เปิดประวัติชายเร่ร่อน ถือระเบิด-จับตัวประกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุชายเร่ร่อนถือระเบิด M 61 จับเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์เป็นตัวประกันในจังหวัดขอนแก่น ล่าสุดตำรวจพบข้อมูลของชายคนดังกล่าวแล้ว หลังจากเมื่อวานนี้เกิดความสับสนกับผู้ชายอีกคนหนึ่ง ตรวจสอบประวัติพบเคยต้องโทษคดียาเสพติด

การตรวจสอบลายนิ้วมือของผู้ก่อเหตุ พบว่าชายคนดังกล่าว คือ นายสุรพล อายุ 51 ปี เป็นคนอำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ปี 2534 นายสุรพล มีอาการทางประสาทเข้ารับการรักษาตัว แต่พอออกจากโรงพยาบาลก็ไม่กินยาต่อเนื่องและยังพบว่า เคยถูกจับคดียาเสพติดในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อปี 2545 ก่อนจะพ้นโทษออกมาอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น ประมาณปี 2563 โดยมีอาชีพเก็บของเก่าขาย

รวบได้แล้ว! ชายคลั่ง พร้อมระเบิดจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน

ชายคลั่งยา กราดยิงกลางหมู่บ้านดับ 3 ศพ เจ็บ 2 เด็กหญิง 4 ขวบ เสียชีวิต

ส่วนอาการล่าสุดของ “นายสุรพล” หลังถูกตำรวจยิงบริเวณลำคอทะลุท้ายทอย ยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่อาการไม่ร้ายแรง เพราะไม่ได้โดยจุดที่สำคัญของร่างกาย ส่วนระเบิดที่นำมาใช้ก่อเหตุนั้น ต้องรอให้นายสุรพล อาการดีขึ้นก่อนจึงจะสอบปากคำได้ 

วันนี้ 15 ก.ค. ทีมข่าวลงพื้นที่ไปบริเวณจุดเกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง จะเห็นว่าจุดที่ “นายสุรพล” จับตัวประกันนั้น เป็นย่านชุมชน และยังอยู่ใกล้กับศูนย์ราชการ แม้เหตุการณ์จะจบลงด้วยดี แต่ชาวบ้านก็ยังคงจับกลุ่มพูดคุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นชาวบ้านบอกว่า “นายสุรพล” ชายที่ก่อเหตุ  มักไปๆมาๆ เดินเก็บของเก่าอยู่บริเวณดังกล่าวมานานหลายปีแล้ว ที่ผ่านมาดูเป็นคนสุภาพเรียบร้อย ไม่คิดว่าจะเป็นคนอันตราย ที่พกอาวุธทั้งปืน และระเบิดไว้กับตัวตลอดเวลา 

เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า บอกว่า “นายสุรพล” เป็นลูกค้าประจำของร้าน ตลอดช่วง 1 ปีที่ผ่านมาเขาจะนำขวดพลาสติก กระดาษ ที่เก็บได้มาขาย มีบางครั้งที่หายไปประมาณ 2 ถึง 3 วันก็จะกลับมา เท่าที่รู้จักก็เห็นว่า “นายสุรพล” พูดจาดี ไม่เคยเห็นเมา หรือแสดงอาการรุนแรง แต่พอเกิดเหตุเมื่อวานนี้ก็ตกใจมาก

การสำรวจบริเวณจุดเกิดเหตุนอกจากจะเป็นย่านชุมชน ศูนย์ราชการแล้ว ห่างไปประมาณ 1 กิโลเมตรยังเป็นสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 จังหวัดขอนแก่น และสวนสาธารณะ  ซึ่งมักจะมีคนไร้บ้าน หรือ คนเร่ร่อนอาศัยอยู่

แต่ในช่วงกลางวัน จะสังเกตว่าคนกลุ่มนี้ ก็จะเดินออกหาของเก่าขาย หรือ บางส่วนก็ทำงานรับจ้าง จึงจะเห็นเพียงข้าวของ และที่นอนที่ถูกวางทิ้งไว้ ตามป้ายรถเมล์ ในสวน หรือจุดต่างๆ พอตกกลางคืนจึงจะกลับมาพักหลับนอน บางครั้งก็จับกลุ่มกันดื่มสุรา เมาส่งเสียงดัง แล้วเกิดเหตุทะเลาะวิวาท สร้างความเดือดร้อนหวาดกลัวให้กับชาวบ้านละแวกนี้  จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดระเบียบและแก้ปัญหากลุ่มคนเร่ร่อนที่สร้างความเดือดร้อน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นอีก.

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ