ผู้รอดชีวิตเล่านาทีหนีตาย เหตุไฟไหม้ Mountain B


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้รอดชีวิตจากเหตุไฟไหม้ผับ Mountain B ออกมาให้ข้อมูลถึงสภาพของผับที่เสี่ยงอันตราย ทั้งในเรื่องของวัสดุที่ติดไฟง่ายและทางหนีไฟที่ถูกปิดล็อค ส่วนต้นเพลิงนั้นเห็นว่าเกิดจากบริเวณเพดานหน้าเวที

คุณนานา หนึ่งในผู้รอดชีวิต เล่าว่า เมื่อคืนเธอและเพื่อนๆ จองโต๊ะอยู่เกือบหลังร้าน จึงมองเห็นภาพต่างๆ ได้ชัด และ ภาพแรกที่เห็น คือ ต้นเพลิง น่าจะมาจากด้านหน้าเวที มีประกายไฟออกมาด้านบนโครงใกล้หลังคา คาดว่าน่าจะเป็นส่วนลำโพง จากนั้น ก็ลุกลามอย่างรวดเร็ว ระหว่างนั้นนักร้องก็ตะโกนว่ามีไฟไหม้ จึงรีบพากันวิ่งหนีออกมา พร้อมกับนักเที่ยว และ การ์ดที่ดูแลร้าน ซึ่งหลายคนถูกไฟคลอก ทำให้เธอขวัญเสียมาก

พบผับ“Mountain B” ขออนุญาตเป็นร้านอาหาร แต่กลับต่อเติมปิดทึบโดยไม่ได้รับอนุญาต

ย้ายด่วน! “นายอำเภอสัตหีบ” เซ่นไฟไหม้ผับชลบุรี Mountain B

ด้านธัญญาภัทร์ ศรสุวรรหิรัญ กัปตันประจำผับ เล่าเหตุการณ์ ให้ตำรวจฟัง พร้อมกับชี้จุดเกิดเหตุว่า ระหว่างที่อยู่ในร้าน เห็นบริเวณด้านบนข้างหน้าเวทีเริ่มมีไฟตกลงมา และมีควันไฟ ตัวเธอที่ยืนอยู่ใกล้ประตู จึงตะโกนบอกให้ลูกค้ารีบออกจากร้าน

นอกจากนี้ ยังมีนักดนตรี คนหนึ่งได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ว่า "ผมเป็น 1 วงที่เล่นประจําอยู่ร้าน Mountain B สิ่งที่น่ากลัวและคิดอยู่เสมอคือทางเข้า ออก มันแคบมาก เพราะมีบูทของซาวด์กันตรงกลางทางออก และทางเข้าออกของลูกค้ามี ทางเดียว และเป็นแบบ 2ชั้น เมื่อเข้าไปการ์ดจะล็อคด้วยแม่กุญแจทันที่ ไม่มีใครสามารถ เข้าออกได้ นอกจากจะตามคนดูแล มาไข แม่กุญแจเพื่อเปิดเท่านั้น

เวทีกับประตู ทางออก ไกลกันพอสมควร และแน่นอน เมื่อเกิด เพลิงไหม้  และมีหลังคาซับเสียงเป็นเชื้อเพลิงทําให้มันเกิดขึ้นเร็วมาก บวกกับลูกค้าเต็มร้าน แถมเมา ใครวิ่งทัน ก็ทัน ใครไม่ทันก็กองอยู่หน้าประตูมันจึงกลายเป็นไปปิดทางออก เพื่อนๆนักดนตรี ที่อยู่ท้ายแถว เลยต้องเผชิญกับกองเพลิง สละเครื่องดนตรีทุกอย่างแล้ว แต่ก็ออกมาไม่ทัน

ประเด็นเรื่องทางเข้าออกผับ น.ส.เปิ้ล หนึ่งในพนักงานให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า  ประตูของผับมี 3 ประตู คือ ประตูหน้าที่มี 2 ชั้น จุดที่ 2 ประตูด้านข้างติดแคชเชียร์ ซึ่งเป็นประตูเล็กด้านใน และจุดที่ 3 คือประตูหลัง แต่ยืนยันว่า ทุกประตูไม่ได้ถูกล็อกไว้เหมือนข่าวที่ออกไป

ส่วนเหตุการณ์เมื่อคืนนี้พนักงานของผับบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่รู้ว่าต้นเพลิงมาจากไหน เพราะตอนเกิดเหตุต่างคนต่างทำหน้าที่อยู่  มารู้ว่าไฟไหม้ก็ตอนเห็นคนวิ่งออกมาจากในร้าน

เร่งเยียวยาผู้เสียชีวิต-ผู้บาดเจ็บ เหตุไฟไหม้ผับชลบุรี

ญาติโวย ผับ Mountain B ปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้า

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ