“เต้” ยันเดินหน้าฟ้องคดีแตงโม จ่อเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลังมีกระแสข่าวว่า คุณแม่แตงโม อาจจะกลับลำไม่ฟ้องคดี 5 คนบนเรือ ตามรายงานข่าวระบุว่า เพราะแม่แตงโม เห็นหลักฐานแล้ว มองว่าสำนวนอ่อน ล่าสุด นายมงคลกิตติ์ และ นายอัจฉริยะ ออกมาโต้ว่า ไม่จริง ยืนยันเดินหน้าฟ้องคดี 100 %

"อัจฉริยะ" โต้ข่าว "แม่แตงโม" ถอดใจไม่ฟ้องใคร ยันเดินหน้าต่อ

“ทนายเดชา” ห่วง “แม่แตงโม” เชื่อ “บังแจ็ค” ทำคดีพังทั้งสำนวน

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ไลฟ์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจงกรณีการทำคดีแตงโม ความยาวการไลฟ์ 13.57 นาที เนื้อหาสำคัญ คือ ยืนยันเดินหน้าฟ้องคดี 100% ตอนนี้การเก็บหลักฐานคืบหน้าไปมาก วันที่ 14 มิถุนายน จะประชุมทีมงานทุกฝ่าย โดยเฉพาะ ทีมกฎหมาย ซึ่งการช่วยคดีครั้งนี้ใช้ทีมงานกฎหมาย 3 ทีม คือ ทีมของนายอัจฉริยะ ทีมของพรรคไทยศรีวิไลย์ และ ทีมของนายชนบท ศุภศรี" อดีตผู้พิพากษา

นายมงคลกิตติ์ ระบุอีกว่า ตามหลักกฎหมาย หากไม่ฟ้อง ทางตำรวจส่งคดีไปที่อัยการแล้ว เป็นแค่การฟ้องข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ดังนั้น หาก แม่แตงโมไม่ฟ้องเอง เมื่อขึ้นสู่การพิจารณา หากคู่กรณียอมรับผิด คดีจบลง ก็จะทำให้ไม่สามารถฟ้องใหม่ได้อีก ดังนั้น ย้ำว่า ตนและทีมที่ทำงานจะฟ้องคดีแน่นอน ส่วนแม่แตงโม ตอนนี้ ยังรับข้อมูลมากไม่ได้ เพราะยังเสียใจอยู่ ขอสื่อมวลชนอย่าโทรไปหาแม่แตงโม เพราะเขาไม่รู้รายละเอียดคดี

คุณแม่ก็จะรับข้อมูลเยอะ ๆ มากไม่ได้ นะครับ เพราะ ว่าคุณแม่ก็ยังอยู่ในช่วงความเศร้า ซึ่งยังรับข้อมูลอะไรมากไม่ได้ ก็ต้องขอความกรุณาสื่อมวลชนทุกช่องนะครับอย่าโทรไปหาคุณแม่โดยส่วนตัว เพราะ ว่าในเรื่องแง่กฎหมายข้อกฎหมาย บางทีคุณแม่อาจจะอธิบายได้ไม่ครบถ้วนเพราะว่าหลาย ๆ สิ่ง หลาย ๆ อย่างทีมกฎหมายเป็นคนดูแลทั้งหมด และ ปัจจุบันก็เซ็นมอบอำนาจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะฉะนั้นขอยืนยันด้วยความมั่นใจได้ครับว่า ฟ้อง100% เพียงแต่ว่ามาตราไหนอีกเรื่องหนึ่ง นะครับ” มงคลกิตติ์ กล่าว

ทั้งนี้ส่วนข้อครหาที่บอกว่า แม่แตงโมจะเสี่ยงถูกฟ้องกลับคนเดียว นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า ทีมงาน มากกว่า 30 คน ทำงานอย่างรอบคอบ ส่วนการเบิกความในคดี นายอัจฉริยะ จะทำหน้าที่แทนทั้งหมด ย้ำว่า ทุกอย่างเน้นว่าแม่แตงโมต้องปลอดภัย

ขณะเดียวกันอีกเรื่องที่น่าสนใจ คือ นอกจากจะฟ้องคดีอาญาแล้ว นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า จะฟ้องคดีแพ่งด้วย เบื้องต้นกำลังรวบรวมหลักฐานทั้งเอกสารการจัดงานศพ หนี้สินของแตงโม รวมถึงมีการคำนวณรายได้หากมีชีวิตอยู่ ตั้งแต่อายุ 37 ปี – 50 ปี  เบื้องต้นคาดว่าจะฟ้องคดีแพ่งเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท

 

ด้าน นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยกับทีมข่าว PPTV ว่า ยังไม่ได้รับข้อมูลว่า แม่แตงโม จะเปลี่ยนใจ ไม่ฟ้องคดี และ ที่ผ่านมา แม่แตงโม มอบอำนาจให้เขาเซ็นฟ้องคนเดียว เพื่อแสดงความรับผิดชอบ และให้คุณแม่สบายใจ ส่วนตอนนี้เขาเดินหน้ารวบรวมหลักฐานไปมากแล้ว อยู่ระหว่าง รอยื่นฟ้องศาลเองในวันที่ 23 มิถุนายนนี้ ส่วนตัวมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่แล้ว และถึง 5 คนจะฟ้องกลับจริงก็คงไม่ชนะ

ด้านนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความคุณแม่ ที่เคยออกมาเตือนเรื่องที่คุณแม่จะฟ้องตรง 5 คนบนเรืออยู่ตลอด  วันนี้ ย้ำคำเดิม ว่า ถ้าไม่มีหลักฐานยืนยันว่าใครฆ่า อย่าฟ้อง เพราะ หากนำสืบไม่ได้ก็แพ้คดี และอาจถูกฟ้องกลับ ส่วนการที่ นายอัจฉริยะอ้างว่า คุณแม่เซ็นมอบอำนาจให้ไปฟ้อง และ กล้ารับผิดชอบเพียงคนเดียว นายเดชา บอกว่า สุดท้ายหากโดนฟ้องกลับจริง คนที่โดนคือคนมอบอำนาจ ซึ่งก็คือคุณแม่ ไม่ใช่ นายอัจฉริยะ

ทนายเดชา ยืนยันว่า คดีนี้เต็มที่ก็ได้แค่ประมาท อยากให้แม่แตงโม ไปพบอัยการเจ้าของสำนวน เพื่อที่จะได้รู้ว่า คดีไปไกลที่สุดได้แค่ไหน ย้ำว่า ถ้าไม่มีใครพาไป ให้โทรหาเขา เขาพร้อมพาไปเอง

 

คือคดีนี้ อย่างไร เต็มที่ก็ได้แค่ประมาท อยากให้คุณแม่ได้ไปพบกับอัยการเจ้าของสำนวน ถ้าไม่มีใครพาไป คุณแม่โทรมาหาผม เดี๋ยวผมจะพาไปพบกับอัยการดาว จะได้รู้ไงว่าท่านจะฟ้องอย่างไร มีพยานหลักฐานมากน้อยเพียงใด คุณแม่อาจจะไม่เชื่อมั่นตำรวจภาค1 ไม่เชื่อผู้บัญชาการ ไม่เชื่อผู้การฯสืบ คุณแม่อยากจะพบอัยการเจ้าของสำนวนไหมล่ะ ผมจะพาไป ทนายเดชา กล่าว

ส่วนเรื่องที่นายอัจฉริยะ บอกว่านัด คุณแม่ และทีมส.ส.เต้ มาตรวจหลักฐานเตรียมฟ้องกันวันที่ 14 มิ.ย. นี้ ทนายเดชา บอกว่า ถ้ามีหลักฐานอะไรก็ควรเปิดให้คุณแม่ดูและตรวจสอบทั้งหมดตั้งแต่แรก ไม่ต้องรอ ท่านจะได้ไม่เครียดและสับสนแบบนี้  นอกจากนี้ยังฝากถึงแม่แตงโม ว่า ถ้าไม่สบายใจ ก็มาพูดคุยปรึกษา มานั่งกินกาแฟ มาร้องเพลงได้ ถ้ายังเห็นว่าตนมีประโยชน์ ไม่ได้บังคับว่าต้องกลับมาใช้บริการก็ได้ เอาที่สบายใจ

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ