นทท.ทยอยยกเลิกจองโรงแรมช่วงปีใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายจังหวัดประกาศยกเลิกการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทำให้หลายพื้นที่นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยยกเลิกการจองโรงแรมในช่วงหยุดยาวปีใหม่

พิษโควิด! พัทยาล้มงานเคาท์ดาวน์ นทท.แห่เลิกจองโรงแรม คาดระลอกใหม่ทำเศรษฐกิจไทยสูญ 6 หมื่นล้าน

โควิด-19 รอบใหม่ ศก.เสียหาย 4.5 - 6 หมื่นล้าน

หลังพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในหลายจังหวัด ส่งผลให้จังหวัดต่าง ๆ ออกประกาศสั่งยกเลิกการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  เพื่อป้องกันการระบาด ทั้งจังหวัดขอนแก่น นครราชสีมา กาญจนบุรี และอีกหลายอีเวนท์ในกรุงเทพมหานคร รวมถึงเมืองท่องเที่ยวสำคัญ อย่างพัทยา ก็ยกเลิกการจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่

นายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ระบุว่า หลังมีการยกเลิกการจัดงานเคาว์ดาวน์ ทำให้วันนี้โรงแรมแทบจะทุกแห่งในพัทยา ถูกทยอยยกเลิกการเข้าพักหรือเลื่อนการเดินทางแล้ว จากปกติช่วงก่อนโควิดทุกสิ้นปี อัตราการเข้าพักของโรงแรมที่พักในพัทยาจะอยู่ที่ 80-90 % จากนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ แต่ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ที่ปิดประเทศ เหลือเพียงนักท่องเที่ยวไทย ทำให้อัตราการเข้าพักค่อยๆขยับขึ้นอยู่ที่ประมาณ 30% และช่วงสุดสัปดาห์บางโรงแรมก็ 100%  แต่เมื่อสถานการณ์การระบาดรอบใหม่เกิดขึ้น ทำให้ตอนนี้ตัวเลขตกลงอีกครั้ง

เช่นเดียวกับ นายประทีป อ่ำสิงห์ ผู้ดูแลเตียงผ้าใบชายหาดพัทยา ที่ระบุว่า ตอนนี้มีความกังวลว่าพัทยาจะสั่งปิดชายหาด จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 เพราะจะทำให้ขาดรายได้ โดยขอให้รัฐบาลเข้มงวดกับการคัดกรองแรงงานต่างด้าวก่อนเดินทางเข้าประเทศ

ส่วนร้านอาหารในย่านนี้ ก็ได้รับผลกระทบจากเดิมที่จะสต็อกสินค้า เพื่อเตรียมรองรับลูกค้าที่จะมาท่องเที่ยวก็ต้องลดปริมาณลง เนื่องจากเห็นสัญญาณของนักท่องเที่ยวไทย ที่ชะลอการเดินทางมาเที่ยวในช่วงปีใหม่นี้

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ