"ศรีสุวรรณ" ร้อง ป.ป.ช.สอบ "บิ๊กป๊อก" ปม "Mountain B"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเกิดเหตุไฟไหม้ "Mountain B" ผับ จนมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก สิ่งหนึ่งที่ถูกตั้งคำถามคือ การปล่อยให้เปิดเป็นผับโดยไม่มีใบอนุญาต ล่าสุดนักร้องอย่างนายศรีสุวรรณ จรรยา เข้ายื่นคำร้องกับป.ป.ช. ขอให้ไต่สวนเจ้าหน้าที่รัฐที่ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ 8 คน ซึ่ง 1 ในนั้นคือ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรว่าการกระทรวงมหาดไทย

ที่สำนักงานป.ป.ช. นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นำเอกสารคำร้อง ยื่นกับเจ้าหน้าที่ป.ป.ช. เจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อเอาผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยให้เปิดเมาน์เทน บี ผับ กลางเมืองสัตหีบ อย่างผิดกฎหมาย จนทำให้เกิดไฟไหม้ กลายเป็นโศกนาฏกรรมซ้ำรอยซานติกาผับ 
 
ซึ่งถ้าพิจารณาสาเหตุก็พบว่า มาจากการเพิกเฉย และการละเว้นการปฏิหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ทั้งที่พื้นที่ดังกล่าว ถูกจัดให้เป็นโซนนิ่งไม่ให้มีสถานบันเทิง  

เช็กไทม์ไลน์ประกันสังคมคืนเงินลดอัตราสมทบ “ม.40” ให้ผู้ที่จ่ายเต็ม

จีนประกาศซ้อมรบเพิ่มเติมอีก 1 เดือนในทะเลป๋อไห่ กดดันไต้หวัน

 

ส่วนอาคาร ก็เป็นอาคารที่ขออนุญาตเป็นร้านอาหาร แล้วดัดแปลงต่อเติมเป็นผับ แต่กลับไม่มีการตรวจสอบ และแม้ที่ผ่านมาผับนี้ จะเคยถูกตำรวจ สภ.พลูตาหลวง ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีเปิดเพลงเสียงดัง สร้างความรำคาญให้ชาวบ้าน แต่กลับไม่ตรวจสอบไปถึงการขออนุญาตเปิดถูกต้องหรือไม่ 

ทั้งที่กระทรวงมหาดไทยได้เข้ามากำชับให้ตรวจสอบดูแลใกล้ชิด แต่เจ้าหน้าที่ตั้งแต่ผู้ว่าราชการ , นายอำเภอ , ตำรวจท้องที่ และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกลับเพิกเฉย จึงอยากให้มีการลงโทษ เพื่อให้เป็นแบบอย่าง ถึงแม้ว่าผู้ประกอบการจะขออนุญาตไม่ถูกต้อง แต่เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ ต้องลงไปกำกับดูแลควบคุม 

สำหรับเจ้าหน้าที่รัฐที่นายศรีสุวรรณ ยื่นคำร้องให้ป.ป.ช.ไต่สวน มีทั้งหมด 8 คน คือ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายภัครธร เทียนไชย ผู้ว่าราชจังหวัดชลบุรี ว่าที่พันตรีชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน นายอำเภอสัตหีบ และ 5 เสือโรงพัก สภ.พลูตาหลวง ก็คือพันตำรวจเอก วุฒิพงษ์ สมใจ ผู้กำกับการ

พันตำรวจโท สมศักดิ์ รู้ยิ่ง รองผู้กำกับการ พันตำรวจโท ต่วงศ์ ศักดิ์กุลวงศ์ รองผู้กำกับการ พันตำรวจตรีสมญา ชูสุขพลเยี่ยม สารวัตรปราบปราม และ พันตำรวจตรี ยุทธนา สงกระสันต์ สารวัตรสืบสวน

คุมตัว "เสี่ยบี" เจ้าของร้าน "Mountain B" ส่งศาลพัทยา เจ้าตัวขอโทษ-เยียวยาผู้เสียหาย

ไฟไหม้คลังน้ำมันคิวบา 3 วันแล้วยังคุมเพลิงไม่ได้ทั้งหมด

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ