“นพ” จี้ รัฐบาลชัดเจน มาตรการเยียวยาประชาชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เพื่อไทย” ซัด รัฐบาล ปิดตลาดนัดทุบรากหญ้า ไม่กล้าปิดห้างนายทุน

นายนพ ชีวานันท์ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะรองเลขาธิการ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่กระทบกับพี่น้องประชาชน ขยายเป็นวงกว้างมาก ประชาชนนับล้านคนได้รับความเดือดร้อน และอุปกรณ์ในการปกป้องชีวิต ทั้งผ้าปิดปาก ปิดจมูก เจลล้างมือ มีราคาสูงขึ้น รัฐบาลได้แต่ประกาศในกระทรวงแต่ไม่เคยส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ พี่น้องประชาชนต้องจ่ายเงินเพิ่มเพื่อซื้อสินค้าปกป้องชีวิตตัวเองโดยที่รัฐไม่ช่วยเหลือ

“หมอมนูญ” ชี้ ตลาดสด-ตลาดนัด เสี่ยงโควิด-19 น้อยกว่าในห้างสรรพสินค้า

ทั้งนี้มาตรการป้องกันการระบาด รัฐเลือกปิดตลาดนัด ปิดร้านอาหาร พ่อค้าแม่ค้าเดือดร้อนเพราะไม่มีแหล่งขายสินค้า เพื่อหารายได้  รัฐประกาศปิดตลาดนัดเพราะกลัวประชาชนจะไปแออัดกันซื้อสินค้าตลาดตลาดนัด แต่รัฐไม่ปิดห้างสรรพสินค้า หรือรัฐคิดว่าโควิด-19 จะไม่ติดคนเดินห้าง การดำเนินนโยบายป้องกันของรัฐเอื้อกลุ่มทุนแต่ทุบผู้ประกอบการรายย่อย เป็นการเลือกปฏิบัติชัดเจน

ส่วนกรณีที่รัฐบาลตรวจพบเชื้อไวรัสระบาดในหลายพื้นที่นั้น เชื่อว่ายังเป็นส่วนน้อย เพราะการตรวจค้นหายังไม่ครอบคลุม รัฐบาลต้องเปิดให้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เชื่อว่าจะเป็นมาตรการที่ดีที่สุดในการป้องกันและคัดแยกคนที่ติดเชื้อได้อย่างรวดเร็ว เพราะทุกวันนี้หลายโรงพยาบาลยังคิดค่าตรวจหาเชื้อโควิด-19 เริ่มต้นตั้งแต่ 3,500-8,500 บาท ดังนั้นประชาชนจึงไม่อยากเสียเงิน

“รัฐต้องกล้าที่จะใช้งบประมาณให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน ทั้งการดูแลพี่น้องประชาชน การเยียวยาพี่น้องประชาชนต้องมีความชัดเจน รัฐบาลบอกมีเงินงบประมาณดูแลประชาชน แต่ไม่ประกาศชัดเจนว่ารัฐใช้งบประมาณหมดแล้วจึงไม่กล้าประกาศมาตรการเยียวยาประชาชน งบประมาณคือภาษีพี่น้องประชาชนรัฐต้องใช้เพื่อประชาชนไม่ใช่เอื้อกลุ่มทุนอย่างที่ผ่านมา” นายนพ กล่าว

สธ.เสนอครม. เยียวยา“ร้านนวด-สปา” ยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีรวม 2 ปี  

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ