เปิดรายได้มหาศาล "ยาคูลท์" ก่อนหยุด "สาวยาคูลท์" ชั่วคราวในพื้นที่สีแดง หนีโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บ.ยาคูลท์ ผู้ผลิตนมเปรี้ยวชื่อดัง แจ้งผู้บริโภค จะหยุดทำการส่งนมผ่าน “สาวยาคูลท์” ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร และพื้นที่สีแดง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

ยาคูลท์ เปิดตัวสินค้าใหม่ “ยาคูลท์ไลท์” สูตรน้ำตาลน้อย  

คลัสเตอร์ใหม่อื้อ! โรงงานเสื้อผ้า โรงเรียน แคมป์ บริษัท เปิด 10 จังหวัดยอดพุ่ง  

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ยาคูลท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตนมเปรี้ยวชื่อดังในไทย ประกาศแจ้งถึงผู้บริโภค ระบุว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนักในหลายพื้นที่ จนทำให้อัตราผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

บริษัทฯ จึงมีความห่วงใจในสถานการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้กำหนดมาตรการเชิงรุกอย่างเข้มข้น ตามแนวทางการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข

เพื่อดูแลกระบวนการผลิตและจัดจำหน่ายให้เกิดความปลอดภัยต่อผู้บริโภค รวมทั้งดำเนินมาตรการต่าง ๆ เพื่อดูแลสุขภาพอนามัยของสาวยาคูลท์ และพนักงานทุกคนอย่างสุดความสามารถ

อย่างไรก็ตาม การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีแนวโน้มรุนแรงมากยิ่งขึ้น บริษัทฯ มีความกังวลต่อสุขภาพของสาวยาคูลท์ และผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญ จึงขอยกระดับมาตรการเพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรค และขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วนระงับวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ โดยขอประกาศ “หยุดการจัดส่งนมเปรี้ยวยาคูลท์ จากสาวยาคูลท์ถึงผู้บริโภค ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล” ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนัก เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่ 6 กรกฎาคม เป็นต้นไป

ทั้งนี้ สำหรับผู้บริโภคในต่างจังหวัดที่ยังไม่มีการแพร่ระบาดรุนแรง สาวยาคูลท์ ยังคงจัดส่งสินค้าให้แก่ผู้บริโภคเช่นเดิม โดยสาวยาคูลท์จะปฏิบัติตนตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด และสำหรับผู้บริโภคในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ละปริมณฑล สามารถหาซื้อ “นมเปรี้ยวยาคูลท์” จากร้านค้าปลีกต่าง ๆ ได้ ดังนี้ 1.Foodland 2.Villa Market 3.ห้างสรรพสินค้า 4.UFM Fuji Super และ5.Don Don Donki

 

สำหรับ “ยาคูลท์” ถูกคิดค้นโดย ดร. มิโนรุ ชิโรต้า นักวิจัยจากโรงเรียนแพทย์ แห่งมหาวิทยาลัยเกียวโตอิมพีเรียล ซึ่งเป็นผู้ประสบความสำเร็จในการค้นพบจุลินทรีย์กรดนมในลำไส้ ที่มีคุณสมบัติพิเศษ สามารถทนต่อกรดและด่างในร่ายกายมนุษย์ และยังสามารถมีชีวิตอยู่รอดในลำไส้ได้ ซึ่งก็คือ แลคโตบาซิลลัส คาเซอิ สายพันธุ์ ชิโรต้า หรือ จุลินทรีย์ชิโรต้า และถืออันเป็นจุดกำเนิดของการผลิตนมเปรี้ยว “ยาคูลท์” ในปี พ.ศ. 2478

ต่อมาในปี พ.ศ.2496 นายประพันธ์ เหตระกูล ได้เดินทางไปศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่านั้น มักมีอาการท้องเสียจากการรับประทานอาหาร จนได้ดื่มยาคูลท์ จึงทำให้เริ่มมีสุขภาพลำไส้ที่แข็งแรงขึ้น เมื่อกลับมายังประเทศไทย จึงคิดที่จะนำยาคูลท์เข้ามาจำหน่าย และได้ก่อตั้งบริษัท ยาคูลท์ (ประเทศไทย) จำกัด ขึ้นในปี พ.ศ. 2513

 

ผลประกอบการย้อนหลัง 5 ปี ของบริษัท ยาคูลท์ (ประเทศไทย) จำกัด (ข้อมูลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์)

  • ปี 2559     รายได้รวม   2,349   ล้านบาท    กำไร (หลังหักภาษี)   154   ล้านบาท  เปลี่ยนแปลง      -4.03 %
  • ปี 2560     รายได้รวม   2,370   ล้านบาท    กำไร (หลังหักภาษี)   309   ล้านบาท  เปลี่ยนแปลง +100.92 %
  • ปี 2561     รายได้รวม   2,409   ล้านบาท    กำไร (หลังหักภาษี)   357   ล้านบาท  เปลี่ยนแปลง   +15.67 %
  • ปี 2562     รายได้รวม   2,495   ล้านบาท    กำไร (หลังหักภาษี)   295   ล้านบาท  เปลี่ยนแปลง    -17.54 %
  • ปี 2563     รายได้รวม   2,353   ล้านบาท    กำไร (หลังหักภาษี)   308   ล้านบาท  เปลี่ยนแปลง     +4.46 %

 

ข้อมูล และรูปภาพ : www.yakultthailand.comYakult Thailand

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ