ตำรวจทางหลวง ยืนยัน "ไม่เจอศพ" ในรถ ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง 7 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ตำรวจทางหลวง" แจงทิ้งศพในซากรถนาน 12 ชม. ย้ำ "ไม่เจอศพ" แสดงความเสียใจกับญาติ ยืนยัน รับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง 7 วัน

กรณีรถเก๋งเกิดอุบัติเหตบนถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 ที่จ.ชลบุรี แต่ศพกลับถูกทิ้งไว้บนรถนานกว่า 12 ชั่วโมง แม้ตำรวจจะชี้แจงว่า ในวันเกิดเหตุมาตรวจสอบแล้ว แต่ไม่พบผู้บาดเจ็บ หรือ ผู้เสียชีวิต แต่ญาติยังติดใจพอ ๆ กับสังคมก็พากันกังขาว่าเป็นไปได้อย่างไร วันนี้เจ้าหน้าที่จึงแถลงชี้แจงอีกรอบ โดยกู้ภัยชุดแรกที่เข้าไปถึงที่เกิดเหตุ ยืนยันเมื่อไปถึงกลับไม่พบตัวคนขับจริง ๆ

โปรแกรมวอลเลย์บอลชาย เอวีซี คัพ ศุกร์ที่ 12 ส.ค. 65 พร้อมลิงก์ชมสด

"อดีตผู้นำศรีลังกา" เดินทางถึงไทยแล้วด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ

พระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ พระราชทานอภัยโทษในโอกาส 2 วาระมหามงคล ปี 2565

นายภาศกร ศิริภาพ เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดแรก ที่เข้าไปยังจุดเกิดเหตุ ที่เกิดอุบัติเหตุบนถนนมอเตอร์เวย์ เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา ระบุว่า "ทางประตูด้านหน้าฝั่งซ้าย มันจะมีช่องที่มองรอบถัดไปได้ ทางข้อปฏิบัติของเรา เราต้องเร่งรีบหาผู้ประสบเหตุให้เร็วที่สุด ผมได้มองเข้าไปในจุดตำแหน่ง คนขับ และเบาะของคนขับ ซึ่งขณะนั้นเราไม่พบผู้ขับขี่บริเวณนั้น 2. คือ เราไม่พบสัญญาณข้อความช่วยเหลือในบริเวณนั้น 3. เราไม่พบอวัยวะส่วนอื่นส่วนใดอยู่บริเวณนั้น 4. เบื้องต้นเราตรวจสอบไม่พบคราบเลือด สิ่งที่เราเห็นคือ สิ่งของกระจัดกระจายอยู่บริเวณนั้นซึ่งเป็นผ้า และทรัพย์สินของผู้ประสบเหตุ จึงคิดว่า มีคนนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ส่วนที่ไม่เปิดประตูเข้าไปดูในรถ เพราะที่ผ่านมา เคยเกิดการฟ้องร้อง เพราะทรัพย์สินของผู้ประสบเหตุสูญหาย"

หวิดสลด! เก๋งเสียหลักพุ่งอัดกำแพง ไฟลุกท่วม เจ็บ 2 ราย

ด้าน พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ได้ชี้แจงไทม์ไลน์ของเหตุการณ์ ระบุว่า เหตุเกิดเวลา 07.52 น. ได้รับแจ้งอุบัติเหตุว่า มีรถเฉี่ยวชนแบริเออร์บนถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 ขาออก ต่อมาเวลา 07.54 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุด ที่ 1 ถึงที่เกิดเหตุ จากนั้น 08.07 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดที่ 2  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าพื้นที่ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต พบแต่เอกสารใบสั่งยาชื่อ นายภัทรชัย อรรถพร จึงสันนิษฐานว่า ผู้ขับอาจถธกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว จึงเคลื่อนรถไปเก็บไว้ที่หน่วยสอบสวนเขาเขียวในเวลา 09.28 น.

ระหว่างนั้นพนักงานสอบสวน ได้ติดต่อไปโรงพยาบาล เพื่อติดตามผู้ขับรถ แต่ไม่พบ จึงกลับไปตรวจสอบที่รถ เวลา 18.00 น. พบผู้เสียชีวิตติดอยู่ที่พื้นรถใต้พวงมาลัยรถด้านคนขับ โดยมีกองเสื้อผ้าปิดทับไว้ ตรวจสอบชื่อ นายภัทรชัย อรรถพร อายุ 68 ปี ซึ่งหลังจากส่งศพ ไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิต ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากภาวะเลือดคั่งในช่องเยื่อหุ้มหัวใจ เพราะขั้วหัวใจฉีกขาด ปริแตก กระดูกซี่โครงหัก ส่วนการตรวจพิสูจน์ร่องรอยการเฉี่ยวชน ไม่พบการเฉี่ยวชนรถคันที่เกิดเหตุกับรถคันอื่น

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว กองบังคับการตำรวจทางหลวง แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นอย่างยิ่ง และจะได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นโดยละเอียดเพื่อป้องกันแ ละแก้ไขมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกต่อไป

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุกรมทางหลวง พร้อมด้วยกองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นกำหนดกรอบ 7 วัน โดยจะสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อประกอบการพิจารณาถึงเหตุการณ์ และวางมาตรการ ทบทวนการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย 

เตือน! อย่าหลงเชื่อ “เว็บราชการปลอม” ระวังถูกล้วงข้อมูลการเงิน

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ