รวบแก๊งปล้นบ้านชาวจีน มัดมือ-เท้า กวาดทรัพย์สิน 1 ล้าน สารภาพเด็กเอ็นบอกข้อมูล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนร้ายบุกเข้าบ้านพักชาวจีนกลางเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ใช้ปืนจี้บังคับจับมัดมือ-มัดเท้า แล้วปล้นเอาทรัพย์สินไปกว่า 1 ล้านบาท ล่าสุดตำรวจตามจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว 2 คน คาดหลบหนีอีก 3 คน ส่วนแรงจูงใจวางแผนปล้น เพราะรู้ข้อมูลมาจากเด็กเอ็นว่าบ้านหลังดังกล่าวมีทรัพย์สินจำนวนมาก

แจ้งข้อหา “แอม” 3 ข้อหา เค้นสอบรองผู้กำกับ-เมียน้อย เชื่อมีส่วนรู้เห็น

ศาลให้ประกันตัว รองผกก. เจ้าตัวขอเข้าเกลี้ยกล่อม “แอม”สารภาพหากผิดจริง

ตำรวชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา เข้าจับกุมตัว นายชัยชนะ พิมพา หรือ บีม หนึ่งในผู้ก่อเหตุบุกเข้าไปปล้นทรัพย์ในบ้านพักของนักท่องเที่ยวชาวจีน ใน ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังจากหลบหนีไปกบดานในจังหวัดระยอง โดยระหว่างที่ตำรวจเข้าจับกุม พบมีเพื่อนอยู่ในห้องอีก 2 คน ซึ่งใช้ปืนยิงเปิดทางแล้วหลบหนีไป ตำรวจจึงควบคุมตัว นายชัยชนะ ได้เพียงคนเดียว  

โดยหลังจากนั้นไม่นาน ตำรวจก็ตามจับคนร้ายได้เพิ่มอีก 1 คน คือ นายธวัชชัย สียางนอก หรือ แบงค์ ซึ่งแยกซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา

จากการสอบปากคำเบื้องต้น ทราบว่าผู้ก่อเหตุทั้งหมด 5 คน  ซึ่งตำรวจรู้ตัวหมดแล้ว

ขณะที่พฤติกรรมของผู้ต้องหาทั้งหมดนี้ ได้บุกเข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง  ซึ่งมีชาวจีนพักอาศัยอยู่ 3 คน คือ นายหวัง อายุ 35 ปี นายกู อายุ 37 ปี และ น.ส.หลิน อายุ 27 ปี โดยคนร้ายที่บุกเข้าไปในบ้านมี 3 คน สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้ามิดชิด  หนึ่งในนั้นเป็นคนถือปืนข่มขู่ผู้เสียหาย ส่วนอีก 2 คน ช่วยกันใช้สายไฟมัดมือ - มัดเท้า และบังคับให้บอกที่ซ่อนทรัพย์สินในบ้าน แถมยังรื้อค้นข้าวของในบ้านกระจัดกระจาย

หลังจากนั้นก็กวาดเอาเงินสด 170,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง ไอแพด 1 เครื่อง นาฬิกา 3 เรือน แหวนทอง 1 วง พร้อมทั้งบังคับให้โอนเงินผ่านแอปพลิเคชั่นธนาคารกรุงเทพอีก 2 ครั้ง ครั้งแรก 7,400 บาท ครั้งที่สอง 200,000 บาท  พอโอนเงินเสร็จก็ได้ถอดเอากล่องบันทึกกล้องวงจรปิดออก แล้วก็หลบหนีโดยขับรถฮอนด้า ซิตี้ สีดำ ป้ายทะเบียนกรุงเทพฯ ของผู้เสียหายไป 

ด้าน พ.ต.อ.ฐนพงศ์  โพธิ์ทิ ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจนำตัวผู้ต้องหา 2 คนที่ควบคุมตัวได้แล้ว ไปชี้จุดที่จอดรถก่อนหลบหนี  ทั้งรถกระบะมิตซูบิชิ สีดำจอดทิ้งในพื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  และรถยนต์ฮอนด้าสีดำ ใน ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดยเบื้องต้นทั้งสองคนอ้างว่าเป็นเพียงผู้ร่วมขบวนการเท่านั้น  ส่วนหัวหน้าแก๊งคือ นายเบียร์ ยังคงหลบหนี พร้อมกับพวกอีก 2 คน คือ นายนิว อายุ 24 ปี และนายเอ็ม อายุ 26 ปี ตำรวจอยู่ระหว่างขออนุมัติศาลออกหมายจับ ส่วนเหตุจูงใจก่อเหตุ ทราบว่า คนจีนกลุ่มนี้ว่าจ้างพริตตี้สาวมาเอ็นเตอร์เทน หลังเสร็จงานพริตตี้เห็นว่าที่บ้านชาวจีนแห่งนี้มีทรัพย์สินจำนวนมาก จึงเอาเรื่องไปบอก นายเบียร์ และนำมาสู่การวางแผนปล้นครั้งนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ