โผล่อีก! แก๊งตบเข็ม รร.ดัง อาละวาดกลางสยาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เด็กนักเรียนของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งโร่เข้าแจ้งความตำรวจ หลังถูกแก๊งวัยรุ่นเข้ามาตบเข็มตราสัญลักษณ์ของโรงเรียน แถมยังก่อเหตุทำร้ายร่ายกายเด็กนักเรียนผู้เสียหายทั้งๆที่อยู่ใจกลางเมืองโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย แถมยังไปโพสต์อวดรูปเข็มลงอินสตาแกรมอีกด้วย

แก๊งวัยรุ่นโพสต์อวดรูปเข็มตราสัญลักษณ์ประจำโรงเรียนต่างๆ หลังจากที่ก่อเหตุปล้นมาได้อย่างภาคภูมิใจกันแบบนี้เลย  พร้อมข้อความระบุว่า เข็มโรงเรียนอื่นมันก็สวยเหมือนกันนะเนี้ย ซึ่งเป็นพฤติกรรมของแก๊งวัยรุ่น ที่ก่อเหตุตบเข็มของเด็กนักเรียน โรงเรียนเทพศิรินทร์ และ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพบผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้น ม.6 ที่วันนี้เดินทางมาแจ้งความที่ สน.ปทุมวัน เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า 

นร.โรงเรียนดัง โร่แจ้งความถูกแก๊งตบเข็มทำร้าย-โพสต์รูปอวดอินสตาแกรม

รร.ดัง สั่งไม่ต้องใส่ ชุดลูกเสือ-ยุวฯ ช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง

เหตุดังกล่าวเกิดตั้งแต่คืนวันศุกร์ที่ผ่านมา บริเวณป้ายรถเมล์แยกเฉลิมเผ่า ถนนอังรีดูนัง ระหว่างที่นายเอ กับเพื่อนกำลังรอรถเมล์เพื่อที่จะเดินทางกลับบ้าน จากนั้นก็มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 6-7 คน เดินเข้ามาหาเรื่องพร้อมกับบอกว่า “ขอแลกเข็มหน่อย” นายเอ ก็เลยบอกให้เพื่อนยอมแลกไป 

แต่ระหว่างนั้นแก๊งวัยรุ่นดังกล่าวก็หันมากระชากเข็มและเสื้อของนายเอแทน จึงตัดสินใจวิ่งหนีเข้าไปยังร้านสะดวกซื้อ แต่แก๊งวัยรุ่นก็ยังวิ่งตามเข้ามาหาเรื่อง พร้อมกับสั่งให้ถอดกระดุมเสื้อให้หมด  และบังคับให้ก้มกราบเท้า  ซึ่งทางฝั่งเด็กผู้เสียหายก็ได้ยกมือไหว้ขอโทษไป แต่ทางฝั่งนั้นก็ไม่ยอม แต่โชคดีที่มีวินมอเตอร์ไซค์แถวนั้นเข้ามาช่วยเหลือ จากนั้นรถเมล์ได้มาถึงพอดี นายเอกับเพื่อนจึงรีบวิ่งหนีขึ้นรถเมล์รอดมาได้

ต่อมาภายหลังทราบว่า แก๊งผู้ก่อเหตุมีการโพสต์รูปเข็มตราสัญลักษณ์ของโรงเรียนต่างๆ ลงในอินสตาแกรมเพื่อเป็นการอวดโชว์  ซึ่งเป็นเข็มของโรงเรียนดังหลายแห่ง จึงได้นำหลักฐานดังกล่าวเข้าแจ้งความดำเนินคดีเพราะกังวลเรื่องความปลอดภัย

ทีมข่าวไปพูดคุยกับครูนิรมล บุษปวณิช  ซึ่งเป็นครูประจำชั้นน้องผู้เสียหายโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย บอกว่า พฤติกรรมแก๊งตบเข็มแบบนี้มีมานานหลายสิบปีแล้ว ส่วนที่เป็นนักเรียนโรงเรียนชื่อดังก็ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร เพราะเข้าใจว่าอาจจะเป็นความคึกคะนองของวัยรุ่น แต่ครูอยากฝากเตือนสติไปยังกลุ่มผู้ก่อเหตุด้วยว่า จะทำอะไรขอให้คิดดีๆก่อน เพราะความผิดเหล่านี้แม้อาจจะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่หากถูกตำรวจจับกุมดำเนินคดีมันก็จะกลายเป็นตราบาปไปตลอดชีวิต โดยหลังจากนี้จะมีการส่งเรื่องไปยังฝ่ายปกครองของโรงเรียนฝั่งผู้ก่อเหตุ เพื่อให้ดำเนินการสอบสวนเรื่องดังกล่าว พร้อมกับหารือมาตรการป้องกันเหตุร่วมกันต่อไป

ล่าสุดทางด้านกลุ่มบริหารกิจการนักเรียน โรงเรียนเทพศิรินทร์ ได้ชี้แจงผ่านไลน์กลุ่มของโรงเรียนว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจเบื้องต้นได้มอบหมายให้หัวหน้าระดับและคุณครูประจำชั้น  ช่วยตักเตือนเด็กๆและกำชับนักเรียนให้รีบกลับบ้านโดยเร็ว และไม่ควรออกนอกใส่เครื่องแบบนักเรียนเดินในยามวิกาลเพื่อความปลอดภัยของตัวนักเรียนเอง

ส่วนคดีที่ดำเนินการแจ้งความนั้น เบื้องต้นทางร้อยเวร สน.ปทุมวันกำลังประสานลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดรวมถึงพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อดำเนินการจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ