ชาวเน็ตจับพิรุธโรงแรมหัวหิน จองใช้สิทธิ “เราเที่ยวด้วยกัน” ททท.สั่งระงับ-เตรียมเอาผิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระงับการจองและเอารายชื่อโรงแรมแห่งหนึ่งที่พบพิรุธการจองใช้สิทธิ์โครงการเราเที่ยวด้วยกันออกจากระบบ ส่วนผู้ที่จองโรงแรมแห่งนี้จะไม่สามารถจ่ายเงินเพื่อใช้สิทธิ์โครงการฯได้ ยอมรับมีความผิดปกติชัดเจน เพราะโรงแรมมีห้องพักเพียงกว่า 40 ห้อง แต่เปิดให้จองห้องพักวันละ 200-300 สิทธิ์ต้องตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง

อสังหาริมทรัพย์ ปี 64 โจทย์ใหญ่วัดใจรัฐบาล

กรมบัญชีกลาง เพิ่มวงเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 500 บาท

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2563 จากกรณีที่ชาวเน็ตจับพิรุธ โรงแรมแห่งหนึ่งในหัวหิน ใช้สิทธิเราเที่ยวด้วยกัน ราคาห้องเหลือ 300-400 บาท/คืน คนจองวันนี้วันเดียวกว่า 6 พันครั้ง ซึ่งก็ได้มีผู้ใช้เฟสบุครายหนึ่งในกลุ่ม "เราเที่ยวด้วยกัน" ได้คำนวนรายได้ของโรงแรมแห่งนี้ จะมีรายได้ถึง 38 ล้านบาท ภายในวันเดียว และ ถ้า 1 คน ใช้สิทธิ์แบบเต็มที่คือ จอง 5 ห้อง นั้นเท่ากับ โรงแรมแห่งนี้ต้องมีห้องพักถึง 33,500 ห้อง 

นอกจากนี้ยังได้ข้อมูลจากนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ที่โทรไปสอบถามโรงแรมแห่งนี้ว่า หากจองแล้วไม่ได้ไปเข้าพัก แต่ไปเช็กอินเพื่อเอาคูปอง 600/900 อย่างเดียว การกระทำดังกล่าวจะเข้าข่ายความผิดหรือไม่ ซึ่งทางโรงแรมได้ชี้แจงว่า เป็นสิทธิของลูกค้า ไม่มีความผิด ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าการกระทำนี้น่าจะเข้าข่ายทุจริต

ด้านพันตำรวจเอกรัฐพงศ์ แก้วยอด ผู้กำกับการ กองกำกับการควบคุมธุรกิจนำเที่ยวและ มัคคุเทศก์ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว  กล่าวว่า ถ้าคิดกันง่าย ๆ โรงแรมนี้มีแค่ 45 ห้อง แต่มีคนมาใช้สิทธิ์ หรือเช็คอินวันละ 200-300 คน ก็เป็นไปไม่ได้ มีความผิดปกติที่ระบบมันจะฟ้องชัดเจนอยู่แล้ว  ตอนนี้ต้องดูข้อมูลย้อนหลังรายงานการเข้าพักและตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงแรม  ซึ่งขณะนี้ยังสามารถดำเนินการใด ๆ กับโรงแรมแห่งนี้ได้

ล่าสุด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้สั่งระงับการจองของโรงแรมของโรงแรมนี้แล้ว และกำลังร่วมกับตำรวจหาหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดี และยอมรับว่ากรณีที่เกิดขึ้นนี้ส่งผลต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองหัวหินเป็นอย่างมาก

  

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ