สุดทน! หนุ่มเมากาวบุกบ้าน-ไถเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความเดือนร้อนของชาวบ้านในจังหวัดขอนแก่น หลังเพื่อนบ้านติดสารระเหย จนเพี๊ยน เดินเปิดประตูเข้าไปในบ้านคนอื่นหน้าตาเฉย แถมยังเข้าไปขอเงิน บางครั้งก็หยิบฉวยของตามอำเภอใจ

พฤติกรรมของชายวัย 30 ปี ที่ชาวบ้านเรียกว่า “นายรูปหล่อ” จะเห็นว่า ชายคนนี้เปิดประตูบ้านหลังหนึ่ง แล้วก็เดินเข้าไป เหมือนกับว่าเป็นบ้านของตัวเอง ที่สำคัญคือไม่ได้มาแค่ครั้งเดียว บางวันมาหลายครั้ง มาบ่อยจนเจ้าของบ้านก็ยังงง เพราะทุกครั้งที่ “นายรูปหล่อ” เข้ามาในบ้าน ก็จะเดินไปส่องประตูเข้าบ้าน เพื่อดูว่ามีใครอยู่บ้าง บางครั้งก็พบเจ้าของบ้านที่เป็นชายฉกรรจ์อยู่ “นายรูปหล่อ” ก็ไม่ได้มีท่าทีเกรงกลัว กลับตะโกนเรียกเพื่อขอเงิน

สุดทน !! พ่อคว้าปืน ยิงลูกชายติดยา ก่อนยิงตัวตายตาม  

ชาวบ้านวอนจับชายเร่ร่อน ข่มขู่ไถเงินสาว

ถ้าถูกไล่ก็จะออกไปบ้าง หรือ บางครั้งก็หยิบฉวยของติดมือไป และเวลาที่ออกไปก็จะไม่ลืมเลื่อนปิดประตูให้ด้วย

สอบถาม เจ้าของบ้านเล่าว่า ชายคนนี้มักจะตระเวนขอเงินชาวบ้านไปเรื่อย เข้าบ้านนั้นออกบ้านนี้ ชาวบ้านแถวนี้โดนกันหมด แต่ส่วนใหญ่ชาวบ้านก็ให้เงิน เพราะรู้สึกสงสารไม่มีใครดูแล แต่พอได้เงินก็เอาไปซื้อสารระเหยมาเสพ จนมีพฤติกรรมรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

ระยะหลัง เริ่มมาตะโกนขอเงินที่หน้าบ้าน จากนั้นก็เริ่มมาเดินเปิดประตูเข้าในบ้าน เพื่อขอตังและขโมยของ ทำให้รู้สึกว่าไม่ปลอดภัย เคยแจ้งตำรวจมาจับไปแล้ว แต่ก็จับไปบำบัดแค่ 2 วัน ก็ออกมาก่อเหตุซ้ำอีก หนักสุดถึงขั้นใช้มีดเพื่อขู่เอาเงินชาวบ้านในหมู่บ้าน

สำหรับ “นายรูปหล่อ” เป็นคนในหมู่บ้านนี้ พ่อแม่ไปทำงานที่อื่น “นายรูปหล่อ” จึงอยู่คนเดียว ตอนแรกชาวบ้านก็เอื้อเฟื้อให้ของกินของใช้ เพราะเห็นว่ามีชีวิตน่าเห็นใจ แต่ระยะหลังติดยาเสพติด จึงก่อความเดือดร้อนไปทั่ว หยิบฉวยของตามบ้านไป บางทีก็เอารถจักรยานยนต์ไป เที่ยวเดินไถเงิน ไปจนถึงเปิดประตูเข้าบ้านคนไปทั่ว จึงแจ้งตำรวจให้เอาตัวไปบำบัดหลายหน พอกลับมาก็ก่อเหตุอีก

ด้านผู้นำชุมชน บอกว่าตอนนี้ทางผู้ใหญ่บ้านคอยเฝ้าระวัง เพราะมีพฤติกรรมรุนแรงขึ้น มีการใช้มีดข่มขู่ชาวบ้าน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับตัวไปบำบัดให้เป็นปกติก่อน ค่อยให้กลับมาอาศัยอยู่ร่วมกับชาวบ้านอีก.

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ