ค้านประกัน“ตู้ห่าว”เตรียมส่งศาลฝากขัง "บิ๊กโจ๊ก"จ่อฟันอาญารองผบก.น.6


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บิ๊กโจ๊ก” ตั้งโต๊ะแถลงผลการจับกุมทุนจีนสีเทา พร้อมค้านประกันตัว“ตู้ห่าว” เตรียมส่งศาลฝากขัง ลั่น เดินหน้ายึดทรัพย์กลุ่มมาเฟียจีน จ่อฟันอาญารองผบก.น.6 ปล่อยรถของกลางผู้ต้องหา

วันที่ 23 พ.ย. 2565 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงถึงการออกหมายจับ นายชัยณัฐร์กรณ์ ชายานันท์ หรือตู้ห่าว นักธุรกิจชาวจีน หลังพบความเชื่อมโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับ ผับท็อปวัน และ ผับจินหลิงว่าในส่วนเรื่องกลุ่มนอมินี ละกลุ่มชาวจีนที่เข้ามากระทำผิดกฎหมายในประเทศไทย โดยการเปิดสถานบริการแบบผิดกฎหมาย รวมถึงการนำยาเสพติด เข้ามาจำหน่ายในสถานบริการ

ด่วน! “ตู้ห่าว” นักธุรกิจชาวจีน มอบตัวแล้ว ปัดเอี่ยวยาเสพติด

รู้จัก “จ้าว เหว่ย” เจ้าพ่อคิงส์โรมัน

จากการตรวจสอบครั้งแรกเรื่องที่สน.สุทธิสารก็คือ ผับท็อปวัน ที่มีผู้หญิงจีนเสียชีวิต โดยตรวจสอบแล้วพบว่าผู้เสียชีวิตเดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 16 ก.ย.2565 จากนั้นวันที่ 17 ก.ย. 2565 ก็มาเที่ยวที่ผับท็อปวัน โดยมีเจ้าของผับเป็นชาวจีนที่ใช้คนไทยเป็นนอมินี เจ้าของวผับชื่อ นายจาง เจียงกุ่ย ซึ่งได้หลบหนีไปแล้ว และกำลังจะของอนุมัติหมายแดงเพื่อส่งให้อินเตอร์โพต่อไป ส่วนนอมินีนายจาง เจียนกุ้ย สามารถจับกุมตัวได้แล้ว เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่จ.เชียงใหม่

หลังจากดำเนินการกับผับท็อปวัน ก็ขยายผลจับกุมผับคลับวัน ในพื้นที่จ.ชลบุรี ที่มีชาวจีนเข้ามาเป็นเจ้าของ

ต่อมาก็ขยายผลจับกุมผับจินหลิง ที่มีการจำหน่ายยาเสพติดในสถานบันเทิง จนนำไปสู่การออกหมายจับตู้ห่าว และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ขอหมายค้นบ้าน ตู้ห่าว และ พบกับภรรยาซึ่งเป็นตำรวจยศ พ.ต.อ.หญิง ส่วนตู้ห่าว หลบไปอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งย่านสาทร จากการกดดันอย่างหนักนายตู้ห่าวจึงประสานขอมอบตัว

ในชั้นสอบสวนทางผบ.ตร.ได้ย้ำว่าให้คัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวกับยาเสพติด และจะส่งตัวไปขออนุญาตศาลฝากขัง และ จะคัดค้านประกันตัวในชั้นศาลด้วย ส่วนศาลจะให้ประกันหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

สำหรับการดำเนินการผับท็อปวัน ผับคลับวัน และ ผับจินหลิง ก็จับกุมไปเกือบหมดแล้ว และ ตอนนี้มีการขยายผลการจับกุมร้านเบบี้เฟซ มีเจ้าของเป็นนอมินี และ เจ้าของตังจริงเป็นคนจีน ซึ่งได้จับกุมแล้ว

ส่วนกลุ่มที่ได้หลบหนีออกนอกประเทศก็ได้อนุมัติเป็นหมายอินเตอร์โพลเพื่อประกาศสืบจับไปทั่วโลก และ ได้ทำให้สือไปที่ป.ป.ส. ในเรื่องการดำเนิการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาเพิ่มเติม เพื่อทำการยึดทรัพย์ตามกฎหมายของป.ป.ส. ขั้นตอนต่อไปจะไล่ยึดทรัพย์ทั้งหมด

ส่วนเจ้าหน้าที่รัฐก็ได้ดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวนสน.ยานนาวาไป 2 คน รองผู้กำกับจราจร ลาดพร้าว 1 คน ข้อหาร่วมกันปล่อยตัวผู้ต้องหารายสำคัญ และ ในวันพรุ่งนี้ หรือ เร็วๆนี้ก็จะดำเนินคดีกับรองผู้บังคับการนครบาล 6 อีก 1 คน ที่ได้ปล่อยรถหรู 4 คัน และ เรียกรับผลประโยชน์

อีกส่วนหนึ่งคือ การเข้าประเทศของคนจีน และ จะดำเนินคดีต่อไปคือ ตม. เพราะว่าการเข้าประเทศยอดฮิตของคนจีนคือ การเข้ามาแล้วใช้วีซ่าท่องเที่ยวแล้วเปลี่ยนไปเป็นวีซ่านักเรียน สรุปแล้วคนอายุ 50-60 เข้าไทยโดยใช้วีซ่านักเรียน และใช้โรงเรียนเป็นฐานการยื่นขอวีซ่านักเรียน ซึ่งรู้เห็นเป็นใจระหว่างโรงเรียน และ ตม.

ปัจจุบันพบว่ามีการเปิดสมาคมมากมาย ในประเทศจีนเรื่องการเปิดสมาคมเป็นเรื่องใหญ่ ที่มีเกียรติ มีหน้ามีตา เมื่อคนจีนที่ทำไม่ถูกต้องก็เน้นเปิดสมาคมในประเทศไทย เพื่อเป็นฐานขอวีซ่าเข้าประเทศไทย ดังนั้นจะเรียกต้องทั้งผู้กำกับตม.อุดรธานี ขอนแก่น แพร่ และเชียงใหม่ มาสอบปากคำ ถ้าพบหลักฐานเข้าไปเกี่ยวขอ้งก็จะดำเนินคดีอาญา  

เมื่อถามว่าตู้ห่าว มีความเชื่อมโยงกับนักการเมืองกลุ่มไหนบ้าง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  กล่าวว่า ตู้ห่าวทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่า เขาได้แต่งงานกับหลานสาวอดีตผบ.ตร. ทำให้ ตู้ห่าวความรู้จักกับตำรวจจำนวนมาก และ ก็รู้จักกับอดีตรัฐมนตรีด้วย ส่วนใครจะเข้าไปเกี่ยวข้องต้องเอาหลักฐานทั้งหมดมากองรวมกัน ถ้าสาวถึงใครก็ว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมาย ยืนยันจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน แต่ถ้าไม่ถึงก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับเขา

“เรื่องตู้ห่าวกับคนจีนทั้งหมดจะต้องเดินอย่างรอบคอบ และผมรายงานต่อผบ.ตร.ตลอด เพื่อจะให้รายงานต่อนายกฯ วันนี้ผบ.ตร.ให้ผมไล่ความเชื่อมโยงอย่างละเอียด วันนี้เรากำลังสู้กับคนรวย เรากำลังสู้กับกลุ่มทุนมหาศาล การจะเอาคนกลุ่มนี้ให้อยู่หมัดจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานอย่างชัดเจน”

เมื่อถามว่าจะมีการสอบสวนนักการเมืองที่รู้จักกับตู้ห่าว หรือไม่และมอบนาฬิกาให้กันด้วย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ก็ต้องสอบหมด ตนจะไล่พยานหลักฐานทั้งหมดถ้าถึงใครเพิ่มเติม จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ถ้าถึงตัวอดีตนักการเมืองก็ต้องดำเนินคดี วันนี้ต้องทำให้รวดเร็วอย่างตรงไปตรงมา

เมื่อถามว่า จะต้องตรวจสอบที่มาการได้รับสัญชาติไทยของ ตู้ห่าว หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ก็ตรวจสอบที่มาเรื่องการได้สัญชาติไทย และ คนจีนที่มีบัตรประชาชนเป็นคนไทยตนเองจะไล่ตรวจสอบทั้งหมดว่าใครเป็นคนออกบัตรให้

ส่วนทรัพย์ของตู้ ห่าว น่าจะมีเกินพันล้าน เพราะตัวบ้านก็ราคา 200 ล้าน ซึ่งบ้านจะเป็นชื่อของภรรยา

 

คอนเทนต์แนะนำ
ผลจับสลากถ่ายทอดสดบอลโลกเพิ่ม 16 นัด PPTV ยิงสด 3 คู่รวมนัดชิงที่ 3
วิเคราะห์บอล !! ฟุตบอลโลก 2022 เบลเยียม พบ แคนาดา 23 พ.ย.65

ส่วนตำรวจตำแหน่งระดับรองผู้บังคับการปล่อยรถของกลางกลับคืนผู้ต้องหา มีวิธีการอย่างไร พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  กล่าวว่า นายตำรวจคนดังกล่าวเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนได้ปล่อยรถคืนไป ซึ่งรถลักษณะแบบนี้จะต้องมีการตรวจยึด ไม่ใช่ปล่อยไปแบบนี้ รถทั้งหมดจะต้องตรวจยึด ถ้าคืนได้ต้องมีขั้นตอน ต้องให้หน่วยพิสูจน์หลักฐานเป็นคนตรวจซึ่งมันมีกระบวนการ แต่เรื่องนี้ไม่มีการผ่านกระบวนการอะไรเลย และ คดีนี้ต้องเรียนให้สื่อมวลชนทราบว่า ทั้งผบช.น.-ผบ.ตร. ลงพื้นที่ไปตรวจสอบยังกล้าทำแบบนี้อีก อย่างนี้ก็เลี้ยงไว้ไม่ได้ และจะดำเนินการทางอาญาแน่นอน ส่วนจะมีตำแหน่งอื่นที่สูงกว่าเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ตอนนี้ยังไม่มี วันนี้มีเพียงรองผู้บังคับการเท่านั้น ไล่ถึงใครก็คนนั้น

“เมื่อถึงตัวรองผู้การ ถ้ามีมากกว่านั้น ผมรับรองเลยว่า รองผู้การไม่ยอมตายเดี่ยว เดี๋ยวมันไปเองเหมือนกับเคสที่ชลบุรี ที่รองผู้การไม่ยอมตายเดี่ยว”

ล่าสุดตำรวจได้คสบคุมตัวนายตู้ห่าว ไปยังสน.ยานนาวา เพื่อสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป และ คาดว่าจะส่งขออนุญาตศาลฝากขังต่อไป  

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ