แม่เข้ารับเงินเยียวยาการเสียชีวิตของแตงโม 110,000 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่ของแตงโมเข้ารับเงินเยียวยาการเสียชีวิตของแตงโมแล้ว 110,000 บาท จากกระทรวงยุติธรรม

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน พร้อมด้วย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ เดินทางมาพบว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อเข้ารับเงินเยียวยาผู้เสียหายในคดีอาญา 110,000 บาท โดยมีการพูดคุยกันนานกว่า 2 ชั่วโมง

ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต ยืนยันการมอบเงินเยียวยาวันนี้ จะไม่มีผลอะไรต่อคดี เพราะเป็นสิทธิ์ตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายกับจำเลยในคดีอาญา ซึ่งแตงโมเสียชีวิต และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิด โดยไม่ผูกพันกับเรื่องของคดี

สภาพอากาศวันนี้!ไทยมีฝนฟ้าคะนอง 30-60% เตือนอีสาน 4 จว.รับมือฝนตกหนัก

โควิดวันนี้ (10 มิ.ย.65) ติดเชื้อลดลง 2.8 พัน เสียชีวิตเพิ่ม 24 ราย

 สำหรับเงินส่วนนี้เป็นส่วนที่กฎหมายบัญญัติว่าจะต้องชดเชย แบ่งเป็นค่าเสียชีวิต 50,000 บาท ค่าปลงศพ 20,000 บาท และค่าขาดประโยชน์อื่น ๆ อีก 40,000 บาท ซึ่งเป็นสิทธิ์เหมือนกับกรณีจ่าคลั่งที่กราดยิงคนเสียชีวิตในห้างสรรพสินค้าที่ผู้เสียหายได้รับสิทธิ์เช่นเดียวกัน

ด้าน นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน กล่าวขอบคุณ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต และ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมระบุว่า ไม่เคยคิดว่ากระทรวงยุติธรรมจะช่วยประชาชนอย่างเราได้ จึงเชิญสื่อมวลชนมาเพราะอยากให้รู้จักกับกระทรวงนี้ เพราะตอนที่ตัวเองเดือดร้อน ไม่รู้ว่าจะพึ่งใคร ก็มีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงยุติธรรมมาหาถึงบ้าน แล้วติดตามให้คำแนะนำในการช่วยเหลือตลอด จนกระทั่งได้รับเงินเยียวยาในวันนี้


พ.ต.ท.อดีตมือปราบ เสียท่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ดีเดย์ "เรือด่วนฯเจ้าพระยา" ปรับขึ้นค่าโดยสาร 1 บาท เริ่ม 15 มิ.ย. นี้

ส่วนความเคลื่อนไหวของ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม วันนี้ไปยื่นหนังสือกับ พลอากาศตรีนายแพทย์อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ขอให้สอบจริยธรรม “หมอหมู” กรณีที่ออกมาให้ความเห็นและจำลองกับสื่อมวลชนหลายแห่ง ว่าแตงโมตกจากท้ายเรือ และบาดแผลที่ขามาจากการถูกใบพัดเรือ เพราะมีหลักฐานชัดว่าแตงโมไม่ได้ตกท้ายเรือ และแผลที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากใบพัดเรือ เนื่องจากไม่มีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ยืนยัน และมีนายแพทย์อีกคนออกมาให้ความเห็นแย้งว่าแผลที่ต้นขาขวาของแตงโมไม่ได้เกิดในแม่น้ำ

นอกจากนี้ ตัวเองยังมีพยานคือ พันตำรวจเอกวรชาติวรชาติ รองผู้บังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งได้ส่งข้อความแชทมาว่าบาดแผลของแตงโม เข้าไม่ได้กับใบพัดเรือ ส่วนตัวเชื่อว่าความเห็นของ “หมอหมู” ตำรวจได้นำเข้าสำนวน อยากถามว่า หมอหมูอยู่ในเหตุการณ์หรือจึงสามารถระบุได้ชัดเจนขนาดนั้น

ส่วน รองศาสตราจารย์นายแพทย์วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เปิดใจกับผู้สื่อข่าวพีพีทีวี บอกว่า แม้นายอัจฉริยะจะไม่ได้ระบุชื่อจริง แต่มั่นใจว่าที่ไปร้องสอบ “หมอหมู” หมายถึงตัวเอง แต่ยืนยันว่าไม่ได้กังวล แม้จะเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ถูกร้องสอบจริยธรรม แต่ที่ผ่านมา ก็ไม่เคยฟันธงว่าแตงโมตกจากท้ายเรือ

รวมถึงไม่เคยบอกว่าบาดแผลที่ขาแตงโมเกิดจากใบพัดเรือ โดยการไปทดลองกับสื่อมวลชนหลายสำนัก รวมถึงพีพีทีวี ก็ไม่ได้ทดลองเทียบลักษณะแผลกับใบพัดเรือเท่านั้น แต่ยังทดลองกับวัตถุมีคมทุกชนิดที่สื่อมวลชนสงสัย เช่น ใบมีด เพื่อตอบข้อสงสัยในเชิงวิชาการ

ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะบอกว่า “หมอหมู” เป็นกุนซือให้กับตำรวจ โดยคาดว่ามีการนำความเห็นเข้าสำนวนนั้น รองศาตราจารย์นายแพทย์วีระศักดิ์ บอกว่า ยิ่งไปกันใหญ่ เพราะตำรวจไม่เคยติดต่อมาหาตัวเองเพื่อขอข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้น

ส่วนประเด็น การออกหมายจับบังแจ็ค ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และนำข้อความอันเป็นเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดย พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) ยืนยันกับทีมข่าวว่า ล่าสุดศาลอาญามีนบุรี ได้ออกหมายจับตามคำร้องของพนักงานสอบสวน บก.สอท.1 ลงวันที่ 9 มิถุนายน 2565 เพื่อให้จับกุมตัว นายราจา ซูลคาร์เนียน ไฮเดอร์ ( Mr.Zulqarnain Haider) หรือ บังแจ็ค ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา, และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยการออกหมายจับบังแจ็คครั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีที่ นางสาวอิศรินทร์ หรือ กระติก เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน

สายเขียวต้องรู้! รองผบ.ตร. ไขข้อสงสัย สูบ "กัญชา" อย่างไรไม่ผิดกฎหมาย

‘บัตรทอง’ เพิ่มสิทธิประโยชน์ “ยาแผนไทยผสมกัญชา 3 รายการ”

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ