ไฮโซสาว “ฟองน้ำ” ชวนลงทุน เชิดเงินหนีกว่า 600 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไฮโซสาวอุบลฯ เปิดบ้านออมเงิน สร้างโปรไฟล์หรู หลอกลงทุน ก่อนปิดเฟสบุ๊กหนี ผู้เสียหายนับร้อย มูลค่ากว่า 600 ล้านบาท

ผู้เสียหายออมเงินบ้านฟองน้ำ นับ 100 รายทยอยเข้าแจ้งความกับ ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อดำเนินคดีกับนางสาวปิยะธิดา อายุ 25 ปี หรือ ฟองน้ำ ไฮโซสาว ชาวอุบลราชธานี

หนึ่งในผู้เสียหายเล่าว่า ติดตามเฟสบุ๊คและไอจีของนางสาวปิยะธิดา มา 2 ปี ซึ่งมีการโพสต์ชวนร่วมลงทุนโดยให้ค่าตอบแทนสูง เห็นว่ามีโปรไฟล์น่าเชื่อถือ จึงไว้ใจลงทุนหลายครั้งสูญเงินหลายหมื่น

สาวโรงงานสร้างเรื่องหลอกหมอฟันลงทุน สูญเกือบ 70 ล้าน

“หญิงไก่” โผล่ตุ๋นเงินอดีตครู 15 ล้านบาท อ้างรู้จักทักษิณ

ขณะที่ผู้เสียหายหลายคนลงทุนหลักล้าน สูงสุดอยู่ที่ 34 ล้าน แต่บางคนไม่กล้าแจ้งความ เพราะกลัวคนทางบ้านจะรู้ เช่นคนที่นำเงินที่จะใช้จัดงานแต่งมาลงทุนโดยไม่ได้บอกแฟนก่อน

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับชายผู้เสียหายรายหนึ่ง ซึ่งลงทุนไป 15 ล้านบาท เล่าว่า เขารู้จักนางสาวปิยะธิดาตั้งแต่เด็ก เพราะบ้านเดิมอยู่ใกล้กัน โดยครอบครัวนางสาวปิยะธิดาจัดว่ามีฐานะดี พ่อทำงานเป็นหัวหน้าศูนย์รถยนต์ จากนั้นก็ห่างกันไป มาเจอกันอีกทีในเฟสบุ๊ก ทราบว่า ย้ายไปอยู่หมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง

โดยพฤติกรรมของนางสาวปิยะธิดานั้น มักจะโพสต์ภาพการใช้ชีวิตหรูหรา ทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยวและซื้อของแบรนด์เนมถ่ายภาพกับรถหรู และยังโพสต์ภาพอ้างว่าเป็นนักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง แต่เมื่อถามว่าบริษัทอยู่ไหนก็มักบ่ายเบี่ยงไม่ตอบคำถาม

โดยนางสาวปิยะธิดา ได้ทักมาชักชวนเขาหลายครั้งให้ลงทุนบ้านออมเงิน ซึ่งทราบภายหลังว่า คนที่ถูกชักชวนมักเป็นคนที่มีฐานะดี ทั้งครู หมอ ทนาย แม่ค้าออนไลน์
โดยนางสาวปิยะธิดา ก็จะนำสลิปการจ่ายผลตอบแทนไปโพสต์ เพื่อยืนยันว่าได้จริง นอกจากนี้นางสาวปิยะธิดา ยังมีทีมงานเป็นคนหาเหยื่อมาลงทุนด้วย รวมทั้งน้องชายของตัวเองด้วย และมักจะชอบโพสต์ข้อความยืนยันว่าตัวเองไม่เคยเอาเปรียบใคร พ่อแม่สอนมาดีและขอบคุณที่มีคนหลั่งไหลมาลงทุน เพื่อสร้างความเชื่อมั่น

ส่วนผลตอบแทนตอนเขาเริ่มเล่นเมื่อปีก่อนนั้นอยู่ที่ร้อยละ 5 ต่อมาก็ปรับเป็นร้อยละ 10 และหากลงทุนมาก ก็จะได้ร้อยละ 20 หรือ 1 ล้าน ก็จะได้ 2 แสน ส่วนทีมงานที่หาคนมาลงทุนได้ ก็จะได้ค่าตอบแทนไม่แน่นอน แล้วแต่ใครจะหักเปอร์เซ็นต์เท่าไหร่

ส่วนเขานั้นลงทุนไป 16 ล้าน แต่ได้ผลตอบแทนมาแล้วประมาณ 10 ล้าน ซึ่งเมื่อเดือนมิถุนายน เขาต้องการถอนเงินต้นเพื่อไปลงทุนทำอย่างอื่น แต่นางสาวปิยะธิดา บ่ายเบี่ยงไม่ให้คืน กระทั่งเมื่อ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา นางสาวปิยะธิดาปิดเฟซบุ๊กและโซเชียลทุกช่องทาง จนกระทั่งวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก็ทราบว่าได้ขนข้าวของปิดบ้านหนีไป คาดว่าเข้ามาอยู่ที่กรุงเทพ ติดต่อไม่ได้ จึงจึงมั่นใจว่าถูกโกง ผู้เสียหายประมาณ 100 คน จากประมาณ 400 คน จึงทยอยมาแจ้งความและพากันตามหาตัวนางสาวปิยะธิดา ตามบ้านญาติ ทำให้ทราบว่า แม้กระทั่งพี่สาวต่างแม่ของนางสาวปิยะธิดา ก็ยังโดนหลอกเงินลงทุน 3 ล้าน ถึงกับร้องไห้โหด้วย 

ส่วนคดีตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก

บอล-เมธา “ดารุมะ ซูชิ” อ้างขายคูปองถูก เพราะหมุนเงินไม่ทัน

เจ้าของแฟรนไชส์ดารุมะซูซิ 6 สาขา ร้อง ปคบ. เอาผิดเจ้าของ

เสริมแกร่งร่างกาย ด้วย 7 วิตามินสร้างภูมิคุ้มกันต้านโควิด-19

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ