คนร้ายจี้เงินเด็กม.6 หน้าโรงเรียน โจรได้เงินไป 100 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนร้ายอ้างมีอาวุธปืนบุกจี้ชิงทรัพย์นักเรียนชั้น ม.6 หน้าโรงเรียนหอวัง แต่เด็กต่อรองขอให้แค่ 100 บาท ก่อนหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่เขตจตุจักรตัดกิ่งต้นไม้หน้า รร.หอวัง ตั้งแต่เวลา 10.00 น. หลังเกิดเหตุนักเรียนถูกจี้ชิงทรัพย์หน้าโรงเรียน และโจรได้เงินไป 100 บาท นายพรเลิศ เพ็ญพาส ผู้อำนวยการเขตจตุจักร ทลงพื้นที่พร้อมตำรวจ สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า หลังตรวจสอบ พบมีแสงสว่างเพียงพอ แต่มีต้นไม้ขึ้นสูงทำให้อาจบดบังแสงไฟ จึงต้องตัดกิ่งไม้ออก เพื่อให้ปลอดภัยขึ้น ซึ่งบริเวณนี้มีกล้องวงจรปิดของกทม.หลายตัว คาดน่าจะจับภาพคนร้ายได้ นอกจากนี้ยังประสานตำรวจ สน.พหลโยธิน มาลาดตระเวนตั้งแต่ตี 5 ด้วย

โจรแสบ!งัดตู้หยอดเหรียญขโมยถุงยางอนามัย

​พ่อค้าปาท่องโก๋พบแบงก์ 100 พิเศษ! ลายน้ำในหลวงกลับด้าน (คลิป)

ผู้อำนวยการเขตจตุจักรยังชื่นชม น.ส.กัลชนา เนตรวิจิตร พนักงานกวาดถนน เขตจตุจักร ที่เป็นคนเห็นเหตุการณ์ แล้วขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามคนร้าย โดยเธอเล่าเหตุการณ์ว่า เกิดขึ้นช่วงประมาณ 5.40 น. ของวันที่ 27 มิถุนายน ขณะนั้น เห็นชายแต่งตัวดี สวมชุดวิ่ง เดินมาจากฝั่งถนนวิภาวดีรังสิต ส่วนเด็กนักเรียนชายมาจากฝั่งถนนพหลโยธิน ซึ่งรู้สึกผิดสังเกตเพราะชายคนดังกล่าว มองมาที่ตนเองบ่อยครั้ง กระทั่งเห็นว่าไปยืนประชิดตัวเด็ก คิดว่าจะลวนลาม จึงขี่รถเลยไปบอกครูที่หน้าโรงเรียน

เมื่อคนร้ายเห็นครูและตนเอง ก็รีบวิ่งหนีไป  จึงเข้าไปสอบถามเด็ก บอกว่าถูกโจรอ้างว่ามีปืน จี้เอาเงินไป 100 บาท จึงรีบขี่รถตามคนร้ายทันที แต่ไม่พบตัวแล้ว

ขณะที่ นางสุวลักษณ์ พฤกษหิรัญ รองผู้อำนวยการโรงเรียนหอวัง เปิดเผยว่า ตั้งแต่ทำงานมา 5 ปีไม่เคยเกิดเหตุแบบนี้  รายนี้เป็นรายแรก ซึ่งเด็กเล่าว่า คนร้ายขอเงิน 20 บาท และโทรศัพท์มือถือ แต่เด็กต่อรองขอเก็บโทรศัพท์ไว้ คนร้ายจึงขอเงินไป 100 บาท

ปกติโรงเรียนมีมาตรการรักษาความปลอดภัย มี รปภ. หน้าประตูโรงเรียน 24 ชม. และมีครูเวรหน้าโรงเรียนตั้งแต่ตี 5 นอกจากนี้จะมีกลุ่มผู้ปกครองที่มาช่วยดูแลนักเรียนข้ามถนนตั้งแต่ 6 โมงเช้า มีตำรวจลาดตระเวน และหน้าโรงเรียนยังมีคนเดินพลุกพล่าน เพราะมีรถเข็นขายอาหาร

แต่วันที่เกิดเหตุเป็นวันจันทร์ ซึ่งร้านรถเข็นหยุดขาย ประกอบกับนักเรียนมาโรงเรียนเช้า จึงไม่ค่อยมีคน โดยคุณตาของเด็กซึ่งเป็นคนมาส่ง บริเวณฝั่งห้างโลตัสลาดพร้าว แล้วเด็กขึ้นสะพานลอยข้ามฝั่งมา ซึ่งหลังจากเกิดเหตุก็ประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ปกครองขอให้มาส่งเด็กที่หน้าโรงเรียน เพื่อป้องกันเหตุเกิดซ้ำ

ทีมข่าวสอบถาม รองผู้กำกับการสืบสวน สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่ายังไม่แน่ชัดว่าผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนจริงหรือไม่ เพราะไม่ได้ควักออกมาจี้ แต่คนร้ายล้วงมือในกระเป๋ากางเกง อ้างว่ามีปืนอยู่ในนั้น เมื่อก่อเหตุเสร็จก็ไปขึ้นรถเมล์ฝั่งตรงข้ามห้างเซ็นทรัลฯ หนีไป ซึ่งตำรวจเร่งไล่กล้องวงจรปิดเพื่อตามจับ

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. เข้าไปดูแล้วกรณีนี้ ซึ่งหลังจากนี้จะส่งเทศกิจ ไปประจำโรงเรียนทุกที่ ตั้งแต่ตีห้า เพื่อดูแลนักเรียนทั้งการข้ามทางม้าลาย และความปลอดภัยอื่นๆ เพราะพ่อแม่ของนักเรียนให้กทม. เข้ามาช่วยดูแล ก็จะต้องดูแลนักเรียนทั้งยาเสพติด และอาชญากรรม

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ