ย้ายบ้านหนีโจร 3 เดือนถูกยกเค้า 7 ครั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จังหวัดขอนแก่น เจ้าของบ้านหลังหนึ่งเดือดร้อนหนัก ถูกขโมยขึ้นบ้านถึง 7 ครั้ง ทั้งที่บ้านอยู่ห่างจากโรงพักแค่ 1 กิโลเมตร โดยขโมยไปหมดทุกอย่าง ไม่เว้นแม้แต่ไม้ช็อตยุง พอติดกล้องวงจรปิดหวังจะจับโจร ก็ยังถูกขโมย สุดท้ายตัดสินใจ ย้ายออกจากบ้านตัวเอง เพื่อหนีขโมย

สภาพบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านดอนบม ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งสภาพเสื่อมโทรม มีต้นไม้ และหญ้ารกขึ้นปกคลุม หลังเจ้าของบ้านตัดสินใจย้ายออกไปอาศัยอยู่ที่อื่น เพราะสุดจะทนกับคนร้ายที่เข้ามางัดแงะเข้าทรัพย์สิน อย่างไม่เกรงกลัว โดยเข้ามาก่อเหตุแล้วกว่า 7 ครั้งในช่วงเวลา 3 เดือน

นายนิธิพันธ์ ม่วงคร้าม เจ้าของบ้านพาทีมข่าวเข้าไปดูภายในบ้าน จะเห็นว่าด้านในแทบจะไม่เหลือเฟอร์นิเจอร์ หรือ เครื่องใช้ไฟฟ้าอะไรหลงเหลืออยู่เลย

“แม่ลีน่าจัง” เคาะ! สาวงาม Miss Universe Thailand 2022 ใครมีโอกาสลุ้นมง

เคาะแล้ว! อภิปรายไม่ไว้วางใจ 4 วันรวด เช็กชื่อ 10 รัฐมนตรีถูกซักฟอก

ระหว่างที่สำรวจรอบๆ อยู่นั้น นายนิธิพันธ์ ก็ชี้ให้ทีมข่าวดูร่องรอยล่าสุดที่คนร้ายงัดเขามาในบ้าน คาดว่าน่าจะก่อเหตุเมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) โดยมีร่องรอยการรื้อค้น บางจุดยังมีลายมือคนร้ายติดอยู่ แต่เจ้าของบ้านยังไม่ได้สำรวจว่าอะไรหายไปบ้าง เพราะในบ้านแทบจะไม่เหลือของมีค่าอะไรแล้ว

รวมๆ แล้วเขาถูกคนร้ายเข้ามายกเค้าในบ้านถึง 7 ครั้ง ที่สำคัญเหตุเกิดในช่วงกลางวันแสก ๆ ทั้งหมด โดยเจ้าของบ้านได้ไล่เรียงเหตุการณ์ให้ฟังว่า ครั้งแรกเกิดขึ้นวันที่ 17 มีนาคม คนร้ายขโมยเอาโน๊ตบุ๊ค ไอแพต และแท็บเล็ต ไป

หลังจากนั้น 10 วัน คนร้ายก็กลับมาอีก แต่คราวนี้งัดตัวบ้านรอบนอก เอาจอบ เสียม และอุปกรณ์ต่างๆ ไป

จากนั้นในเดือนเมษายน เจ้าของบ้าน จึงตัดสินใจซื้อกล้องวงจรปิดมาติดไว้ คราวนี้ก็สามารถจับภาพคนร้ายได้ แต่ครั้งนี้คนร้ายไม่ได้เข้าในตัวบ้าน 

จนเดือนมิถุนายน คนร้ายเข้ามาก่อเหตุถึง 3 ครั้ง ครั้งแรกตัดสายไฟที่เข้าไปในตัวบ้าน ทำให้ไม่สามารถใช้ไฟฟ้าได้  ก่อนจะเข้ามาขโมยกล้องวงจรปิด ลำโพงหูฟัง และถังแก๊ส และรื้อค้นของมีค้า ไม่เว้นแม้แต่ไม้ช็อตยุงและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

 นายนิธิพันธ์บอกว่า ที่ผ่านมาเคยแจ้งความไปแล้ว  แต่ก็ไม่เคยจับคนร้ายได้เลย  มีครั้งหนึ่งที่เขากับเพื่อน กลับบ้านมาเจอคนร้ายพอดี ก็ช่วยกันจับตัวส่งตำรวจ แต่ตำรวจกลับไกล่กลี่ยไม่ให้เอาเรื่อง แล้วก็ปล่อยตัวออกมา ทำให้เขาหมดศรัทธากับตำรวจ และตัดสินใจจะย้ายออกจากบ้านตัวเอง ไปเช่าบ้านอยู่ในที่ปลอดภัยกว่านี้

การสำรวจบ้านของ นายนิธิพันธ์ ตั้งอยู่ห่างจากโรงพักย่อยเมืองเก่า เพียง 1 กิโลเมตร เป็นบ้านหลังเดี่ยว แต่พื้นที่จุดนี้มักจะถูกน้ำท่วมเป็นประจำ จึงมีต้นไม้ต้นหญ้าปกคลุมตัวบ้าน ทำให้บ้านมีลักษณะดูภายนอกเหมือนบ้านร้าง

ในปี  2540 เคยเปิดเป็นร้านอาหารมาก่อน  แต่ก็ปิดกิจการไป จากนั้นครอบครัวย้ายไปอยู่กรุงเทพฯ  จนระยะหลัง “นายนิธิพันธ์” ย้ายกลับมาอยู่ แต่ก็ถูกน้ำท่วมเมื่อปีที่แล้วอีก ยังไม่ทันได้ปรับปรุงบ้าน ก็มาถูกคนร้ายงัดแงะ จนอยู่ไม่ได้

ด้านคดี พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ให้ข้อมูลว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้จากสถานีย่อยเมืองเก่า แต่จะติดตามเรื่องว่า ร้อยเวรเจ้าของคดีคือใคร ดำเนินเรื่องถึงไหนแล้ว และจะได้เร่งรัดให้มีการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้.

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ