ให้แน่! เยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 33 คาดแจก 3,500- 4,000 บาท เปิด 4 เงื่อนไข เงินเดือน เงินฝาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงแรงงาน คุยกระทรวงการคลัง เยียวยาโควิด-19 ช่วยเหลือผู้ประกันตนมาตรา 33 จำนวน 11 ล้านคน ให้แน่ สัปดาห์หน้าชัด แพลม 4 เงื่อนไข จ่ายคนละ 3,500 - 4,000 บาท

เมื่อวันที่ 28 มกราคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันแรงงานผู้ประกันตนตามมาตรา 33 จำนวน 11 ล้านคน จะได้รับเงินเยียวยาผลกระทบโควิด-19 แน่นอน หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนโยบาย และสั่งการให้ไปดูมาตรการร่วมกับกระทรวงการคลัง 

ด่วน!! ครม.ไฟเขียว ออกมาตรการเยียวยาผู้ประกันตน ม.33 - ม.39 พร้อมปรับ เพิ่มเงื่อนไข "เราชนะ"

เช็กประกันสังคมมาตรา 33 โอนเงินชดเชยคนว่างงานจากพิษ โควิด-19

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ได้หารือกระทรวงการคลังและสภาพัฒน์แล้ว ถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ประกันตนในมาตรา 33 ที่มีอยู่กว่า 11 ล้านคน เพราะจะต้องนำงบประมาณของกระทรวงการคลังมาจ่าย ขณะนี้อยู่ในกระบวนการหาวิธีการจ่ายเงินเยียวยาในรูปแบบใด และ คำนวณตัวเลขว่าควรเยียวยาเป็นจำนวนเท่าไหร่ คาดว่าชัดเจนในสัปดาห์หน้า แต่แนวทางเบื้องต้นต้องให้สิทธิคล้ายกับ “เราชนะ” ที่มอบให้กับผู้ประกอบอาชีพอิสระ

"เรื่องตัวเลขเรื่องอะไรต่างๆ เอาเป็นว่ามาตรา 33 มีได้แน่นอน แต่ตัวเลขขอผมนิดนึง เพราะเราพูดอะไรไป แต่ถ้าทำไม่ได้แล้วจะเสียกันหมด  ผมว่า ความชัดเจนประมาณ ก.พ. อีกสัปดาห์หนึ่ง ก็น่าจะเห็นความชัดเจนแล้วนะ แต่ผมเรียนว่าอันนี้เป็นนโยบายท่าน นายกฯอยู่แล้ว"

ขณะที่เบื้องต้น มีรายงานข่าวว่า อาจจ่ายเงินช่วยเหลือให้คนละ 3,500 บาท หรือ  4,000 บาท  เป็นระยะเวลา 1 เดือน คาดว่าต้องใช้เงินประมาณ 4 หมื่นล้านบาท

สำหรับ เงื่อนไขเบื้องต้น ที่ รัฐบาลจะพิจารณาจ่อเยียวยาผู้ประกันตน ม.33 มีความคล้ายคลึง กับ เงื่อนไข “เราชนะ” เช่น

1.ต้องมีสัญชาติไทย ไม่ใช่แรงงานต่างด้าว 

2.เงินฝากในบัญชีไม่เกิน 5 แสนบาท

3.รายได้ไม่เกิน 3 แสนบาทต่อปี หรือ เฉลี่ยรายได้ 25,000 บาทต่อเดือน  

4.ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะไม่ได้รับสิทธินี้

 

 

 

 

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ