หาดกะตะ ยังเงียบเหงา หลังเปิด “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ผ่านไป 1 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเปิดภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ผ่านไป1วัน บรรยากาศริมหาดในจังหวัดภูเก็ตยังเงียบเหงา ร้านค้า ร้านอาหารส่วนใหญ่ยังคงปิดตัว โดยเฉพาพพื้นที่ริมชายหาดกะตะ บอกเป็นเสียงเดียวกัน ยังไม่มั่นใจว่านักท่องเที่ยวจะกลับมา จนทำให้ยอดขายฟื้นตัว

วันนี้เข้าสู่วันที่ 2 ทีมข่าวพีพีทีวี ได้ลงพื้นที่ย่านหาดกะตะ จ.ภูเก็ต พบบรรยากาศทั่วไปยังคงเงียบเหงา ร้านค้า ร้านอาหาร และกิจกรรมทางน้ำไม่คึกคักอย่างที่คาดไว้ โดยทีมข่าวสำรวจความคิดเห็นของพ่อค้า แม่ค้ารายย่อย

นายสรายุทธ บุญจีนมาก เจ้าของร้านค้าริมหาดกะตะ กล่าวว่า ถึงแม้จะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” แต่ตนก็รู้สึก ขณะนี้ยังไม่มีความแตกต่าง ยังค้าขายได้น้อย บางวันได้เพียง 30 บาทต่อวัน จากที่เคยทำยอดขายได้ 4,000-5,000 คนต่อวัน

ร้านเซิร์ฟ ริมหาดภูเก็ต ไม่คาดหวัง นักท่องเที่ยวจาก ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์

ร้านค้าภูเก็ตยังไม่กล้าเปิดหมด รอดูนักท่องเที่ยว

 

เจ้าของร้านค้าริมหาดกะตะรายนี้ กล่าวเสริมว่า จะขอรอดูสถานการณ์ก่อน เนื่องจากไม่มั่นใจว่านักท่องเที่ยวต่างชาติจะเข้ามาจำนวนเท่าไหร่ และคาดว่านักท่องเที่ยวกลุ่มเหล่านั้น จะเลือกอยู่แต่โรงแรมใหญ่ๆ ไม่มาใช้บริการร้านค้าริมหาดมากนัก

สอดคล้อง กับ นายอภิเชษฐ์ เพชรย้อย พ่อค้าให้เช่าเตียงผ้าใบริมหาด ที่บอกว่า การค้าขายยังคงเงียบเหงา แต่ถ้ามีลูกค้าต่างชาติเข้ามาเยอะขึ้น ก็อาจจะดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ก็ไม่สามารถคาดเดาได้ เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ยังรุนแรงต่อเนื่อง

ส่วน ภาพรวมการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในโครงการนำร่อง ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์วันแรก ที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต วานนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 4 ไฟล์ทบิน ที่ลงสนามบินนานาชาติภุเก็ต ยังไม่พบปัญหาติดขัดใด ทางทอท.ภูเก็ต รายงานมีนักท่องเที่ยวเข้ามาวานนี้ี่ที่ 337 คน

ส่วนวันนี้่ (2 ก.ค.) จะมีเที่ยวบินของสายการบิน เอมิเรตส์  และวันที่ 3-4 ก.ค.นี้ เป็นเที่ยวบินของการบินไทยในเส้นทางจากยุโรป เช่น แฟรงก์เฟิร์ต โคเปนเฮเกน ซูริก

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ