ลุ้นต่อ! ก.คลัง เล็งพิจารณาคนละครึ่ง เฟส 3 หลังจบเฟส 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ใครเสียสิทธิ คนละครึ่ง เฟส 2 มีลุ้นอีก กระทรวงการคลัง ชี้ ถ้าไตรมาส 2/2564 การใช้จ่ายยังไม่ดีอาจ ขยายโครงการเฟส 3

ด่วน! เช็กสถานะเกษตรกร พร้อมก่อนลงทะเบียนเราชนะ รับ 7,000 ลุ้น 'คลัง' เคลียร์ชัดเยียวยาโควิดรอบ 2

หอการค้าไทย ชี้ “คนละครึ่ง” ทำเงินสะพัดแสนล้าน

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยกรณีมีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งจำนวนมาก และเสนอให้รัฐบาลขยายต่อโครงการ คนละครึ่ง ระยะที่ 3 (เฟส 3) นั้น กระทรวงการคลังได้ติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา เรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ระลอกใหม่ และเรื่องเศรษฐกิจภายในประเทศ ว่ามีความคึกคักมากขึ้นหรือไม่ แค่ไหน

 นายอาคม กล่าวว่า ก่อนมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่นั้น ตัวเลขเศรษฐกิจมีแนวโน้มดีขึ้นเรื่อยๆ พอมาถึงช่วงเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้เศรษฐกิจลดลงอีกครั้ง จึงเป็นที่มาของการขยายโครงการคนละครึ่งเฟสที่ 2

“ถ้าไตรมาส 2/2564 การใช้จ่ายยังไม่ดีเท่าที่เราอยากจะเห็น กระทรวงการคลังอาจจะพิจารณา ขยายโครงการคนละครึ่งเฟส 3 เพราะการใช้จ่ายของประชาชน คิดเป็น 50% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมประเทศ (จีดีพี) ถ้าสามารถกระตุ้นในประชาชนมีรายได้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น จะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศมากขึ้นได้” นายอาคมกล่าว

ขณะที่นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า การลงทะเบียนคนละครึ่งรอบเพิ่มเติมวานนี้ (20 ม.ค. 2564 ) ที่เริ่มตั้งแต่เวลา 06.00 น. ที่เปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง พบว่ามีผู้สนใจลงทะเบียนจำนวนมากกว่า 3 ล้านคน และการลงทะเบียนการดำเนินการตามลำดับ จนครบ 1.34 ล้านสิทธิที่เปิดให้ลงทะเบียน ฉะนั้นระบบส่งรหัสยืนยันโอทีพี เข้าใจว่าจะส่งไล่ตามลำดับ ตั้งแต่ผู้ลงทะเบียนก่อนและหลัง และด้วยความที่คนสนใจเยอะ เลยทำให้ระบบการส่งรหัสยืนยันโอทีพี ล่าช้าเล็กน้อย

นายกฤษฎา กล่าวว่า ในส่วนขาเข้าของการรับลงทะเบียน ธนาคารกรุงไทยมีความสามารถรับได้เต็มที ขณะที่ส่วนของภาคบริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ขึ้นอยู่กับว่าผู้ให้บริการสามารถบริการลูกค้าของเขาได้รวดเร็วแค่ไหน ดังนั้น ระบบการลงทะเบียนบนเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ไม่ได้มีความขัดข้องทางเทคนิค (error) แน่นอน

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ