พิษโควิด! ผู้ค้าสำเพ็งโอด สงกรานต์ซบเซา ยอดขายวูบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เทศกาลสงกรานต์ปีนี้เงียบเหงา หลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผลกระทบไม่ได้มีเฉพาะในพื้นที่จัดกิจกรรม อย่างเช่นถนนข้าวสารหรือสีลมเท่านั้น แต่ในย่านค้าขายสินค้าอย่างตลาดสำเพ็ง แม่ค้าบอกยอดขายลดลงหลายเท่าตัว

มาตรการปิดสาขาธนาคารพาณิชย์ รับมือโควิด-19 ระลอกใหม่

"ปิด 3 ทุ่ม ตั้งแต่ 15 เม.ย." ทุกศูนย์การค้า-ห้างสรรพสินค้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนที่เคยมีปืนฉีดน้ำ แป้งดินสอพอง เสื้อผ้าลายดอกวางขายคึกคักในช่วงเทศกาลสงกรานต์แบบนี้ ปีนี้บรรยากาศซบเซา หลายร้านติดป้ายประกาศหยุด 3-7 วัน ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าหลายคน บอกตรงกันว่า เทศกาลปีนี้ ยอดขายลดลงกว่าทุกปี

หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ กลายเป็นสินค้ายอดนิยมในตลาดสำเพ็ง ที่พ่อค้าแม่ค้าในตลาดหลายร้าน เลือกนำมาวางขายช่วงเทศกาลสงกรานต์ แทนที่ปืนฉีดน้ำ แป้งดินสอพอง และเสื้อผ้าลายดอก ที่ก่อนโควิด-19 ระบาด ที่นี่เป็นแหล่งขายสำคัญ

น.ส.ปิยนันท์ แซ่คู วัย 45 ปี ผู้ขายผลิตภัณฑ์เคมีทำความสะอาด เปิดเผยว่า ขายสินค้าที่ตลาดสำเพ็งได้ 3 ปีแล้ว โดยเริ่มผันตัวมาขายเจลแอลกอฮอล์ล้างมือตั้งแต่โควิด-19 ระบาดใหม่ ๆ แต่ช่วงเทศกาลปีนี้ ยอดขายลดลงกว่าครึ่งเพราะคนไม่กล้าออกจากบ้าน ส่วนกรณี ศบค. เตรียมหารือประกาศล็อกดาวน์ ส่วนตัวไม่เห็นด้วยทำให้ขาดรายได้แต่รายจ่ายเท่าเดิม

ขณะที่ นางวงจันทร์ ดอนเหนือ ซึ่งขายรองเท้าในตลาดมากว่า 10 ปี ระบุว่า ปกติแล้วช่วงเทศกาลจะนำรองเท้ามาขายวันละ 4-5 กระสอบ ขายหมดทุกวัน แต่ปีนี้เมื่อมีโควิด-19 นำมาเพียง 1 กระสอบ พร้อมหั่นราคาจากคู่ละ 100 บาท เหลือ 50 บาท แม้ว่าจะได้รับผลกระทบ แต่เธอบอกว่า อยากให้ล็อกดาวน์ เธอบอกว่าขอยอมเจ็บครั้งเดียวแต่ควบคุมโรคได้ ดีกว่าเจ็บไปเรื่อย ๆ

ทั้งนี้บรรยากาศโดยรวมภายในตลาดสำเพ็ง วันนี้ยังมีคนมาเดินเลือกซื้อของอยู่ประปราย แต่ไม่ได้หนาแน่น ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าบอกว่าคนน้อยกว่าสถานการณ์ปกติมาก ส่วนร้านค้า บางร้านติดป้ายประกาศหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่ 3-7 วัน

ความเห็นของผู้ค้าในตลาดสำเพ็ง แม้ว่าจะไม่ตรงกันเรื่องของมาตรการล็อกดาวน์ บางส่วนก็อยากให้ล็อกดาวน์ บางส่วนไม่อยากให้ล็อกดาวน์ แต่สิ่งที่ตรงกันคือทั้งหมดหวังให้สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง เพื่อให้เศรษฐกิจดีขึ้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ