ปชช.กังวล ล็อกดาวน์ คุมโควิด-19 ซ้ำเติมเศรษฐกิจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดชลบุรี เป็นหนึ่งในที่คาดว่าอาจจะมีการพิจารณายกระดับการควบคุมพื้นที่ หรือ ล็อกดาวน์ ทำให้ประชาชนในพื้นที่กังวลกับผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น บางส่วนต้องการให้ใช้มาตรการอื่น ๆ ไปก่อน หากจำเป็นรัฐบาลก็ต้องมีมาตรการเยียวยาเหมือนครั้งก่อน

"ปิด 3 ทุ่ม ตั้งแต่ 15 เม.ย." ทุกศูนย์การค้า-ห้างสรรพสินค้า

สทท.เผยธุรกิจท่องเที่ยวปิดกิจการเพิ่มขึ้น

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่กระทรวงสาธารณสุข เตรียมชงยกระดับพื้นที่ให้ นายกรัฐมนตรี พิจารณา โดยเฉพาะ การควบคุมสถานการณ์ ที่อาจต้องใช้มาตรการล็อกดาวน์ในบางพื้นที่ เช่น กทม.และปริมณฑล เชียงใหม่ ประจวบคีรีขันธ์ และชลบุรี

ผู้สื่อข่าวจึงได้สำรวจความคิดเห็นประชาชนที่ประกอบอาชีพยามราตรีในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ถึงกรณีดังกล่าว ต่างพูดเป็นเสียงเดียวว่า มาตรการล็อกดาวน์ที่อาจมีการประกาศบังคับใช้ในพื้นที่ ทำให้มีความกังวลกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับการประกอบอาชีพเพราะในขณะนี้ แม้จะไม่มีการล็อกดาวน์ก็ประกอบอาชีพอย่างลำบากอยู่แล้ว

 

คงไม่รู้ว่าจะทำอะไรกินแล้ว ไม่มีเงินใช้แล้วทีนี้ จะเอาอะไรกินถ้าปิด (ทุกวันนี้หากินเป็นอย่างไรบ้าง) ทุกวันนี้ เมื่อก่อน อย่างไม่ได้เลย 600 -700 ทุกวันนี้รอบเดียว 50 บาท บางคืนก็ไม่ได้เลย (เพราะเราวิ่งแต่เฉพาะกลางคืน) กลางคืน นักท่องเที่ยวเป็นหลัก”  ประชาชน/อาชีพขับรถ จยย.รับจ้าง กล่าว

 

อย่างไรก็ตาม ประชาชนบางส่วนมองว่า หากมีมาตรการอื่น ก็ควรใช้ไปก่อน แต่หากจำเป็นต้องล็อกดาวน์ รัฐบาลก็อาจจะต้องออกมาตรการเยียวยาประชาชนเหมือนครั้งก่อน เช่น การจ่ายเยียวยา 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน หรือ โครงการเราชนะ  ทั้งนี้ ประชาชนบางส่วนก็เป็นห่วงเงินที่รัฐบาลจะนำมาใช้เยียวยาประชาชน เพราะเห็นว่าที่ผ่านมาใช้เงินไปเยอะแล้ว จะมีเงินเพียงพอเยียวยาในครั้งนี้อีกหรือไม่

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ