ผู้ค้าย่านคลองสานทยอยปิดกิจการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ประกอบการร้านค้าย่านคลองสานปิดกิจการชั่วคราว บางร้านประกาศปิดถาวรเพราะแบกรับภาระค่าเช่าไม่ไหว เหตุได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ประกอบกับตลาดจะปิดตัวลงในปี 2565 แม่ค้าในตลาดเผยลูกค้าหายไปกว่า 50เปอร์เซ็นต์

แม้ว่าร้านค้าจะไม่ได้ติดป้ายประกาศปิดกิจการชัดเจน แต่จากการสอบถามแม่ค้าในตลาดพบว่าร้านค้าส่วนใหญ่ในตลาดคลองสานปิดกิจการถาวร และสาเหตุที่ปิดกิจการมีหลายสาเหตุด้วยกัน

แม่ค้าในตลาดคลองสานคนหนึ่ง เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ผลกระทบจากโควิด-19 เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าลดน้อยลง ร้านค้าบางส่วนที่ปิดกิจการถาวร ส่วนใหญ่เป็นร้านเสริมสวย ร้านขายกิ๊ฟช้อป และร้านขายเสื้อผ้า เหตุที่ต้องปิดกิจการเพราะหมดสัญญาเช่ากับทางตลาด ประกอบกับตลาดจะปิดตัวลงในปี 2565 ทำให้ผู้ประกอบการตัดสินใจไม่ต่อสัญญา

ออมสินปล่อยกู้บรรเทาความเดือดร้อน รายละ 10,000 บาท

หุ้นไทย (10 พ.ค.64) ปิดการซื้อขายที่ 1,588.15 จุด เพิ่มขึ้น +3.12 จุด

 

อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ลูกค้าน้อยลงเพราะตั้งแต่มีรถไฟฟ้าคนส่วนใหญ่เลือกเดินทางโดยรถไฟฟ้าแทนการเดินทางโดยเรือ ซึ่งท้ายตลาดคลองสานจะมีท่าเรือข้ามฟากที่คนส่วนใหญ่ใช้สัญจร แต่เมื่อมีรถไฟฟ้าผ่านทำให้คนสัญจรโดยเรือน้อยลง 

ส่วนร้านค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 บางร้านก็ต้องปิดกิจการเพราะแบกรับค่าเช่าไม่ไหว บางร้านต้องย้ายจากห้องเช่าด้านในมาเช่าเป็นแผงตั้งขายด้านนอกแทนเพราะค่าเช่าถูกกว่า ส่วนแม่ค้าบางรายที่ยังขายของอยู่ก็ต้องปรับตัวควบคู่กับการขายออนไลน์ไปด้วย

ตลาดยิ่งเจริญ ปิดโซนปลาน้ำจืด 3 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19

รัฐบาลเปิดสายด่วน ดูแลกลุ่มเปราะบาง

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ