ด่วน! “ตู้ห่าว” นักธุรกิจชาวจีน มอบตัวแล้ว ปัดเอี่ยวยาเสพติด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชัยณัฐร์กรณ์ ชายานันท์ หรือตู้ห่าว นักธุรกิจชาวจีน เข้ามอบตัวแล้วหลังถูกออกหมายจับ เจ้าตัวปฏิเสธ ไม่เกี่ยวข้องยาเสพติด

หลังถูกศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับ นายชัยณัฐร์กรณ์ ชายานันท์ หรือตู้ห่าว นักธุรกิจชาวจีน ในฐานความผิดสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้นั้นสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ,ร่วมกันค้ายาเสพติด และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย"

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น.  ตู้ห่าว พร้อมทนายความเดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีนายทุนจีน สีเทา ที่สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดี

“ชูวิทย์” แฉ“ตู้ห่าว” มาเฟียจีนยังอยู่ไทย แอบซุกปีกผู้มีอิทธิพล

ค้นบ้านนายทุนจีน ขยายผลทำรถนำขบวนเก๊

เบื้องต้นเจ้าตัวปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่การที่ตำรวจมีหลักฐานในการออกหมายจับนั้นจะให้ทนายความเป็นผู้ชี้แจ้ง รวมถึงเรื่องการประกันตัวจะให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการ

สำหรับ นายชัยณัฐร์กรณ์ ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว นักธุรกิจชาวจีน เป็นหนึ่งใน 5 เสือของกลุ่มนักธุรกิจท่องเที่ยวจีนในไทย 

เริ่มทำธุรกิจในไทย โดยก่อตั้ง “กั่วลี่กรุ๊ป” ต่อมา “ชัยณัฐร์” ได้รับสัญชาติไทย เมื่อสมรสกับหญิงชาวไทยที่เป็นตำรวจหญิง ซึ่งเป็นหลานอดีตนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่

เบื้องหลังเขาเป็นนายทุนชาวจีน เดินทางมาทำงานที่ประเทศไทยเมื่อเกือบ 20 ปีก่อน และยอมรับเรื่องการทำธุรกิจเปิดศูนย์แสดงสินค้าอัญมณี ธุรกิจที่นอนยางพารา สมุนไพร เพื่อจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวในภูเก็ต มีหุ้นส่วนเป็นคนไทย และเปิดกิจการที่มีชื่อว่า กั๋วลี่ กรุ๊ป จำกัด

ในปี 2558 สมัยที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ดำรงตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว เดินหน้ากวดล้างทัวร์ศูนย์เหรียญ ทำให้มีผู้ประกอบรายใหญ่ทั้งคนจีนและคนไทยอย่างน้อย 3-4 แห่งถูกดำเนินคดี ซึ่งมีการเชื่อมโยงว่าเป็นธุรกิจของ “นายชัยณัฐร์” ด้วย

 

คอนเทนต์แนะนำ
ตารางฟุตบอลโลก 2022 วันพุธที่ 23 พ.ย. ช่องถ่ายทอดสดและอัปเดตผลบอลโลก
เผยสาเหตุทดเจ็บเป็นเวลานาน ในฟุตบอลโลก 2022

 

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลเชื่อมโยงกับพรรคการเมืองไทย พบว่า “นายชัยณัฐร์” ก็มีชื่อเป็นผู้บริจาคเงินให้พรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 5 พ.ค.2564 จำนวนเงิน 3 ล้านบาท

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ