ผบ.ตร. เผย รวบมือก่อเหตุ "กราดยิงอุบล"ได้แล้ว 5 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุ 2 แก๊งใหญ่ เมืองอุบลราชธานี นัดดวลปืน กันกลางลานตลาดอุบลสแควร์ ข้างห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี สร้างความ ตกใจให้ประชาชนอย่างมาก เพราะ ตอนรัวปืนใส่กัน นานกว่า 40 นาที ยืนปืนไปกว่า 100 นัด บางกระแสข่าวบอกว่า มีปืนอาก้าด้วย

วันนี้ 4 ส.ค. 2565 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่เรียกชุดสืบสวนประชุมเครียดที่ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ตั้งแต่ช่วงบ่ายพร้อมกับสอบปากคำนายภิวัฒน์ นามศิริ หรือ โชค 1 ในผู้ก่อเหตุ ที่เข้ามอบตัวเมื่อช่วงเช้ามืด จากนั้นแฟนสาวของนายโชค เดินทางมาที่ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี แต่ยังไม่มีการให้ข้อมูลใดๆ

ภายหลังการประชุม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้เพื่อเร่งรัดให้มีการสอบสวน ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ และอาวุธที่ใช้ก่อเหตุให้ได้ 

กราดยิงอุบล ดับเพิ่มอีก 1 รวม 3 ศพ ผบ.ตร.บินด่วนลุยสางคดี

จับโจ๋! ยิงกันสนั่นเมืองอุบลฯ คาดโกรธเคืองกันมาก่อน

ยืนยันว่าสถานการณ์ตอนนี้ตำรวจสามารถควบคุมไว้ได้แล้ว โดยตอนนี้ ตำรวจควบคุมผู้ก่อเหตุไว้ได้แล้ว 5 คน ส่วนผู้เสียชีวิต ตอนนี้มี 3 คน ยืนยันว่าทั้งหมดเป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุ ไม่มีประชาชนคนนอกเลย

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังบอกอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำให้เร่งเคลียร์สถานการณ์โดยเร็ว ส่วนอาวุธปืนที่ผู้ก่อเหตุใช้จะเป็นปืนที่ถูกกฎหมายหรือไม่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะต้องรอให้มีการยึดอาวุธของกลางที่ใช้เกิดเหตุก่อน

ขณะที่ ทีมข่าวพูดคุยกับ นางผา สายแวว ป้าของนายเป็ด ขามใหญ่ หนึ่งในผู้เสียชีวิต บอกว่า นายเป็ดทำงานเป็นการ์ดที่ร้านอาหารกึ่งผับ ตอนนี้ ภรรยานายเป็ดกำลังตั้งท้อง 3 เดือนด้วย ยืนยันว่า หลานชายเป็นคนดีมีแต่คนรัก  
สำหรับเหตุการณ์นี้ อย่างที่ทราบกัน ชาย 2 แก๊ง เกือบ 10 คน ไล่ยิงกันกลางลานตลาดอุบลสแควร์ ข้างห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เมื่อช่วงเที่ยงคืน วันนี้  ตามข้อมูลบอกว่า ได้ยินเสียงปืนหลายสิบนัด หรือ บางกระแสบอกว่าเป็นร้อยนัด โดยเสียงปืนดังรัวๆ ต่อเนื่อง จนชาวบ้านและกลุ่มคนที่เที่ยวกลางคืน ต้องวิ่งหนีตายหลบกระสุน

ขณะที่ตามข้อมูลของ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ที่เช้าวันนี้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบปลอกกระสุน กว่า 100 ปลอก รวมถึงพบ หัวกระสุนปืนที่ฝังอยู่ในถังน้ำมันที่ดัดแปลงมาทำเป็นโต๊ะวางอยู่นอกร้านผับต่างๆ ตามข้อมูลเบื้องต้นพบว่า มีทั้ง กระสุนของปืนกลยิงเร็ว M16 ปืนลูกซองยาว และปืนพกสั้นขนาด 9 มม. 

ระหว่างเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ มีประชาชนที่ทราบข่าวการยิงปะทะกันพากันมาดูที่เกิดเหตุและดูการทำงานของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ชาวบ้านคุยกันว่า เหตุการณ์นี้ใหญ่ที่สุดตั้งแต่เคยมีเหตุที่จุดนี้มา แม้ว่าที่นี่จะถูกกลุ่มวัยรุ่นเรียกขานกันว่า เป็นลานประลอง เพราะ มักมีการนัดตีกันแถวนี้ แต่ก็ไม่เคยมีครั้งไหน รุนแรงเท่าเมื่อคืนที่ผ่านมา เคราะห์ที่คนเสียชีวิตเป็นกลุ่มคู่ขัดแย้งเองไม่มีชาวบ้านที่ไม่เกี่ยวข้อง

เดี๋ยวเรื่องนี้เราตามกันต่อแบบละเอียดทุกแง่มุม ทั้งเรื่อง ข้อครหาว่าตร.ลงพื้นที่ช้า จริงหรือไม่ รวมถึง กลุ่ม 2 แก๊ง นี้ เอาปืน เอาอาวุธมาจากไหน  

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ