“อัจฉริยะ” ย้ำ มีคลิปเด็ดแต่ขอเปิดในศาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีแตงโม อย่างที่เรานำเสนอกันมาตลอด คือ มีทั้งคนที่เชื่อว่า คดีนี้เป็นคดีฆาตกรรม และ เชื่อว่าเป็นการประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ล่าสุด พีพีทีวี คุยกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่เป็นตัวตั้งตัวตี บอกว่า คดีนี้เป็นฆาตกรรม พร้อมย้ำว่ามีหลักฐานยืนยันชัดเจน แต่เปิดเผยต่อสาธารณะไม่ได้

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยังยืนยันคำเดิม ว่า มีคลิปหลักฐานเด็ด ที่บอกได้ว่าแตงโมถูกฆาตกรรม แต่ไม่ขอเปิดหลักฐานให้ใครดู หลักฐานชิ้นนี้ไม่ใช่หนังกลางแปลง ไม่จำเป็นต้องเปิดต่อสาธารณะ รอเปิดในชั้นศาลอย่างเดียว

 ผู้สื่อข่าวพยายามไล่ถามว่า คลิปที่บอกเป็นคลิปเกี่ยวกับอะไร นายอัจฉริยะ บอกว่า ขอไม่ตอบผู้สื่อข่าวก็ถามอีกว่า คลิปเกี่ยวกับบาดแผลที่ขาใช่ไหม ก็ไม่ตอบ และ เมื่อถามย้ำว่า แล้วคลิปมีกี่คลิป ได้มาจากไหน  นายอัจฉริยะ  ก็ไม่ตอบ

"อัจฉริยะ"พร้อมจับมือ ส.ส.เต้ ช่วย "แม่แตงโม"

อัจฉริยะ เดินหน้าต่อ ร้องตั้งกรรมการสอบวินัย ผบก.นิติเวช “คดีแตงโม”

 เมื่อถามว่า แค่เห็นคลิปก็บอกได้เลยใช่ไหมว่าคดีนี้เป็นคดีฆาตรกรรม นายอัจฉริยะ บอกว่า ไม่ขอพูดขนาดนั้น แต่เชื่อมั่นว่าสิ่งที่นำเสนอ ศาลน่าจะให้ความเป็นธรรม และมั่นใจว่า ข้อหาที่จะแจ้งไปไกลว่า ข้อหาประมาทแน่นอน

นายอัจฉริยะ บอกว่า ที่มั่นใจแบบนี้ เพราะ มองว่า จนถึงตอนนี้ตำรวจยังตอบไม่ได้ชัดเจนเลยว่าบาดแผลที่ขาของแตงโมเกิดจากอะไร คนทั้งประเทศก็คาใจ ดังนั้นเลยเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นแค่ประมาท มั่นใจว่า ศาลจะคล้ายข้อสงสัยทั้งหมดได้

ทั้งนี้หากเราไล่เรียงหลักฐานของ นายอัจฉริยะ ที่เปิดเผยผ่านสื่อ จะพบว่า มีคลิปที่บอกว่า เปิดเผยไม่ได้ การไปงมหาที่เปิดไวน์และมีดK2 ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่เจอ ประเด็นนี้ทีมข่าวก็ถามนายอัจฉริยะว่า สรุปมีจริงๆใช่ไหม และ การไม่เจอจะมีผลต่อทิศทางคดีที่เขาทำหรือไม่

นายอัจฉริยะ ตอบว่า มีดตัดเชือก ที่เปิดไวน์  แม้จะไม่เจอ ก็มองว่าไม่ได้สำคัญกับรูปคดีมากนัก แต่ที่ไปไล่หา เพราะ แค่ไปหา “เผื่อ” เจอหลักฐานเพิ่มเฉยๆ และตอนนี้ ยืนยันว่า ไม่ต้องหาอะไรเพิ่มอีกแล้ว

ส่วนเรื่องคราบเลือดแตงโม ที่มีการระบุเป็นติดอยู่บนเสื้อกระติก ที่นายอัจฉริยะ ออกมาเปิดข้อมูลเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา และ เมื่อวานนี้ ทั้งทนายเดชา และ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาบอกว่า เรื่องรอยเลือดอยู่ในสำนวนอยู่แล้วไม่ใช่หลักฐานใหม่ นายอัจฉริยะ ตอบประเด็นนี้ ว่า เขาไม่เคยบอกว่า เรื่องรอยเลือดเป็นหลักฐานใหม่ แต่เขาบอกว่า มีคนให้ข้อมูลเรื่องคราบเลือดมา

ส่วนที่ทนายเดชา ตั้งคำถามว่า เลือดหยดเดียวจะเป็นฆาตรกรรมเลยหรือ นายอัจฉริยะ ตอบกลับว่า ก็ไม่ได้หมายความว่า มีเลือดหยดเดียวแล้วเป็นฆาตกรรมไม่ได้

 นอกจากนี้ยังฝากถึง พล.ต.ต.ยิ่งยศ ว่า ทนายเดชา และผู้ต้องหาทั้งแซน และกระติก รู้สำนวนเรื่องคราบเลือดก่อนได้อย่างไร สรุปแล้วสำนวนยังเป็นความลับทางราชการหรือไม่ หรือเป็นช่องโหว่เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อผู้ต้องหาบนเรือ

สำหรับประเด็นเรื่องหลักฐานของนายอัจฉริยะ น่าสนใจว่า คลิปหลักฐานที่เขาอ้างว่าส่งให้ศาลไปแล้ว ส่งให้ช่องทางไหน เนื่องจากตอนนี้คดียังอยู่ในชั้นอัยการ หากจะส่งให้ก็น่าจะต้องส่งให้อัยการก่อน หรือ หากฟ้องเอง ตามหลักสามารถส่งให้ศาลได้ แต่ตามข้อมูลที่ปรากฎตอนนี้ ทีมของนายอัจฉริยะก็ยังอยู่ในชั้นตอนการรวบรวมข้อมูล ยังไม่ได้ยื่นฟ้องเอง จึงยังไม่แน่ชัดว่าการส่งคลิปหลักฐานให้ศาล ทำในรูปแบบใด

ส่วนประเด็นเรื่องการเซ็นสัตยาบันว่าจะไม่ทิ้งคุณแม่ไว้ข้างหลัง ที่ทนายเดชาออกมาโพสต์ท้านี้ นายอัจฉริยะ มองว่า เป็นเรื่องไร้สาระ และไม่จำเป็นต้องทำ เพราะ เขา ตกลงกับ แม่แตงโม และ นายมงคลกิตติ์ ไว้แล้ว ว่าจะดูแลคดี และ รับผิดชอบสิ่งที่จะเกิดขึ้นทุกอย่าง 100%

นายอัจฉริยะ ย้ำว่า เขาไม่กลัวการถูกฟ้องกลับ เพราะมั่นใจในหลักฐานและข้อมูลที่มี ว่าไม่ใช่การฟ้องเท็จหรือเป็นพยานเท็จ โดยมีการคุยกับคุณแม่แล้ว ท่านก็สบายใจ ไม่ได้กังวลอะไร

และอยากฝากถึงทนายเดชา ว่าพูดอะไรให้เป็นคำพูดด้วย ควรหยุดยุ่งเกี่ยวเรื่องคดีแตงโมตามที่เคยพูดไว้ อย่าพลิกลิ้นไปมา

นายอัจฉริยะ ยังพูดถึงกรณีที่ นายมงคลกิตติ์ กำลังถูกโจมตี โดยเฉพาะ ประเด็นที่จะยื่นสอบจริยธรรม ซึ่งอาจหลุดจากตำแหน่ง ส.ส. โดยบอกว่า ส่วนตัวคิดว่า นายมงคลกิตติ์ ไม่น่ากังวลอะไร และเชื่อว่าคงไม่ถึงขั้นหลุดจากตำแหน่งส.ส. เพราะหลักฐานคลิปเสียงหรือคำพูด มองว่าไม่ใช่การข่มขู่โดยตรงขนาดนั้น เป็นเพียงการสร้างสีสันของคนวงการนี้อยู่แล้ว

ส่วนหลังจากนี้ ในกลุ่มของนายอัจฉริยะ และ นายมงคลกิตติ์ ตกลงกันว่า จะให้ นายอัจฉริยะเป็นคนให้สัมภาษณ์สื่อ หรือให้ข้อมูลทางคดีคนเดียวส่วน นายมงคลกิตติ์ จะรับผิดชอบดูแลแม่แตงโมและภาพรวม เพราะ จะใช้เวลาเตรียมตัวลงสมัครเลือกตั้งครั้งหน้า เพื่อป้องกันความสับสนของข้อมูล และไม่ให้สื่อเอาไปตีขยายความมั่วซั่ว

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ