ส.ส.เต้ ขอ "แม่" เผยภาพศพแตงโมสัปดาห์หน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส.ส.เต้ เปิดใจว่า ตั้งใจไขปริศนาคดีแตงโมเพื่อคุณแม่ ข้อสงสัยต่างๆ ของประชาชน รวมทั้งข้อแก้ไขกฎหมายสืบสวนคดีอาญา ให้เกิดการถ่วงดุล เป็นธรรมกับประชาชน ไม่หวั่นถูกรุมยื่นถอดถอน ขณะที่เสรีพิศุทธ์ เตรียมสอบตามคำร้องทนายเดชา วันที่ 16 มิ.ย.นี้

ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแส ถึงการเป็นที่ปรึกษาในคดีการเสียชีวิตคุณแตงโม และกำลังถูกยื่นเรื่องสอบจริยธรรม ยื่นถอดถอน ทั้งที่สภาและ ป.ป.ช. โดยบอกว่า ในฐานะที่เป็นผู้แทนประชาชน เลยต้องออกมาปกป้องคุณแม่แตงโม เพราะคุณแม่ถือเป็นผู้มีสิทธิ์ในการฟ้องร้องคดีการตายปริศนาของคุณแตงโม ดังนั้นการร้องเรียนของทนาย 5-6 คนในขณะนี้ อยากถามกลับไปว่าทำไปเพื่ออะไร แทนที่จะรวมกำลังกัน ช่วยเหลือคดีให้คุณแม่แตงโม

"อัจฉริยะ"พร้อมจับมือ ส.ส.เต้ ช่วย "แม่แตงโม"

บังแจ็ค โร่ฟ้องตร.ไซเบอร์สหรัฐฯ ดำเนินคดีเพจ CSI LA เหตุคุกคามชีวิตส่วนตัว

ส.ส.เต้ ยอมรับว่ากรณีถูกร้องเรียนขณะนี้ ทำให้รู้สึกอึดอัด  เหมือนโดนรุมต่อยซ้ายต่อยขวา ถูกยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช. ยื่นท่านประธานชวน ก็ไม่เท่าไหร่ แต่พอมายื่นเรื่องกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ที่ตนเองเคารพ พอท่านบอกว่าตนเองมีพฤติกรรมอั้งยี่ซ่องโจร ก็ถึงกับทรุดเลย "วันนี้เราเป็นโจรเหรอนี่  ก็น้อยใจ"

ส.ส.เต้ เปิดประเด็นใหม่อีกว่า ในสัปดาห์หน้า ได้ปรึกษากับคุณแม่แตงโมแล้ว จะมีการเปิดสภาพศพของคุณแตงโม เพื่อให้เห็นความผิดปรกติของคดีจมน้ำตาย โดยให้เหตุผลว่า ถึงอย่างไร ต้องมีการเปิดเผยในชั้นศาล ตามร่างฟ้องที่กำลังทำโดยทีมกฎหมายของ ส.ส.เต้ (อดีตผู้พิพากษาชนบท) นอกจากนี้ ตนเองจะมีการเสนอร่างแก้ไขพระราชบัญญัติสืบสวนคดีอาญา ให้เกิดการถ่วงดุล ไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำ  เหมือนคดีคุณแตงโม

ด้านพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ บอกว่ารับเรื่องร้องเรียนสอบพฤติกรรม ส.ส.เต้ โดยบรรจุในวาระประชุมวันที่ 16 มิถุนายน โดยจะเชิญทนายเดชามาชี้แจงรายละเอียดต่างๆ ว่ามีมากกว่าหนังสือร้องเรียนไหม หลังจากนั้น จะเรียกพยาน  และคุณมงคลกิตติ์ เข้ามาให้การตามขั้นตอนการสอบสวน

พร้อมยังแนะนำ ส.ส.เต้ ถ้าเห็นว่าตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรม ที่ถูกรุมยื่นร้องเรียนให้สอบสวนจริยธรรมนั้น ก็ให้ ส.ส.เต้ไปใช้สิทธิแจ้งความกับผู้ที่มาร้องเรียน (แก๊งทนาย) ตามกฎหมาย

ด้านพันเอก นายแพทย์ ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ได้นำคลิปแถลงการณ์ของตำรวจภาค 1 ที่นำภาพบาดแผลผู้ได้รับบาดเจ็บจากใบพัดเรือมาแถลงข่าวเมื่อวันที่ 28 เมษายน

โดยคุณหมอธวัชชัย บอกว่าแผลที่ต้นขาด้านนอกไฮไลท์สีเหลือง มีสองแผลที่ขนานกัน  และแผลที่ขาท่อนล่างทั้งสองข้างไฮไลท์สีแดง มีหลายแผล ขนานกัน เมื่องอเข่าแนวทิศทางของแผลทั้งหมด และระยะห่างของแต่ละแผล ใกล้เคียงกัน ดูจากรูปไม่น่ามีแผลไหนยาวเกิน 20 ซม.  และ เป็นการตกจากทางหน้าเรือ

คุณหมอตั้งคำถามว่าแผลใหญ่ของน้องแตงโมอยู่ต้นขาด้านใน มีเพียงแผลเดียว ยาว 26-28 ซม.   แนวทิศทางตามยาว ขัดแย้งกับแผลอื่นๆ ซึ่งเป็นแนวตามขวาง  ดังนั้นในสำนวนยังจะให้น้องแตงโม ตกจากหลังเรือ แผลใหญ่เกิดจากใบพัดกันอีกไหม 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ