ราคาทองปี 64 มีโอกาสกลับไปแตะ 3 หมื่นบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บริหารกลุ่มบริษัทในเครือ MTS Gold แม่ทองสุก มองแนวโน้มราคาทองปี 2564 ยังเป็นขาขึ้น สามารถทยอยซื้อเก็บสะสมได้ แต่ต้องมองภาพระยะยาวซึ่งมีโอกาสที่ราคาจะปรับตัวไปแตะ 30,000 บาทอีกครั้ง

ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบเก็บตก 20 ม.ค.นี้ คลัง ยันไร้ปัญหา OTP ล่าช้า ปรับปรุงระบบแล้ว

ราคาทองวันนี้ – 18 ม.ค. 64 ปรับราคา 5 ครั้ง

ราคาทองในประเทศเปิดตลาดวันนี้ (18 ม.ค.64)  ราคาทองปรับลง 50 บาท และเวลา 9.33 น. ราคาก็ปรับขึ้นมา 50 บาท โดยทองคำแท่งรับซื้ออยู่ที่บาทละ 26,000  บาท ขายออก 26,100 บาท ขณะที่ทองรูปพรรณรับซื้ออยู่ที่บาทละ 25,529.44  บาท ขายออกบาทละ 26,600 บาท

นายณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประธานบริหารกลุ่มบริษัทในเครือ MTS Gold แม่ทองสุก เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวี ระบุว่า ราคาทองในปีนี้ยังเป็นขาขึ้นอยู่ ภาพใหญ่ยังน่าลงทุนอยู่แม้ว่าปีที่แล้วราคาจะขึ้นมาสูงแล้ว หากมองไปที่ปัจจัยที่ส่งผลต่อราคาทองตอนนี้ วัคซีนโควิด-19 เริ่มได้ใช้กันในหลายประเทศ การเลือกตั้งสหรัฐฯมีความชัดเจน เมื่อโจ ไบเดน ขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีสหรัฐแล้ว ก็น่าจะอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจมากขึ้น ขณะที่ข่าวร้ายตลาดทองคำก็รับรู้ไปหมดแล้ว สิ่งเดียวที่ตลาดจับตามองคือ สกุลเงินดอลลาร์จะอ่อนค่า นักลงทุนก็จะกลับไปหาทองคำอีกครั้ง จึงมีโอกาสเห็นราคากลับไปแตะ 30,000 บาทอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับภาวะในปัจจุบัน ถือว่ายังอยู่ในระหว่างการปรับฐานอยู่ นักลงทุนเริ่มกลับเข้ามาซื้อบ้างแล้ว เปรียบเหมือนกับเงินกำลังหาที่ไปลงทุนอยู่ หลายคนเลือกที่จะถือเงินสดไว้ก่อน แต่ก็ยังต้องคำนึงถึงอัตราเงินเฟ้อที่กินมูลค่าเรื่อยๆ

ขณะที่ปัจจัยในประเทศ ทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ การแจกเงิน 3,500 บาทต่างๆ นั้น นายณัฐพงษ์ บอกว่า ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อราคาทองโดยตรง เพราะปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อราคาทองของไทย คือค่าเงินบาท ยิ่งค่าเงินบาทแข็งเท่าใด ราคาทองก็ยิ่งลง หากเงินบาทอ่อนเมื่อใด ราคาก็ยิ่งขึ้น หากธนาคารแห่งประเทศไทยเข้ามาช่วยพยุงเมื่อใด ราคาทองคำก็จะผันผวนน้อยลง

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ