ไทม์ไลน์ ส่งโทรศัพท์ "แตงโม" ไปอเมริกาให้บังแจ็ค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกจาก ทนายเดชา แล้ว ยังมี ข้อมูลจากตำรวจ สอท. ให้ข้อมูลเพิ่มเติม บอกว่า จริงๆ สอท.รู้ข้อมูลทุกอย่าง แต่ยังไม่พูดเพราะ ต้องระวังไม่ให้คนทำไหวตัวได้

พีพีทีวี ตรวจสอบข้อมูลกับแหล่งข่าวระดับสูงของ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) เรื่องโทรศัพท์มือถือของแตงโม และการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กของแตงโม

แหล่งข่าวระดับสูง บอกว่า ตำรวจไซเบอร์ไม่ได้รู้ข้อมูลแค่ผิวๆ แบบที่หลายคนวิจารณ์ ยืนยันว่า รู้รายละเอียดลึกกว่าที่พูดๆกันตอนนี้ แต่ยังไม่สามารถบอกได้ เพราะ ไม่อยากให้คนทำไหวตัวได้  

 แหล่งข่าวคนนี้ ใช้คำว่า “เอาเป็นว่า ผมรู้ยันโลเคชั่นของคนทำ ทุกอย่างอยู่ในสำนวน ขอให้รอเวลาก่อน ไม่นานจะออกหมายจับ และ ทุกฝ่ายจะเห็นภาพเอง”

จิตแพทย์แนะเสพข่าวแตงโมเครียด โทร 1323

บรรยากาศพิธีฌาปนกิจ “แตงโม” ครอบครัว - คนบันเทิงสุดกลั้นน้ำตาร่วมอาลัย

 เมื่อถามว่า สรุป แม่แตงโม ให้โทรศัพท์ บังแจ็คไปจริงใช่หรือไม่ แหล่งข่าวคนนี้ ตอบว่า “ต้องถามแม่ ว่าแม่ให้บังแจ็คทำไม ให้จริงรึเปล่า”

ข้อมูลนี้สอดคล้องกับ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการ สอท. เมื่อวานนี้(24 พ.ค.)  ยืนยันว่า ติดต่อกับแม่ของแตงโมแล้ว บอกว่า หลังเสร็จพิธีศพทั้งหมดอาจจะเข้ามาพบ และจะสอบถามแม่ด้วยว่า โทรศัพท์มือถือแตงโมอยู่กับใคร ส่วนที่มีการ ระบุว่า หากแม่แตงโม ไม่มาแจ้งความตำรวจจะสืบสวนสอบสวนไม่ได้ ยืนยันว่าไม่จริง เพราะ เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับโลกออนไลน์และเป็นประเด็นที่สังคมสนใจ สอท.พร้อมเดินหน้าเต็มที่

เมื่อถามว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ พล.ต.ท.กรไชย บอกว่า ตามกฎหมาย ต้องดูว่า ผู้ก่อเหตุอยู่ประเทศใด มีสนธิสัญญาผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างประเทศหรือไม่ และ ในประเทศนั้นต้องดูว่า คดีดังกล่าวสำคัญหรือไม่ จากนั้นจึงประสานขอส่งตัว คนร้ายกลับมา

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้น เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14 นำเข้าข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบ และ ม.16 นำเข้าภาพของบุคคลอื่นซึ่งอาจเกิดจากการตัดต่อเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ส่วนกรณีมีข่าวพบการโอนเงินหลักแสนให้กับบุคคลที่แตงโมเคารพรัก พล.ต.ท.กรไชย บอกว่า ขอไม่ตอบ เพราะ ยังไม่ทราบข้อมูล และ การโอนเงินถือเป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนการโอนเงินจะไปเกี่ยวกับเรื่องโทรศัพท์ของแตงโมหรือไม่ เป็นเรื่องที่ต้องตรวจสอบต่อไป

พีพีทีวี พา ตามไทม์ไลน์ที่ทีมข่าวได้รับ ระบุว่า หลังการเสียชีวิตของแตงโม โทรศัพท์มือถือ ถูกระงับบริการ เพราะ ไม่ชำระค่าบริการ  จนกระทั้ง 12 พ.ค. มี “ใครบางคน” ไปชำระค่าบริการ ตามข้อมูลพบว่า คนๆนี้เป็นคนใกล้ชิดแตงโม จากนั้น ทำให้ สัญญาณโทรศัพท์มือถือของแตงโม กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

ส่วนสาเหตุที่รู้ว่า “โทรศัพท์มือถือ” ของแตงโม อยู่ที่ บอสตัน สหรัฐอเมริกา เพราะ มีการตรวจสอบพบ การเปิดใช้สัญญาณโรมมิ่ง

ทั้งนี้หากย้อนไปดู ไทม์ไลน์ การเกิดเหตุ หลัง แตงโมเสียชีวิต โทรศัพท์มือถือ อยู่กับตำรวจ นานหลายเดือน จนกระทั้ง 13 พ.ค. ตำรวจ คืนโทรศัพท์มือถือ ให้ แม่ของแตงโม ทนายเดชา ย้ำว่า เขาไม่ได้จับโทรศัพท์และทรัพย์สินใดๆที่ตำรวจส่งคืนให้เลย

จากนั้นก็พบว่า เริ่มมีการโพสต์ข้อความ การปล่อยภาพจากโทรศัพท์ และ การทักแชตหาเพื่อนไของแตงโม ตั้งแต่ 21-22 พ.ค. ที่ผ่านมา ข้อมูลทั้งหมดนี้ สอดคล้องกับช่วงเวลา ที่ ทนายเดชา ออกมาบอกว่า แม่ของแตงโม ส่ง “โทรศัพท์มือถือ” ไปให้บังแจ๊ค ที่สหรัฐอเมริกา

ขณะที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก บอกว่า “แม่แบบไหนกัน ที่สามารถขายมือถือของลูกสาวให้กับมิจฉาชีพที่มีคดีมากมายในไทย โดยให้เครดิตคนๆนั้น บอกสังคมว่าอย่าไปว่าเลย แม่เห็นเขาเป็นคนดีเพราะเขาพูดเพราะ จนทำให้ข้อมูลส่วนตัว ของลูกสาวที่เสียชีวิตในโศกนาฏกรรมแสนเศร้า ต้องหลุดออกไปอย่างไม่น่าให้อภัย ชาตินี้ก็พอนะครับ อย่าขอไปถึงชาติหน้าเลย สงสารน้องแตงโม”

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ