ไล่ออก! 133 นายตำรวจ นายกฯ นั่งหัวโต๊ะถก ก.ตร. ฟันวินัยสีกากี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"พล.อ.ประยุทธ์" นั่งหัวโต๊ะประชุม ก.ตร. รับรายงาน "ตำรวจ" ถูกไล่ออกจากราชการ 133 นาย ก.ค. เดือนเดียวถูกลงโทษ 20 นาย

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 7/2565 ณ ห้องศรียานนท์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีคณะกรรมการ ก.ตร. ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคณะอนุกรรมการ ก.ตร.วินัย คณะอนุกรรมการ ก.ตร.ร้องทุกข์ และคณะอนุกรรมการ ก.ตร. บริหารทรัพยากรบุคคล เข้าร่วมประชุม โดยคณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจด้านวินัย อุทธรณ์ ร้องทุกข์ และบริหารทรัพยากรบุคคล

“กรุง ศรีวิไล”ปรี่ก้มกราบเท้าอยากให้ "ประวิตร"นั่ง มท.1 แทน “อนุพงษ์”

เมียนมาประหารชีวิต อดีต ส.ส.-นักเคลื่อนไหวทางการเมืองแล้ว

สามีหึงโหด! ใช้ปืน .38 รัวยิงภรรยาดับ คาสวนอาหาร

ได้รายงานข้อมูลการกระทำผิดวินัยร้ายแรง ของข้าราชการตำรวจเดือนกรกฎาคม 2565 มีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษทั้งสิ้น จำนวน 20 นาย ซึ่งเป็นการไล่ออกจากราชการ จำนวน 19 นาย และปลดออกจากราชการ จำนวน 1 ราย ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงกรกฎาคม 2565 มีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษทั้งสิ้น จำนวน 165 นาย เป็นการไล่ออกจากราชการ จำนวน 133 นาย และปลดออกจากราชการ จำนวน 32 นาย

พลตำรวจตรี ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ตำรวจไปวางมาตรการป้องกันอาชญากรรม ที่เกี่ยวกับเรื่องผู้ที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ อาจจะเกิดเหตุลัก วิ่ง ชิง ปล้น จึงให้ตำรวจไปวางมาตรการในการดูแลเรื่องนี้ว่าจะป้องกันอย่างไร สำหรับกรณีของ พันตำรวจเอก ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผู้บังคับการ 1 กองบังคับการอำนวยการ ตำรวจภูธรภาค 4 ขออนุมัติเลื่อนเงินเดือนเป็นกรณีพิเศษเฉพาะราย ในห้วงที่มิได้ปฏิบัติราชการ ที่ประชุมให้นำกลับไปทบทวนเพื่อความรอบคอบเรื่องระเบียบ กฎหมาย และสิทธิประโยชน์ของผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งไม่ได้กำหนดระยะเวลา ส่วนจะกลับเข้าที่ประชุมใหม่เมื่อใดจะต้องพิจารณาเป็นรายเรื่องไป เพราะวันนี้มีหลายเรื่องที่ต้องนำกลับไปทบทวน

นอกจากนี้ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวถึงกรณีตำรวจสิงคโปร์ออกหมายแดงหญิงไทยและสามีสิงคโปร์ ฉ้อโกงรับออเดอร์นาฬิกา และกระเป๋าแบรนด์หรู มูลค่ารวมกว่า 800 ล้านบาท ว่า มีการประสานข้อมูลทางข้างระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนการติดตามตัวขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานผลการติดตามตัว ทั้งนี้ มีการประสานข้อมูลระหว่างตำรวจกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตลอด ส่วนยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่นั้นยังตอบไม่ได้

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ