ญาติเศร้าเชิญดวงวิญญาณ 2 ศพ เหตุคานปูนถล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุการณ์คานปูนถล่มทับรถที่สัญจรบนถนนพระราม 2 มีผู้เสียชีวิต 2 คน คือหญิงผู้โดยสารในรถเก๋งที่ถูกทับแบน และช่างซ่อมสะพานที่ตกลงมาพร้อมคานปูน ซึ่งเมื่อช่วงเช้าครอบครัวได้มาทำพิธีเชิญวิญญาณก่อนรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

วันที่ 1 ส.ค. 2565 ครอบครัวผู้เสียชีวิตทำพิธีเชิญวิญญาณตามความเชื่อ บริเวณถนนพระราม 2 กิโลเมตรที่ 34  จ.สมุทรสาคร จุดที่เกิดอุบัติเหตุคานปูนสะพานถล่ม ทำให้น.ส.สุวรรณี รักท้วม อายุ 41 ปี ซึ่งนั่งมาในรถเก๋งของเพื่อนเสียชีวิต อีกคนคือ ช่างซ่อมสะพาน นายชาญ ชาวทอง อายุ 48 ปี ซึ่งไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และมีผู้บาดเจ็บอีก 2 คน

ญาติของน.ส.สุวรรณี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุน.ส.สุวรรณี  นั่งรถเก๋งมากับเพื่อนผู้หญิงที่เป็นคนขับ แต่ก่อนหน้านั้นน.ส.สุวรรณี ได้โทรศัพท์มาถามพ่อและแม่ว่า อยากกินอะไรหรือไม่

คาดเหล็กเสื่อมสภาพทำคานสะพานพระราม 2 ถล่ม

นายกฯ แสดงความเสียใจ คานปูนสะพานกลับรถ พระราม 2 ร่วงทับรถ สั่งกำชับเพิ่มความปลอดภัย

ตอนนั้นผู้เป็นแม่ก็รู้สึกใจไม่ดีเหมือนมีลางสังหรณ์ จึงบอกลูกไปว่าให้รีบกลับบ้าน ไม่นานเพื่อนก็โทรมาบอกว่า ลูกเสียชีวิตจากอุบัติเหตุแล้ว ก่อนที่พ่อกับแม่จะรีบไปที่เกิดเหตุเพื่อยืนยันศพ ซึ่งทั้งพ่อและแม่ก็ถึงกับปล่อยโฮ หลังเห็นศพลูก

โดยศพญาติจะนำไปบำเพ็ญกุศลต่อที่วัดไทร แขวงบางขุนเทียน ส่วนเพื่อนที่เป็นคนขับซึ่งบาดเจ็บไม่มากถูกนำส่ง รพ.มหาชัย ขณะนี้กลับบ้านได้แล้ว

อีกด้านทีมข่าวได้คุยกับภรรยาของนายชาญ ช่างซ่อมสะพานที่เสียชีวิต ซึ่งเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับตำรวจ โดยเธอยังร่ำไห้อยู่ตลอด พร้อมบอกว่า หลังเกิดเหตุทำอะไรไม่ถูก เพราะสามีก็เสียชีวิตและยังมีหลานที่บาดเจ็บ จากนี้จะขอทำหน้าที่จัดงานศพให้สามีก่อน โดยจะนำไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ.อุบลราชธานี 

ย้อนไปในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุที่เกิดจากการก่อสร้างบนถนนหลายเหตุการณ์ เฉพาะที่เป็นข่าวดัง คือกรณีเหล็กตอม่อสร้างทางด่วนร่วงใส่รถบริเวณถนนพระราม2 จ.สมุทรสาครเมื่อ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีกล้องหน้ารถคันหนึ่งจับภาพตอนเกิดเหตุได้ โชคดีที่เหตุการณ์นั้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหนัก มีเพียงรถยนต์ที่เสียหาย ซึ่งกรณีนั้นผู้รับเหมาระบุได้จ่ายเงินเยียวยา  3 แสนบาท และชดเชยซ่อมรถให้

ต่อมา 24 ก.ค. เหล็กเส้นโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยกล้มฟาดถนน จ.สงขลา โชคดีที่รถที่ขับมาเห็นก่อนและเบี่ยงหลบได้ทัน จึงไม่ได้รับอันตราย

กระทั่งเหตุการณ์ล่าสุดเมื่อวานนี้ ที่แผ่นปูนสะพานกลับรถกล่มทับรถบริเวณถนนพระราม 2 จ.สมุทรสาคร เช่นกัน แต่คราวนี้ ไม่โชคดีเหมือนครั้งก่อน เพราะมีผู้เสียชีวิตถึง 2 ศพ และยังมีผู้บาดเจ็บด้วย โดยหลังเกิดเหตุการณ์เกิดขึ้นหลายครั้ง ทำให้ผู้คนในสังคมต่างตั้งคำถามถึงมาตรฐานความปลอดภัยในการควบคุมการก่อสร้างบริเวณถนน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผู้ใช้รถ

“โออาร์” ปรับขึ้นน้ำมันเบนซิน 0.80 บาท/ลิตร ด้านตลาดโลกร่วง

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 สิงหาคม 2565 ลอตเตอรี่ 1/8/65

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ