เรียกร้องย้ายคดี "เมาน์เทน บี" ให้กองปราบดูแล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส่วนกลุ่มผู้เสียหาย ทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จนถึงวันนี้ยังเดินหน้าร้องเรียนต่อเนื่อง ล่าสุด วันนี้ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาครอบครัวเหยื่อ เมาน์เทน บี รับมอบเงินเยียวยาจากกระทรวงยุติธรรม พร้อม ฝากถาม เจ้าของผับว่าจะรับผิดชอบยังไงกับ ผู้เสียหายทั้งหมด มองว่า อยากให้ตำรวจเร่งโอนคดีไปให้กองปราบปรามดูแล

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ถามแทนผู้บาดเจ็บและญาติผู้เสียหาย ว่า 2 ผู้ต้องหาในคดี ที่เป็นเจ้าของเมาน์เทน บี จะรับผิดชอบอย่างไรกับความเสียหายที่เกิดขึ้น รวมถึงมองว่า ควรเร่งโอนย้ายคดีไปให้กองปราบปรามเป็นคนทำคดี เพราะผู้เสียหายทั้งหมด ไม่เชื่อมั่นการทำคดีในพื้นที่

ขณะที่ การลงพื้นที่ไปที่ชลบุรี วันนี้ 19 ส.ค. 2565 นายรณณรงค์ พา ผู้เสียหาย ทั้ง ผู้บาดเจ็บและญาติผู้เสียชีวิต ไปรับมอบเงินเยียวยา

เปิดกฎหมาย พบ 22 จังหวัดห้ามมีผับ!

เปิดค่ารักษา "เหยื่อผับเมาน์เทน บี"

โดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานมอบ เงินเยียวยาผู้เสียหายจากคดีอาญา ตามพ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าตอบแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา คดีไฟไหม้เมาน์เทน บี  เป็นเงิน 2,176,899 บาท

ซึ่งหลังจากรับมอบเงินเสร็จ นายรณณรงค์ พาผู้เสียหาย เข้าร้องเรียนเพิ่มเติมกับนายสมศักดิ์ รีขอให้รับคดีนี้เป็นคดีพิเศษและโอนคดีให้ส่วนกลางทำ เพราะ ผับเปิดแบบผิดกฎหมาย หวั่นว่าจะมีเจ้าหน้าที่รู้เห็น อาจทำให้การทำคดีไม่เป็นกลาง

นายสมศักดิ์ ยืนยันว่า กระทรวงยุติธรรม พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนทุกคน เบื้องต้น ตนได้สั่งดีเอสไอภาค 2 ทำงานสืบหาข้อมูลร่วมกับตำรวจ ส่วนการทำเป็นคดีพิเศษ ต้องนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ ที่มี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ เป็นประธาน พิจารณา ตนยืนยันเรื่องนี้ กระทรวงยุติธรรมให้ความสำคัญ โดยการทำงานร่วมกันระหว่าง ดีเอสไอ และกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และได้นำเงินเยียวยามามอบให้ญาติผู้เสียชีวิตในวันนี้

ขณะที่ล่าสุด เฟซบุ๊กของทนายรณณรงค์ โพสต์ข้อความระบุว่า เหยื่อผับเมาท์เทนบี เสียชีวิตรายที่ 20 แล้ววันนี้

ทีมข่าวตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิต รายที่ 20 นี้  คือ นายปพน (ธรรณธร) หรือแอ๊ต บวรสุวรรณ อายุ 50 ปี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว เสียชีวิต ที่ โรงพยาบาลชลบุรี หลังเกิดอาการติดเชื้อในกระแสเลือดอย่างรุนแรงและก่อนหน้านี้ญาติรวมทั้งเพื่อนสนิทได้เปิดรับบริจาคเลือดเพื่อใช้ในการผ่าตัดแต่สุดท้ายแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

นายธนารัฐ บวรสุวรรณ อายุ 52 พี่ชายผู้เสียชีวิตเล่าว่าในคืนวันเกิดเหตุ น้องชาย ได้เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อรับแม่ไปหาหมอในช่วงรุ่งเช้าอีกวัน แต่ขณะค้างคืนอยู่ในพื้นที่ อ.สัตหีบ ได้มี เพื่อนมาชวนไปเที่ยวที่เมาน์เทน บี

หลังเกิดเหตุ น้องชายถูกไฟคลอกร่างกายแม้จะวิ่งหนีตายออกมาได้แต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส รวมระยะเวลา 14 วันจนสิ้นใจในวันนี้

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ