สลด! พระชกต่อยกันมรณภาพคาผ้าเหลือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี ที่ตำรวจ สภ.คลองลาน เข้าตรวจสอบเหตุพระภิกษุทำร้ายร่างกายภัน ภายในศาลาวัดแห่งหนึ่ง อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร

โดยพบว่าพระที่บาดเจ็บ ชื่อพระอุมาษ อายุ 64 ปี ถูกเจ้าหน้าที่กู้ชีพนำตัวส่งโรงพยาบาลคลองลาน แต่ต่อมาได้มรณภาพลง สภาพศีรษะแตก ตามใบหน้าและร่างกายมีรอยฟกช้ำหลายแห่ง ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อพระอเนก เป็นพระลูกวัด อายุ 49 ปี ซึ่งอยู่วัดเดียวกัน ส่วนมูลเหตุเบื้องต้น ทราบว่า  พระทั้ง 2 รูปนี้ ชอบทะเลาะวิวาทกันและพูดจาเสียดสีกันเป็นประจำ 

ซึ่งทางตำรวจได้ควบคุมตัวพระที่ก่อเหตุไปสึกจากการเป็นพระ และนำตัวไปดำเนินคดี

เก๋งฝ่าสัญญาณไฟเหลือง ชนมอไซค์สาหัส 2 ราย

สลด! นักเรียน ม.6 โรงเรียนดังโคราช ตกตึกชั้น 6 ดับ

ล่าสุด ทีมข่าวเดินทางไปที่วัดที่เกิดเหตุ พูดคุยกับ พระสมจิตร ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุพระอุมาษ (ผู้ตาย) เดินขึ้นมาจากสวนมานั่งบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อพักเหนื่อย และรอฉันเพล ระหว่างนั้นพระอเนก (ผู้ก่อเหตุ) ได้เดินตามขึ้นมา และพูดคุยหยอกล้อกัน แต่พระอุมาษไม่เล่นด้วย พร้อมไล่ให้พระอเนกไปไกลๆ

แต่จังหวะที่พระอเนกเดินออกไป ได้สะบัดจีวรไปถูกหน้าของพระอุมาษ ทำให้พระอุมาษเกิดความโมโห จึงส่งเสียงด่าทอ จากนั้นทั้งคู่ก็มีปากเสียง ถึงขั้นลงมือชกต่อยกัน แต่พระอุมาษ อายุมากกว่า แถมตัวเล็กกว่า จึงสู้แรงพระอเนกไม่ไหว ถูกชกจนล้ม และยังโดนเตะซ้ำไปอีกหลายครั้ง

เมื่อพระอเนกเห็นว่าพระคู่กรณีแน่นิ่งไป จึงก้มลงไปคลำที่ตัว พร้อมบอกว่า “ขอโทษ ไม่ได้ตั้งใจ” ตนเองซึ่งเห็นเหตุการณ์ จึงวิ่งไปบอกเจ้าอาวาส พร้อมแจ้งกู้ชีพมารับตัวส่งโรงพยาบาล แต่แพทย์ระบุว่ามรณภาพก่อนจะมาถึง รพ.แล้ว

ขณะที่ ครอบครัวของพระที่มรณภาพ ได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อตั้งศพบำเพ็ญกุศล ที่บ้านพักใน อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านของน้องสาวของพระอุมาษ

โดยน.ส.ลัดดา หลานสาวของพระอุมาษ เปิดเผยว่า จะนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 3 วัน รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่พระทำร้ายกันจนมรณภาพ แต่ก็โล่งใจที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้
 

ตรวจสลากออมสินพิเศษ 1 ปี และสลากออมสินพิเศษดิจิทัล 1 ปี งวดวันที่ 16 สิงหาคม 2565

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 สิงหาคม 2565 ลอตเตอรี่ 16/8/65
 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ