ผู้ประกอบการร้านนวดฮึ่ม ขอ กทม.เยียวยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้ประกอบการร้านนวด เรียกร้อง กทม.ออกมาตรการช่วยเหลือ เยียวยาจากการถูกสั่งปิด เป็นรอบที่ 3 แต่ละรายต้องแบกรับภาระค่าเช่า และค่าจ้างพนักงาน เฉลี่ยตั้งแต่ 1 หมื่น ถึง 3 แสนบาท

“อนุทิน” เร่งกระจายยาฟาวิพิราเวียร์ 2 ล้านเม็ดให้สถานพยาบาล

เล็งล็อกดาวน์ กรุงเทพฯ สมช.เตรียมชงมาตรการเข้ม ศบค.ชุดใหญ่

วันนี้ 26 เม.ย. 2564 นายพิทักษ์​ โยธา​ นายกสมาคมจารวีเพื่ออนุรักษ์นวดแผนไทย​ นำกลุ่มตัวแทนผู้ประกอบการร้านนวดเพื่อสุขภาพในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ยื่นหนังสือถึงพล.ต.อ.อัศวิน​​ ขวัญเมือง​ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร​ ขอให้ทบทวนคำสั่งปิดสถานที่ชั่วคราว​ฉบับที่​15-16 ซึ่งเป็นการปิดสถานที่ 31 สถานที่ รวมถึงร้านนวดเพื่อสุขภาพ ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการกว่า 1,000 แห่งในกรุงเทพมหานคร ได้รับผลกระทบ ​โดยมีนางสาวกาญจนา​ ภูพิพัฒน์ผล​ หัวหน้าสำนักงานเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร​ เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ

โดยกลุ่มตัวแทนฯ เสนอข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ขอให้พิจารณาผ่อนปรนให้เปิดกิจการ ภายใต้การกำกับดูแลตามาตรการเดียวกับร้านเสริมสวย และคลินิกเสริมความงาม สร้างความเชื่อมั่นให้ธุรกิจบริการเพื่อสุขภาพ ไม่สั่งปิดสถานที่อีกไม่ว่าจะเกิดการระบาดอีกกี่ระลอก พร้อมให้ความเข้าใจกับสังคมว่า ร้านนวดไม่ใช่สถานที่แพร่เชื้อ ไม่ใช่สถานที่เสี่ยง และมีมาตรการการเยียวยา ฟื้นฟูทั้งธุรกิจ และแรงงานที่ถูกเลิกจ้าง หลังไม่ได้รับการเยียวยาที่ชัดเจนตั้งแต่ถูกคำสั่งปิดครั้งแรกเมื่อมี.ค. 2563

นายพิทักษ์​ บอกว่า​ คำสั่งปิดของกทม.ครั้งนี้​ นับเป็นครั้งที่​ 3​ ที่ผู้ประกอบการร้านนวด​ต้องหยุดกิจการชั่วคราว​ โดยที่ผ่านมา​ ไม่มีมาตรการหรือแนวทางช่วยเหลือเยียวยาใดๆ จาก กทม. หรือภาครัฐ แม้ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการต่างก็ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดมาตลอด

โดยผู้ประกอบการหลายรายต้องแบกรับภาระต้นทุนค่าใช้จ่าย ทั้ง ค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าจ้างพนักงาน เฉลี่ยรายละ 8 พัน ถึง 3 แสนบาท ขึ้นอยู่กับแต่ละพื้นที่ โดยผู้ให้เช่า ก็ไม่ได้ลดราคาค่าเช่าให้

นอกจากนี้​ ยังขอให้กทม.พิจารณาเร่งรัดการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มผู้ประกอบการร้านนวด​ แม้จะมีรายชื่อตามแผน แต่ก็ยังล่าช้า

ภายหลังการรับมอบเอกสาร นางสาวกาญจนา​ ระบุว่า​ จะนำข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ประกอบการ​ เสนอเข้าสู่การประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครต่อไป​ ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจพิจารณา

หุ้นไทย(26 เม.ย.64) ปิดที่ระดับ 1,559.53 จุด เพิ่มขึ้น +5.94 จุด

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ