'ดีแทค'เคาะแล้ว ชดเชยไม่เกิน 3,500 บาท มีให้เลือก พลาด 'คนละครึ่ง' รอรับ SMS แนะผู้ใช้เก็บหลักฐาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดีแทคเตรียมส่ง SMS มาตรการชดเชยตรงหาลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ การลงทะเบียน 'คนละครึ่ง' เริ่มตั้งแต่ 17 ธ.ค.นี้ ขอให้แคปหน้าจอเป็นหลักฐาน

จากกรณีเครือข่ายโทรศัพท์ ดีแทค dtac ระบบล่มขัดข้อง เมื่อช่วงเช้า วันที่ 16 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา  ส่งกระทบต่อผู้ใช้บริการDtac ที่ลงทะเบียน คนละครึ่ง เฟส 2 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้ไม่ได้รับ เอสเอ็มเอส (SMS) ยืนยัน รหัส OTP เพื่อใช้ในการลงทะเบียน จึงลงทะเบียนไม่ได้ จนคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.ได้เรียกผู้บริหารDtac เข้าชี้แจงด่วน

"ดีแทค" แจงกสทช. สาเหตุระบบล่ม เปิดแนวทางชดเชยใกล้เคียง 3,500 บ. เช็กยอดพลาดสิทธิ "คนละครึ่ง"

“ดีแทค” ขออภัย ระบบขัดข้อง ผู้ใช้บริการโวย “คนละครึ่ง” ไม่ได้รับข้อความรหัส OTP

ทั้งนี้ ดีแทคเตรียมส่ง SMS มาตรการชดเชยตรงหาลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ เริ่มตั้งแต่วัน17 ธ.ค. นี้ 

Dtac แจ้งว่า  "ดีแทคเข้าใจถึงสถานการณ์และผลกระทบที่เกิดขึ้นกับลูกค้า และขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมแสดงความรับผิดชอบด้วยการชดเชยมูลค่าสูงสุดไม่เกิน 3,500 บาท ให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ทั้งในระบบเติมเงิน และระบบรายเดือน อาทิ โบนัสเติมเงิน โทรฟรี เน็ตฟรี และส่วนลดเมื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ โดยดีแทคจะติดต่อไปยังผู้ใช้บริการดีแทคที่ได้รับผลกระทบ ผ่านทางข้อความ SMS โดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ เมื่อได้รับ SMS จากดีแทคแล้ว สามารถติดต่อรับสิทธิตามมาตรการชดเชย ตามรายละเอียดที่ระบุใน SMS ได้ตั้งแต่วันที่ 17 – 23 ธันวาคมนี้"

ขณะที่ เมื่อช่วงเย็นวันเดียวกันที่กสทช. นายนฤพนธ์ รัตนสมาหาร ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือDTAC ระบุว่า ขอให้ลูกค้าดีแทค บันทึกภาพหน้าจอโทรศัพท์มือถือไว้ก่อนเพื่อเป็นหลักฐาน ซึ่งหลังจากนี้จะแจ้งช่องทางเยียวยาออกมาให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ