ออกหมายเรียก "ทนายพัช" 30 พ.ค.นี้ “บิ๊กโจ๊ก” เมิน "ทนาย-แอม" จ่อฟ้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจกองปราบปรามออกหมายเรียก “ทนายพัช” เข้ารับทราบข้อกล่าวสิ้นเดือนนี้ หลังพัวพันทำลายหลักฐานในคดี"แอม" ด้าน“บิ๊กโจ๊ก” เมิน "ทนาย-แอม" จ่อฟ้อง

พันตำรวจเอกเอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม ยืนยันว่าได้ออกหมายเรียก ให้นางสาวธันย์นิชา เอกสุวรรณรัตน์ หรือทนายพัช ซึ่งเป็นทนายความของนางสรารัตน์ หรือแอม มารับทราบข้อกล่าวหาครั้งที่ 1 ในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ เวลา 13 นาฬิกา เป็นต้นไป หากไม่มาในวันดังกล่าว พนักงานสอบสวน ก็จะออกหมายเรียกอีกเป็นครั้งที่ 2 และหากออกหมายเรียกครบ 2 ครั้งแล้ว ไม่มาพนักงานสอบสวนก็จะขออนุมัติหมายจับ

คอนเทนต์แนะนำ
เลือกตั้ง 2566 : “ปิยบุตร” ออกโรงเตือน “ก้าวไกล” อย่ายอมยกเก้าอี้ประธานสภาให้ใคร
กางปฏิทินจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ค่าจ้างลูกจ้างประจำ บำนาญ ปี 2566
สิ้นสุดสายแชร์ "Netflix" ประกาศ คนละบ้านต้องเสียเพิ่ม 99 บาท

 

 

สำหรับข้อหาที่พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกให้ทนายพัช มารับทราบ คือความผิดอาญาตามมาตรา 184 ฐานช่วยเหลือผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง โดยการ ทำลายซ่อนเร้นพยานหลักฐาน ส่วนพยานหลักฐานที่นำไปสู่การแจ้งข้อหา คือข้อมูลที่ตำรวจพบว่าทนายพัชมีส่วนเกี่ยวข้อง หรืออยู่เบื้องหลังการทำลายหลักฐาน คือกระเป๋าแบรนด์เนมของก้อย เหยื่อของแอม ซึ่งเสียชีวิตที่จังหวัดราชบุรี โดยพบว่ากระเป๋าของก้อย ถูกน้องสะใภ้ของแอม ส่งต่อไปให้เพื่อนสนินทของแอมในจังหวัดเพชรบุรี

ขณะที่ ทนายพัช ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ มีเพียงข้อมูลที่เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าเธอได้รับมอบหมายจาก แอม ให้ฟ้องกลับตำรวจชุดทำ คดี ในความผิดตามมาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ รวมถึงฟ้องกลับนายรพี ชำนาญเรือง ผู้ประสานงานในคดีของแอม ฐานทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

"ทนายพัช"เบี้ยวนัด รับทราบข้อหาช่วย "แอม” อำพรางหลักฐาน

เตรียมออกหมายจับเพิ่มคนใกล้ชิด ช่วย "แอม" ซ่อนของกลาง

ด้าน พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กรณีทนายพัช จะฟ้องกลับตำรวจ 3 นาย ในความผิดมาตรา 157 ว่ายังไม่ทราบเรื่อง แต่เป็นสิทธิ์ที่ทุกคนจะฟ้องได้ และยืนยันว่าตำรวจทำงานตามพยานหลักฐานไม่ใช่กระแสสังคม  และเมื่อทนายพัช มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก พนักงานสอบสวน ก็มีดุลพินิจได้ว่าจะขอหมายขังหรือไม่ก็ได้

ส่วนในวันนี้เจ้าหน้าที่จะเข้าไปพบเจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อหารือข้อกฎหมาย รวมถึงกรณีความผิดของโรงงาน ที่ปล่อยให้มีการนำสารไซยาไนด์ไปขาย โดยตำรวจมี ข้อมูลโรงงานดังกล่าว แต่ต้องหารือกับเจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม ในฐานะผู้กำกับดูแลสารดังกล่าว ว่ามีความผิดในกรณีใดหรือไม่

คอนเทนต์แนะนำ
เช็กปฏิทินเดือนมิถุนายน 2566 มีวันหยุดราชการ-ธนาคาร ตรงกับวันไหนบ้าง
กอนช.ประกาศฉบับที่ 4 เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน 27 พ.ค.-1 มิ.ย. นี้
4 เห็ดพิษ อันตรายหน้าฝน ห้ามกินโดยเด็ดขาดอันตรายถึงชีวิต!

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ