ตร. ทลายโรงเรียนสอนเป็นคอลเซ็นเตอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาอีกแล้วสำหรับข่าวแก๊งคอลเซ็นเตอร์ คราวนี้ ตำรวจบุกทลายบริษัทในประเทศไทย ทำหน้าที่ เป็นเหมือนโรงเรียน รับจัดหา-ติวเข้ม ก่อนส่งตัวข้ามแดนไปเป็นคอลเซ็นเตอร์ที่เมียนมา

ตำรวจปราบปรามอาชญกรรมทางเทคโนโลยีและสารสนเทศ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และ ตำรวจ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ นำกำลังกว่า 30 นาย พร้อมหมายค้นเข้าตรวจสอบอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ในโครงการสุดหรูใน อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หลังรับแจ้งว่ามีชาวจีนมาเช่าและเปิดเป็นแหล่งทำการของแก๊งคอลเซ็นเตอร์

เจ้าหน้าที่ตรวจค้นบนชั้น 2 พบ ชายชาวจีนจำนวน 2 คน และ หญิงสาวชาวไทยอีก 5 คนกำลังนั่งทำงานหน้าเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีเกือบ 10 ตัว 

โดนตัวแม่ แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์หาเจ้าแม่ไกด์เมืองตรัง เจอสวนกลับ ตบะแตก

สาวจีบคอลเซ็นเตอร์ จนโทรมาปลุกทุกวัน กลายเป็นไวรัล 18 ล้านวิว

และ กำลังโพสต์เชิญชวนคนไทยและชาวจีนให้มาสมัครงานให้เงินเดือนสูงไปทำงานที่้เมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา

นอกจากนี้ยังมีการโพสต์ด้วยว่าหากใครสนใจสามารถข้ามแดนไทย-เมียนมา รับรองความปลอดภัยให้ 100% เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้สอบสวน

เมื่อไล่ดูรายละเอียดการคุยกันในแชตเฟซบุ๊ก พบว่า คนในตึกนั่งคุยกับคนที่สนใจไปทำงานที่เมียนมาร์ ตอนแรกก็อ้างว่าไปเป็นแอดมิน มีที่พักอาหารให้ฟรี มีคนสอนงานให้ รวมถึงค่าใช้จ่ายทั้งหมด ทางบริษัทจะรับผิดชอบเอง

การตรวจค้นครั้งนี้ พบว่า มีกลุ่มคนจีนมาเช่าอาคารพาณิชย์ไว้หลายเดือนและเปิดรับสมัครหญิงสาวมาทำงาน ทำหน้าที่โพสต์เชิญชวนคนมาร่วมทำงานในแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยคนที่สำนักงานที่นี่ จะไม่ได้เป็นคอลเซ็นเตอร์หลอกคน แต่จะโทรไปชักชวนคนไทยให้มาทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งมีการกำหนดคุณสมบัติ หากพูดได้หลายภาษาจพอได้รับเงินสูงขึ้น

เบื้องต้น ตำรวจ แจ้งข้อหา จัดหาคนไปทำงานต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต โทษจำคุก3-10ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ รวมทั้งข้อหาบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และ หากตรวจสอบพบความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ