ลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 3" เปิดแน่ คลังเผยเงื่อนไข - เช็กแอปเป๋าตัง "เราชนะ" ครบ 7,000 วันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนละครึ่งเฟส 3 มาแน่ รับสิทธิแล้วไม่ต้องลงทะเบียน เผยเงื่อนไข กำหนดเวลา ขณะที่ "คลัง "เตือน อย่าโกง เราชนะ ม33เรารักกัน แลกเงินสด ลงโทษเสียสิทธิยาว

ความคืบหน้ามาตรการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ "โครงการคนละครึ่งเฟส 3" มีแน่

"ม33เรารักกัน" ตรวจสอบสิทธิ์ ยืนยันตัวตน "เป๋าตัง" 4,000 บาท ใช้สิทธิ์อะไรได้บ้าง เช็กร้านค้าร่วมโคร...

แฉกลโกง "เราชนะ" รับซื้อสิทธิเพียบ กองปราบเตือนจับจริง ประชาชนร้อง "ของแพง" แห่ขึ้นราคาตั้งแต่ "คนละ...

แฉกลโกง กลุ่มมิจฉาชีพ รับซื้อสิทธิแลกเงินสด "เราชนะ-คนละครึ่ง"

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)และโฆษกกระทรวงการคลัง เผยว่าโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 31 มี.ค. ยังไม่ต่อ คนละครึ่งเฟส 3ในทันที

โฆษกกระทรวงการคลังเผยว่า ยังอยู่ระหว่างการออกแบบโครงการคนละครึ่ง เฟส3 คาดว่าโครงการจะออกมาได้หลังจากที่โครงการเราชนะ และ ม.33เรารักกัน สิ้นสุดในช่วงเดือนพฤษภาคม 2564

ทั้งนี้ผู้ได้รับสิทธิรายเดิมอาจจะไม่ต้องลงทะเบียนใหม่  เนื่องจากมีข้อมูลในแอปพลิเคชันเป๋าตังแล้ว

โครงการละครึ่งเฟส1และเฟส 2มีเงื่อนไขโครงการดังนี้

สำหรับโครงการเราชนะ  ให้เงิน 7,000 บาท นั้น พรุ่งนี้ (25 มี.ค.64) กลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและกลุ่มผู้ลงทะเบียนผ่านในรอบแรก จะได้รับเงินงวดสุดท้าย 1,000 บาท ดังตารางกำหนดการข้างล่าง โดยสามารถใช้สิทธิได้ถึงวันที่ 31 พ.ค. เช่นเดียวกับโครงการ ม33เรารักกัน ที่ใช้สิทธิ์ได้ถึงวันที่ 31 พ.ค.เช่นกัน

ขณะที่กลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน สามารลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะ ได้ถึงวันศุกร์นี้(26 มี.ค.)

โฆษกกระทรวงการคลัง ขอให้ประชาชนกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ (กลุ่มผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน) ที่ประสงค์ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะแจ้งเจ้าหน้าที่ในท้องที่ เพื่อดำเนินการประสานการจัดหน่วยรับลงทะเบียนเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร( ธกส.) และธนาคารออมสิน รวมถึงเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลัง กระทรวงมหาดไทย กระทรวงการพัฒนาสังคมและ ความมั่นคงของมนุษย์และกระทรวงสาธารณสุขเพื่ออำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนต่อไป

นางสาวกุลยา เตือนด้วยว่า ที่ผ่านมากระทรวงการคลังได้รับเบาะแสเกี่ยวกับการทุจริตของผู้ประกอบการร้านค้าผู้ให้บริการที่เข้าร่วมโครงการเราชนะและโครงการคนละครึ่ง รวมถึงประชาชน โดยพบพฤติกรรมการใช้จ่ายวงเงินสิทธิ์ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการ เช่น การแลกวงเงินสิทธิ์เป็นเงินสด การขึ้นราคาสินค้าอย่างไม่เป็นธรรม  

กระทรวงการคลังได้เร่งรัดดำเนินการติดตามและตรวจสอบการกระทำทุจริตในโครงการต่าง ๆ รวมถึงประสาน ขอความร่วมมือกระทรวงพาณิชย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการดังกล่าว หากตรวจสอบพบว่ามีการกระทำผิดเงื่อนไขจริง จะระงับการใช้เครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (เครื่อง EDC) หรือแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ของร้านค้า และดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

ดังนั้น กระทรวงการคลังขอความร่วมมือประชาชนในการรักษาสิทธิ์ของตนเองและขอให้ผู้ประกอบการร้านค้าและผู้ให้บริการที่เข้าร่วมโครงการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขของโครงการ

ทั้งนี้ ประชาชนที่พบเห็นพฤติกรรมที่ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขของโครงการสามารถแจ้งเบาะแส รวมถึงส่งหลักฐานการกระทำผิดเงื่อนไข ทางไปรษณีย์มาที่สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง ถนนพระรามที่ 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 หรือทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Mail) ของโครงการเราชนะ wewin@fpo.go.th และโครงการคนละครึ่งhalfhalf@fpo.go.th

ขณะที่กระทรวงการคลัง รายงานความคืบหน้าการใช้สิทธิ เราชนะ ดังนี้ 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ