รวบ “วันเพ็ญ” เจ้าแม่แชร์ทอง 61 หมายจับ จนมุมเพราะชอบกินหนังควาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจรวบ “วันเพ็ญ” เจ้าแม่แชร์ทอง หลอกลวงผู้เสียหายทั่วประเทศกว่า 200 ราย มีหมายจับติดตัวถึง 61 หมายจับ หลังหลบหนีไร้ร่องรอยนาน 2 ปี สุดท้ายโดนรวบคาเซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง เพราะเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสจากร้านอาหารคือ หนังควาย เป็นเมนูโปรด “วันเพ็ญ”

เอกสารหลุด ถอนหมายจับ ส.ว.คนดัง เอี่ยวคดียาเสพติด พบบิ๊กตร.แทรกแซง

รังสิมันต์ โรม แฉ! นายพลส. ช่วย ส.ว.ทรงเอ พ้นคดี "ทุน มิน ลัต”

เมื่อ 18 มี.ค. 2566 ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (PCT) ชุดที่ 5 นำโดยพลตำรวจตรีธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนนครบาล ซึ่งเป็นหัวหน้าชุด เข้าจับกุม น.ส.วันเพ็ญ หรือ กวินา อายุ 34 ปี ที่เซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี หลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชนทั่วประเทศ ด้วยการหลอกขายทอง จนถูกศาลออกหมายจับ รวม 61 หมายจับ

โดยระหว่างจับกุมเจ้าตัวก็แสดงอาการขัดขืน แต่สุดท้ายก็ต้องยอม เพราะจำนนด้วยหลักฐาน จากนั้น ตำรวจคุมตัวไปตรวจค้นในห้องพัก และบริเวณใกล้เคียง พร้อมทั้งตรวจยึด โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และ สมุดบันทึก 1 เล่ม เบื้องต้นพบเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 360 ล้านบาท

คดีนี้ต้องย้อนไปตั้งแต่ช่วงปลายปี 2563 ต่อเนื่องถึงต้นปี 2564 น.ส.วันเพ็ญ ได้ไลฟ์สดโฆษณาเชิญชวนให้ประชาชนร่วมลงทุนในการ “ขายทอง” โดยอ้างว่าจะนำทองมาจากต่างประเทศ สามารถสั่งนำเข้ามาได้ในราคาเพียงบาทละ 3,000-4,000 บาท ซึ่งถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปมาก ต่อมามีผู้เสียหายจำนวนมากหลงเชื่อและโอนเงินมาร่วมลงทุน ซึ่ง น.ส.วันเพ็ญฯ จะส่งทองหรือจ่ายเงินตอบแทนให้ 2-3 ครั้งแรก ทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ และพูดกันแบบ “ปากต่อปาก” ทำให้ยิ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมลงทุนอีกเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ปรากฏว่า เมื่อได้เงินก้อนใหญ่แล้ว น.ส.วันเพ็ญ ก็ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย พร้อมเงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 37 ล้านบาท มีผู้เสียหายกว่า 200 รายทั่วประเทศ ต่างได้รับความเดือดร้อน เพราะเงินส่วนใหญ่ของผู้เสียหายเรียกได้ว่าทุบหม้อข้าวมาลงทุน จึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจท้องที่เกิดเหตุทั่วประเทศ นำไปสู่การออกหมายจับถึง 61 หมาย แต่จากการติดตามของเจ้าหน้าที่พบว่า น.ส.วันเพ็ญ ไม่เพียงหายตัวไป แต่ไม่พบการทำธุรกรรม หรือความเคลื่อนไหวใด ๆ เรียกได้ว่า “ไร้เงา”

จนกระทั่งต่อมา ตำรวจชุด PCT 5 พบเบาะแสสำคัญจากร้านอาหารใน จ.สระบุรี คือ “หนังควาย” ซึ่งเป็นอาหารที่ น.ส.วันเพ็ญ ชอบรับประทาน จนนำมาสู่การสืบทราบที่กบดาน ซึ่งเป็นเซฟเฮ้าส์ลับ มีรั้วสูงล้อมรอบ ใกล้เขาใหญ่ นำไปสู่การจับกุมตัว โดยระหว่างคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวนขยายผล ได้มีผู้เสียหายจำนวนมากที่เคยถูกหลอกลวง เดินทางมาที่กองบังคับการสืบสวนนครบาล เพื่อติดตามทวงเงินกับผู้ต้องหาด้วย

ด้าน น.ส.วันเพ็ญ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าหลังจากเริ่มมีปัญหาไม่สามารถนำเงินไปจ่ายตอบแทนให้กับผู้ร่วมลงทุน จึงเริ่มย้ายที่อยู่ เปลี่ยนชื่อนามสกุล และหลบหนี ก่อนมาถูกจับกุมตัว        

พลตำรวจตรี ธีรเดช กล่าวว่า วิธีการที่ผู้ต้องหาหลอกลวงถือว่าน่ากลัว เพราะสร้างความน่าเชื่อถือหลอกเหยื่อให้ตายใจก่อน ซึ่งวิธีนี้ทำให้จำนวนเงินที่ผู้เสียหายตัดสินใจนำมาลงทุนนั้นจะมีจำนวนที่สูงกว่าการถูกหลอกลวงทั่วไป จึงขอเตือนไปยังพี่น้องประชาชนว่า การร่วมลงทุนในโลกออนไลน์นั้นมีความเสี่ยง

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ