“ชูวิทย์” แฉ พล.ต.ต.เพื่อนร่วมรุ่นบิ๊กโจ๊ก เอี่ยวรับส่วยแปลงวีซ่าทุนจีนสีเทา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ชูวิทย์” ออกโรงแฉอีก พล.ต.ต. เพื่อนร่วมรุ่นบิ๊กโจ๊ก เอี่ยวรับส่วยแปลงวีซ่าทุนจีนสีเทา จี้ "พล.ต.อ.สุรเชษฐ ” เร่งจัดการ

วันที่ 7 ธ.ค. 2565 นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตเจ้าของสถานบันเทิง แถลงข่าวเกี่ยวกับขบวนการแปลวีซ่า ว่า ขบวนการนี้เกี่ยวข้องกับกลุ่มคนจีนสีเทาที่ประกอบธุรกิจผิดกฎหมาย และ เวลาต่อวีซ่าก็ต้องไปที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) แต่การที่จะไปตม.ได้ต้องผ่านกระบวนการหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น ตนเองได้วีซ่าท่องเที่ยวมีระยะเวลา 30 วัน แต่อยากอยู่ต่อเพื่อทำธุรกิจสีเทาๆ ตนก็ต้องไปขอเปลี่ยนวีซ่าผ่านมูลนิธิ โดยอ้างว่าทำงานให้มูลนิธิ หรือ เรียนภาษา  

“บิ๊กโจ๊ก”สอบ“พัชรินทร์-หลิน” ปมนอมินีตู้ห่าว จ่อค้นมูลนิธิ เอี่ยววีซ่าทุนจีนสีเทา

บิ๊กโจ๊ก เปิดเบื้องหลังล่าทุนจีนสีเทา เริ่มจากหญิงตายที่ผับดังย่านรัชดา

โดยพบว่าในปี 2563 มูลนิธิแห่งหนึ่งในจ.ขอนแก่นออกวีซ่าจำนวน 2,847 ราย มูลนิธิแห่งหนึ่งในจ.กาฬสินธุ์ ออกวีซ่า 907 ราย เป็น NON B วีซ่า (วีซ่าทำธุรกิจ)  หรือ NON O วีซ่า (วีซ่าอาสาสมัครมูลนิธิ)  เมื่อได้เอกสารจากมูลนิธิครบก็นำไปยื่นตม. กระบวนการทั้งหมดต้องเสียค่าใช้จ่ายรายละ 100,000-300,000 บาท ตนเองจึงตั้งข้อสงสัย ว่า มูลนิธิออกวีซ่ามาได้อย่างไร ว่า มีคนทำงานให้กับมูลนิธิ 2,847 ราย

  • มูลนิธิแห่งหนึ่งในจ.ขอนแก่นออกวีซ่า 2,847 ราย
  • มูลนิธิแห่งหนึ่งในจ.ชัยภูมิ ออกวีซ่า 1,028 ราย
  • มูลนิธิแห่งหนึ่งในจ.กาฬสินธุ์ ออกวีซ่า 907ราย
  • มูลนิธิแห่งหนึ่งในจ.นครราชสีมา ออกวีซ่า 466 ราย
  • มูลนิธิแห่งหนึ่งในจ.อุดรธานี ออกวีซ่า 334 ราย
  • มูลนิธิแห่งหนึ่งในจ.เชียงใหม่ ออกวีซ่า 312 ราย
  • มูลนิธิแห่งหนึ่งในจ.สกลนคร ออกวีซ่า 295 ราย
  • มูลนิธิแห่งหนึ่งในจ.อำนาจเจริญ ออกวีซ่า 283 ราย

รวม 6,472 ราย

 

คอนเทนต์แนะนำ
ตารางฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีม ศุกร์ที่ 9 ธ.ค. ช่องดูบอลสดและอัปเดตผลบอลโลก
ดีเอสไอ จับแก๊งขุดบิตคอยน์ ขโมยไฟหลวง 2 ปี โกยเงินกว่า 100 ล้าน

 

นายชูวิทย์ ได้ตั้งคำถามว่า ในปี 2563-2564 ใครสามารถเซ็นเปลี่ยนวีซ่าได้ สาเหตุที่ตนออกมาเปิดเผยข้อมูลนี้ก็เพื่อประโยชน์ของประเทศ ไม่มีใครมายุยง หรือ อยู่เบื้องหลัง แต่งานนี้ต้องมีคนพัง ซึ่งไม่ใช่ตนเอง แต่เป็นพล.ต.ต. อักษรย่อ ก. พล.ต.ต. อักษรย่อ ด. เพราะเป็นคนเซ็นเปลี่ยนวีซ่าให้กลุ่มจีนสีเทา และ ตำรวจทั้ง 2 คนนี้เป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รองผบ.ตร. จึงอยากถามว่า รองโจ๊ก กล้าจัดการหรือไม่ อีกคนคือ พล.ต.ต. อักษรย่อ ณ. และ อยากฝากไปยังผบ.ตร.และนายกรัฐมนตรี ช่วยให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ด้วย ทำไมตม.จึงทำแบบนี้ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า คนกลางที่เชื่อมระหว่างคนจีนกับ ตม. เป็นบริษัท หรือ ข้าราชการ นายชูวิทย์ กล่าวว่า มีคนกลางหรือ เรียกว่า เอเย่น ซึ่งเป็นทั้งบริษัท และ บุคคล ผ่านกระบวนการสำนักงานกฎหมายจีน

เมื่อถามตำรวจยศพล.ต.ต. ที่บอกเป็นเพื่อนร่วมรุ่นบิ๊กโจ๊ก ตอนนี้บิ๊กโจ๊กทราบเรื่องนี้หรือยัง นายชูวิทย์ กล่าวว่า ฝากสื่อไปถามบิ๊กโจ๊กให้หน่อยว่า รู้เรื่องนี้ไหม และ จะจัดการอย่างไร

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ