SCB รับผิดชอบลูกค้า 200 ราย ถูกหลอกโอนเงิน 30 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




SCB รับผิดชอบลูกค้ากว่า 200 ราย ที่ถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน 30 ล้านบาท ผ่าน SMS

จากกรณีมีมิจฉาชีพได้ใช้ช่องทาง SMS หลอกลวงให้ลูกค้ากรอกข้อมูลส่วนตัวรวมทั้งรหัส OTP แล้วนำไปเพิ่ม device เพื่อโอนเงินออกจากบัญชีลูกค้าในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์ได้รับเรื่องร้องเรียนจากลูกค้าจำนวนมากกว่า 200 ราย เป็นจำนวนเงินกว่า 30 ล้านบาทนั้น

ผู้เสียหายสงสัย ข้อมูลหลุดจากธนาคาร ต้นเหตุถูกแฮ็กเงินในบัญชี

ทางธนาคารฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว พบว่า มิจฉาชีพได้นำข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าที่ตกเป็นเหยื่อ และไปทำการเพิ่ม device ในการใช้งาน ธนาคารฯ จึงได้ปิดช่องทางดังกล่าวเพื่อป้องกันความปลอดภัยขั้นสูงสุด โดยให้ลูกค้าไปทำการแสดงตนและเพิ่ม device ที่สาขาของธนาคาร ซึ่งธนาคารฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

โดย ธนาคารฯ จะร่วมรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยการชดเชยค่าเสียหายให้กับลูกค้าผู้ถูกหลอกจากมิจฉาชีพในกรณีดังกล่าว เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าธนาคารฯ จะดูแลและปกป้องท่านตามที่ท่านให้ความไว้วางใจธนาคารฯ เสมอมา

ธนาคารฯ จะติดต่อลูกค้าผู้เสียหายทุกท่านโดยเร็ว และสำหรับท่านที่ได้รับความเสียหายจากกรณีนี้ สามารถติดต่อธนาคารฯ ได้ที่ 02-777-7777 ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ธนาคารฯ มีความห่วงใยลูกค้าทุกท่าน ขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการทําธุรกรรม และขอเรียนว่า ธนาคารฯ ไม่มีนโยบายในการส่งข้อความผ่านทาง SMS, อีเมลล์, LINE หรือช่องทางออนไลน์ต่างๆ เพื่อขอข้อมูลส่วนตัวหรือรหัสต่างๆ แต่อย่างใด

รู้ทัน! มิจฉาชีพกลโกงโทรศัพท์ เช็คก่อนเงินสูญ

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ