ร้านหมูกระทะ เงียบเหงา หลังรัฐผ่อนคลาย 1 โต๊ะ 1 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ร้านหมูกระทะ สะท้อนตรงกันว่า ไม่มีลูกค้าเลย จนต้องอาศัยไลฟ์สด ในโซเชียลมีเดีย ระบายสินค้า หลังรัฐผ่อนคลาย 1 โต๊ะ 1 คน

หลังรัฐบาลผ่อนคลายให้หลายพื้นที่ สามารถนั่งทานที่ร้านได้ แต่มีเงื่อนไข คือ นั่งได้ 1 คน 1 โต๊ะ หรือราว 25% ของพื้นที่ โดยเฉพาะร้านหมูกระทะ ที่นิยมนั่งทานด้วยกัน ก็สะท้อนตรงกันว่า ไม่มีลูกค้าเลย จนต้องอาศัยไลฟ์สด ในโซเชียลมีเดีย ระบายสินค้า

เพจเฟซบุ๊ก ของร้าน “ย่างเนย ประชาชื่น” ร้านหมูกระทะ ที่ก่อนหน้านี้ มีลูกค้านั่งทานที่ร้านได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่พอรัฐบาลเริ่มผ่อนคลายให้ นั่งได้ 1 โต๊ะ 1 คน ผ่านมาเพียง 2 วัน พบว่าไม่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ เนื่องจากต้องนั่งแยกโต๊ะกัน 

ชาบู-หมูกระทะ เปิดร้านรับลูกค้า 25% แม้ไม่คุ้มทุน

โคราช พบคลัสเตอร์ร้านหมูกระทะ ติดโควิด 14 ราย เสี่ยงอีก 2 พันคน

 

เจ้าของร้าน ย่างเนย ประชาชื่น นายจิตติพงษ์ สีเหลืองอ่อน เปิดเผยว่า อยากให้รัฐบาลพิจารณา ปรับเป็นภายใน 1 โต๊ะ สามารถ นั่งรวมกันกับกลุ่มที่มาด้วยกันได้ เพราะลูกค้าหลายคน พอทราบว่าต้องนั่งแยกโต๊ะกัน ก็ปฏิเสธที่จะนั่งทานที่ร้าน ทำให้ร้านเสียโอกาส

เจ้าของร้าน ย่างเนย ประชาชื่น ยังบอกว่า แม้จะต้องเจอกับโควิด-19 มาถึง 3 รอบแล้ว แต่ทางร้านก็ยังคงดูแลพนักงานไว้เท่าเดิม โดยพนักงาน 40 คน สลับกันทำงานเป็น 3 ทีม โดยในช่วงที่ไม่สามารถนั่งทานที่ร้านได้ก็ให้พนักงานปรับเป็นไรเดอร์ ขับรถส่งอาหารทะเลออนไลน์ให้กับลูกค้า เพื่อไม่ให้พนักงานตกงาน

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ