ก๊วนสปีดโบ๊ต-แม่แตงโม ไกล่เกลี่ยลงตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความเคลื่อนไหวคดีการเสียชีวิตของ 'แตงโม' ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ โดยศาลจังหวัดนนทบุรี นัดจำเลยทั้ง 6 คนที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ท และกุนซือที่ให้คำแนะนำ มาสอบคำให้การ พร้อมทั้งเจรจาค่าเสียหายให้กับคุณแม่ของแตงโม ขณะที่ “คุณแม่ภนิดา” ยิ้มแย้มขึ้นศาล บอกมีตัวเลขในใจ

ช่วงเช้าวันนี้ 21 ก.ย. 2565 นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม เดินทางมาศาลจังหวัดนนทบุรี  พร้อมทนายความส่วนตัว ตามกำหนดที่ศาลนัดสอบคำให้การจำเลย และนัดเจรจาค่าเสียหาย คดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม

โดยคุณแม่ มีสีหน้ายิ้มแย้มทักทายสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว พร้อมกับระบุว่ายังไม่ได้มีการคุยเรื่องของตัวเลขเยียวยา แต่มีในใจอยู่แล้ว หลังจากอัยการฟ้องคดี ก็ไม่ได้เจอกับกลุ่มจำเลยอีก วันนี้ก็พร้อมที่จะเจอและยืนยันว่าไม่โกรธใครแล้ว 

สรุป 10 ข้อเท็จจริงคดี "แตงโม" ก่อนส่งฟ้อง

“เสพข่าวแตงโม” อย่างไรไม่ให้เสียสุขภาพจิตกับสูตร 2 ไม่ 1 เตือน

ขณะที่ ทางฟากฝั่งของจำเลย คือ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ  นายไพบูลย์  ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต นายนิทัศน์  กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ น.ส.อิจศรินทร์  จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก นายวิศาพัชร  มโนมัยรัตน์ หรือแซน และนายภีม ธรรมธีรศรี หรือ เอ็ม ได้เดินทางมาศาลจังหวัดนนทบุรี ครบทุกคนตามที่ศาลนัด สอบคำให้การจำเลยทั้ง 6 คน

ซึ่งคดีนี้พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ฟ้องจำเลยทั้ง 6 ในข้อหาหลัก คือ ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่ทั้งหมด ปฏิเสธข้อกล่าวหา

โดยเมื่อมาถึงศาลทั้ง 4 คน ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ มีเพียง น.ส.อิจศรินทร์ หรือ กระติก และ นายวิศาพัชร หรือ แซน เปิดเผยว่า ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา จึงยังไม่ได้พูดคุยเรื่องการเยียวยาความเสียหาย โดยทั้งสองย้ำว่าขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน และให้เป็นเรื่องของทนายที่จะเจรจา

ส่วนกรณีที่มีกระแสในโลกออกไลน์ว่า มีจำเลยบางคนจะกลับคำให้การ และรับสารภาพ ทั้งคู่ปฏิเสธว่า ไม่มี

ด้านนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน บอกว่า วันนี้จะเป็นการเจรจาเกี่ยวกับค่าชดใช้เยียวยา ระหว่างจำเลยกับผู้เสียหาย โดยในส่วนของแซน ยังไม่มีการเสนอตัวเลขที่จะต้องจ่าเยียวยาให้กับผู้เสียหาย เพราะในคดีอาญา แซนได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา

ขณะเดียวกัน  ฝ่ายผู้เสียหาย ยังไม่มีการเรียกร้องจำนวนเงินมาเช่นกัน แต่ทั้งนี้ ตามหลักการการประเมินที่จะจ่ายค่าเสียหาย จำเป็นต้องคำนึงถึงชื่อเสียง รายได้ในกรณีหากผู้เสียชีวิตยังมีชีวิตอยู่ และประสบการณ์การทำงาน ซึ่งส่วนตัวมีตัวเลขที่จะจ่ายอยู่ในใจแล้ว

นอกจากนี้ ทีมทนายความได้ยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอคัดค้านการที่นางภนิดา แม่ของแตงโม ยื่นขอเป็นโจทก์ร่วมในคดีนี้ เนื่องจากกังวลว่า หากเข้ามาเป็นโจทก์ร่วม จะส่งผลกระทบต่อรูปคดี เพราะคดีนี้แตงโม มีการร่วมดื่มสุราด้วย จึงเข้าข่ายลักษณะความผิดประมาทร่วม

ต่อมา ภายหลังสอบคำให้การคดีแตงโม ทนายความของแซน เปิดเผยว่า การเจรจาค่าเยียวยากับแม่ของแตงโม  สามารถตกลงกันได้ ทั้งคดีแพ่งและคดีอาญา ซึ่งในส่วนของคดีอาญา แม่ของแตงโม ถอนคำร้องขอเป็นโจทก์ร่วมในคดีนี้แล้ว ขณะที่ในส่วนของการสอบคำให้การจำเลย ทั้ง 6 คน ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา โดย ศาลฯนัดพร้อมคู่ความเพื่อตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 22 ธันวาคม นี้

ส่วนกระติก และ แซน บอกว่า วันนี้ ได้ยกมือไหว้สวัสดีแม่แตงโม และทักทาย ตามปกติ ซึ่งแม่ก็รับไหว้และบรรยากาศการพูดคุย เป็นไปด้วยดี

มีรายงานว่าวันนี้ แม่ของแตงโม พอใจ หลังฝ่ายจำเลยทั้ง 6 คน วางเงิน จำนวน 2 ล้านบาท ต่อหน้าศาลฯ และยินยอมจ่ายเงินอีก 30,000 ต่อเดือนให้แม่แตงโม จนกว่าแม่จะเสียชีวิต

นอกจากนี้ แซน และกระติก ยังมอบต่างหูที่ไม่ได้ระบุมูลค่า ให้กับแม่ของแตงโมด้วย

กกต. เคาะวันเลือกตั้ง 7 พ.ค. 66 เตรียมรับแผนหากสภาครบวาระ

รับจ้างเปิด "บัญชีม้า" ได้ไม่คุ้มเสีย! โทษหนักเสี่ยงคุก 10 ปี ปรับสูงสุด 2 แสนบาท

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ