พาณิชย์จับมือเพจดังช่วยรีวิวร้านอาหารไทยคุณภาพ ดันหนีตายช่วงโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงพาณิชย์ จับมือ แอปพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรี่ และ เพจรีวิวร้านอาหารดัง ช่วยกระตุ้นยอดขายร้านอาหาร เปิดรับสมัครร้านเข้าร่วมโครงการการันตีคุณภาพ

ข่าวดีสำหรับร้านอาหารไทยที่กำลังได้รับผลกระทบจากหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จนเตรียมการจะปิดกิจการ หรือเลิกจ้างพนักงาน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดรับสมัครร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการรับตราสัญลักษณ์ประกันคุณภาพ เพื่อช่วยให้ร้านอาหารกลับมามียอดขายที่ดีขึ้นด้วยการช่วยประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ให้เพจชื่อดังที่มียอดวิวกว่า 1 ล้านวิวมาช่วยรีวิวร้าน รีวิวอาหาร และ ขอความร่วมมือแอปพลิเคชันส่งอาหารแบบเดลิเวอรีช่วยประชาสัมพันธ์ให้กับร้านอาหารที่ได้รับเครื่องหมายประกันคุณภาพ 

พาณิชย์ผุดไอเดีย ร้านก๋วยเตี๋ยวช่วยคนตกงาน

เดือดร้อนหนัก! เอกชน ขอรัฐเร่งออกเงินกู้-ยืดพักชำระหนี้ช่วยร้านอาหาร หลังเจอพิษโควิดซ้ำ

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ต่อยอดตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ที่ได้รับความนิยมจากต่างประเทศมาดำเนินการต่อในประเทศไทย ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ธุรกิจร้านอาหารของไทยได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากส่วนหนึ่งจำต้องปิดกิจการไป อีกส่วนหนึ่งแม้จะสามารถประคับประคองให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ และ กลับมาเปิดร้านได้อีกครั้ง แต่ก็จำเป็นต้องมีการบริหารจัดการร้านค้าตามแนววิถีชีวิตใหม่ (New Normal)

จึงมองว่าร้านอาหารต้องเร่งประชาสัมพันธ์ให้กลับมามียอดขายที่ดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลถึงความอยู่รอดของธุรกิจในอนาคต กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงร่วมมือกับธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรี 6 ราย ประกอบด้วย LINEMAN, Foodpanda, Grab, Gojek, True ID และ Robinhood รวมทั้ง เพจรีวิวอาหารชื่อดังที่ได้รับความนิยม มียอดผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคน ช่วยประชาสัมพันธ์ร้านอาหารที่ได้ตราสัญลักษณ์ Thai SELECT เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นตลาดอีกทางหนึ่ง รวมทั้งจัดแคมเปญพิเศษในการกระตุ้นยอดขายให้แก่ร้านอาหารด้วย

กรมพัฒนาธุรกิจการค้ากำลังเปิดรับสมัครร้านอาหารไทยรายใหม่เพื่อรับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ประจำปี 2564 โดยคุณสมบัติร้านอาหารไทยที่จะเข้ารับการประเมินเพื่อรับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ประกอบด้วย

1) เปิดให้บริการมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน

2) เป็นร้านอาหารที่มีจำนวนที่นั่งภายในร้านไม่ต่ำกว่า 40 ที่นั่งและมีพนักงานให้บริการ

3) มีรายการอาหารไทยไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของรายการอาหารทั้งหมด

 โดยร้านอาหารไทยในประเทศที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT แล้ว จะมีอายุการใช้ตราสัญลักษณ์เป็นเวลา 3 ปี และสามารถสมัครต่ออายุตราสัญลักษณ์ได้อีกคราวละ 3 ปี หากร้านอาหารมีมากกว่า 1 สาขา แต่ละสาขาต้องแยกยื่นขอเข้ารับการประเมินฯ เพื่อรับตราสัญลักษณ์ฯ

จึงเชิญชวนผู้ประกอบการร้านอาหารไทยสมัครเข้ารับตราสัญลักษณ์ฯ ได้ตั้งแต่บัดนี้ - วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ทาง www.dbd.go.th และ Facebook : Thai select thailand สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองธุรกิจบริการ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทรศัพท์ 0 2547 5158 และ e-Mail : Thaiselectdbd@gmail.com

ตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ในประเทศ มีทั้งหมด 3 ประเภท ได้แก่

 1) Thai SELECT SIGNATURE มอบให้แก่ร้านอาหารไทยที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม จำหน่ายอาหารไทยแท้ ตกแต่งร้านสวยงาม และมีการบริการที่เป็นเลิศ โดยต้องได้รับคะแนนการประเมินมากกว่า 90 คะแนน

2) Thai SELECT CLASSIC มอบให้แก่ร้านอาหารไทยที่มีคุณภาพดีเยี่ยม และจำหน่ายอาหารไทยต้นตำรับคุณภาพดี โดยต้องได้รับคะแนนการประเมินระหว่าง 75 - 89 คะแนน

3) Thai SELECT UNIQUE มอบให้แก่ร้านอาหารไทยที่มีคุณภาพดีเยี่ยม จำหน่ายอาหารไทยต้นตำรับคุณภาพดี และมีรายการอาหารที่อนุรักษ์อัตลักษณ์ท้องถิ่น โดยต้องได้รับคะแนนการประเมินระหว่าง 75 - 89 คะแนน

โครงการมอบตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ใช้รับรองมาตรฐานคุณภาพร้านอาหารไทยในต่างประเทศได้รับความเชื่อมั่นจากผู้บริโภคในต่างประเทศยาวนานกว่า 20 ปี เพื่อสร้างการจดจำและเป็นสัญลักษณ์ที่การันตีถึงคุณภาพมาตรฐานของอาหารและเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบาย “ครัวไทยสู่ครัวโลก”

ปัจจุบันเป็นปีที่ 4 ที่ได้ใช้ตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ในประเทศ โดยมีร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ฯ แล้วจำนวน 940 ร้าน กระจายอยู่ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ และมีการบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อส่งเสริมพัฒนาและขับเคลื่อนธุรกิจอาหารไทยให้มีความแข็งแกร่งเป็นที่ยอมรับแก่สาธารณชนทั่วไปมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ