20 ผู้เสียหายร้อง "สอบสวนกลาง" ถูกบริษัททัวร์หลอกปล่อยทิ้งสนามบินเกาหลีใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพจสายไหมต้องรอด พา 20 ผู้เสียหายแจ้งความ "ตำรวจสอบสวนกลาง" ถูกบริษัททัวร์เชิดเงิน หลอกซื้อแพ็จเกจเที่ยวเกาหลีใต้ แต่ปล่อยทิ้งสนามบิน

คลิปที่ผู้เสียหายแอบถ่ายเอาไว้ ระหว่างที่กำลังจ่ายเงินค่าประกันให้กับคนที่อ้างว่าเป็นตัวแทนของบริษัททัวร์ ก่อนจะเดินทางไปเที่ยวที่เกาหลีใต้ นำมาเป็นหลักฐาน เพื่อให้ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เจ้าของเพจสายไหมต้องรอด พาตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย  20 คน จากจำนวนทั้งหมดกว่า 160 คน เข้าแจ้งความที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กรณีถูกบริษัททัวร์ชื่อดังย่านดอนเมือง หลอกขายแพ็คเกจทัวร์เกาะเชจู กาหลีใต้ แต่พอไปถึงกลับไม่มีไกด์มารับพาไปเที่ยว

ปีติ! ในหลวง เฝ้าฯ "สมเด็จพระพันปีหลวง" เสด็จออกทรงบำเพ็ญพระราชกุศล 12 ส.ค. 65

สภาพอากาศวันนี้ : กรมอุตุฯ ยังเตือน 38 จังหวัด เฝ้าระวังฝนฟ้าคะนอง วันนี้ฝนตกที่ไหนบ้างเช็กเลย

ชายถืออาวุธสวมชุดเกราะบุกเข้าสำนักงาน FBI ถูกวิสามัญฯ เสียชีวิต

ผู้เสียหาย เล่าว่า บริษัททัวร์ดังกล่าวประกาศขายแพ็กเกจทัวร์ท่องเที่ยวเกาหลีใต้ผ่านเพจเฟซบุ๊ก เป็นเวลา 4 วัน 3 คืน ในราคาหัวละ 22,000 บาท นอกจากนี้ ทางบริษัททัวร์ยังเรียกเก็บค่าประกันการหลบหนีอีกคนละ 10,000 บาทด้วย แต่พอเดินทางไปถึงสนามบินเกาหลีใต้ กลับถูกเจ้าหน้าที่ ตม.เกาหลีใต้กักตัว เพราะไม่มีไกด์นำเที่ยวมารับพาออกไปจากสนามบิน ต้องถูกกักตัวอยู่เป็นเวลา 3 วัน กว่าจะได้กลับประเทศไทย ไม่ได้เที่ยว ไม่ได้เงินคืนจากบริษัททัวร์ และไม่สามารถติดต่อบริษัททัวร์ได้

นอกจากนี้ ยังพบว่า ทางบริษัททัวร์นี้มีพฤติกรรมลักลอบนำพาคนไทยไปทำงานที่เกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมาย โดยคิดค่าดำเนินการคนละ 50,000-100,000 บาท ปะปนไปกับลูกทัวร์ ซึ่งเมื่อเดินทางไปถึงสนามบินเกาหลีใต้ กลับกลายเป็นว่ากลุ่มแรงงานผิดกฎหมายดังกล่าว กลับมีไกด์มารับออกจากสนามบินไปอย่างง่ายดาย แต่ทิ้งลูกทัวร์ไว้ที่สนามบินอย่างไม่สนใจใยดี

ทั้งนี้ นายเอกภพ ประสานไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล และกระทรวงแรงงาน เข้าช่วยเหลือจนกระทั่งสามารถได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย เมื่อคืนวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา จึงได้พากลุ่มผู้เสียหายเข้าแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับบริษัททัวร์ดังกล่าว ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน จัดส่งแรงงานไทยไปทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ