิน 100 ราย แค่ 3 จว.

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ