แกะรอยฆ่า 4 ศพ โยงปมยาเสพติด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีพบศพถูกฆาตกรรม แล้วนำร่างยัดใส่ท้ายรถยนต์ ก่อนทิ้งในบึงน้ำ จังหวัดนราธิวาส ล่าสุดตำรวจเร่งแกะรอยกลุ่มคนก่อเหตุ โดยให้น้ำหนักเรื่องความขัดแย้งยาเสพติด

จุดที่พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นบริเวณบึงจือแร หมู่ 1 ตำบลแม่ดง อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส

โดยในตอนแรกพบศพชาย 3 ศพ  ถูกยัดไว้ในกระโปรงท้ายรถยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  ก่อนจะมีชาวบ้านไปพบรถคันนี้จมอยู่ในน้ำ จึงเรียกตำรวจเข้าตรวจสอบ และพบว่ามีศพในรถดังกล่าว

แต่เมื่อตรวจสอบพบว่า ยังมีร่างผู้เสียชีวิตอีก 1 คน ลอยอยู่ในแม่น้ำโก-ลก ห่างจากจุดแรกประมาณ 20 กิโลเมตร  เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ศพอาจมีความเกี่ยวเนื่องกัน

สุดเจ๋ง! เด็ก ม.4 ทำหนังผีในวิชาการแสดง แต่กำลังจะได้ฉายจริงในทีวีกัมพูชา

"อัจฉริยะ" อ้างสามีดาราดัง เอี่ยวเว็บพนัน

ตรวจสอบทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน คือ นายนิเฮง ประเปะ อายุ 27 ปี ชาวอำเภอสุไหงโก-ลก นายมูฮัมหมัดอาลียะ เราะห์มัด อายุ 38 ปี นายอัสรี มือลี 19 ปี เป็นชาวอำเภอสุคิริน และ นายมูห์เซ็ง ยะโก๊ะ อายุ 32 ปี เป็นชาวอำเภอสุคิริน โดยคาดว่าทั้ง 4 คนเสียชีวิตมาประมาณ 3-4 วันแล้ว

และเมื่อดูจากลักษณะบาดแผลของผู้เสียชีวิตทั้งหมด ก็พบว่ามีลักษณะคล้ายกันโดยเฉพาะ ศพของ นายนิเฮง และนายมูฮัมหมัดอาลียะ ซึ่งถูกยิงบริเวณอกซ้าย 2 นัด อกขวา 1 นัด และกลางหน้าอก 1 นัดเหมือนกัน

ส่วนศพของ นายอัสรี ถูกยิงใต้ติ่งหูขวา 1 นัด หน้าอกขวา 1 นัด และ นายมูห์เซ็ง ถูกยิงบริเวณหน้าผากทะลุท้ายทอย  โดยตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าทั้งหมดถูกสังหารด้วยปืนชนิดใด และเป็นปืนชนิดเดียวกันหรือไม่

ขณะที่การตรวจสอบรถยนต์ คันที่คนร้ายใช้อำพรางศพ พบว่ามีการซื้อขายแบบโอนลอย ซึ่งเจ้าของเดิมอยู่ที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช และมีการซื้อขายต่อกันมาหลายทอด

ทีมข่าวได้พูดคุยกับครอบครัวของ นายนิเฮง หนึ่งในผู้เสียชีวิตใน ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก  พบนายอับดุลอาซิบ ประเปะ อายุ 53 ปี  ซึ่งเป็นพ่อได้นำเต็นท์มากางไว้ เพื่อเตรียมจัดพิธีศพของลูกชาย หลังเจ้าหน้าที่ส่งศพผ่าพิสูจน์ และจะส่งกลับให้ครอบครัวเย็นวันพรุ่งนี้ (23 กุมภาพันธ์)

นายอับดุลอาซิบ กล่าวว่า ลูกชายเคยทำงานโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.ปัตตานี แล้วเพิ่งกลับมาอยู่บ้านได้เพียง 4 เดือน  กระทั่งเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ มีเพื่อนมารับตัวออกจากบ้านไป แล้วไม่สามารถติดต่อได้อีก  ส่วนกลุ่มคนที่เสียชีวิตพร้อมกันนั้น ก็รู้จักกันดีและไปมาหาสู่อยู่ประจำ 

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ไม่ทราบว่ามาจากอะไร แต่ที่ผ่านมาลูกชายก็ไม่เคยมีความขัดแย้ง หรือ วิวาทกับใครมาก่อน

สำหรับแนวทางการสืบสวนตำรวจเชื่อว่าปมเหตุของการฆาตกรรม มาจากปัญหาเรื่องยาเสพติด เพราะผู้เสียชีวิตเกือบทั้งหมดมีประวัติผัวพันกับเรื่องนี้ ยกเว้น นายอัสรี เพียงคนเดียว และสันนิษฐานว่า คนก่อเหตุน่าจะมีประมาณเกือบ 10 คน  โดยแยกย้ายกันอำพรางศพด้วยการนำผู้เสียชีวิต 3 คน ใส่ท้ายรถมาทิ้งไว้บริเวณบึงจือแร ส่วนอีก 1 ศพ นำไปทิ้งอำพรางในแม่น้ำโก-ลก 

ขณะที่การตรวจสอบ บริเวณบึงจือแร พบว่าเป็นบึงเก็บน้ำมีพื้นที่หลายสิบไร่ อยู่หลังหมู่บ้าน  มีทางเข้าออกหลายเส้นทาง ซึ่งชุดสืบสวนอยู่ระหว่างไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสคนร้าย รวมถึงรถคันที่ใช้อำพรางศพว่ามาจากเส้นทางไหน 

พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส  ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ตอนนี้ตำรวจให้น้ำหนักเรื่องยาเสพติดมากกว่าประเด็นอื่น แต่ต้องรอตรวจสอบอีกหลายเรื่อง รวมถึงกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ก่อนจะสรุป  

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ