สินค้าเพียงพอไม่จำเป็นต้องกักตุน ตรึงค่าไฟ-ไข่ไก่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หน่วยงานรัฐประสานเสียง ทั้งตรึงราคาค่าเอฟทีถึงสิ้นปีนี้ ตรึงราคาไข่ไก่ เช็กสินค้าเพียงพอ ปชช.ไม่จำเป็นต้องกักตุน

จากสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่มีผู้ติดเชื้อเกือบแตะหลักหมื่นแล้ว รวมถึงมีรายงานข่าวตลอดทั้งวัน ว่า ที่ประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ประกาศล็อกดาวน์ในพื้นที่ที่มีการระบาดรุนแรงของโควิด-19 ซึ่งคาดว่ารวมกรุงเทพฯ และปริมณฑล 6 จังหวัด เป็นเวลา 14 วัน และอาจให้มีผลตั้งแต่พรุ่งนี้ (10 ก.ค.)

พ่อค้า ไม่เห็นด้วย ล็อกดาวน์ แต่ต้องทำใจ
ศบค.ชุดใหญ่เคาะล็อกดาวน์บางพื้นที่ ตรงใจ 40 ซีอีโอหนุนงดเคลื่อนย้ายคน

ล่าสุดหน่วยงานภาครัฐแต่ละฝ่ายต่างเร่งหารือคลายความกังวลให้กับประชาชน ที่อาจมีการกักตุนสินค้า โดยเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภค ทำให้กรมการค้าภายในได้ประสานผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีก-ค้าส่งทั่วประเทศ ให้เตรียมพร้อมสต๊อกสินค้าเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภค ที่จำเป็นต่อการครองชีพให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน และจากการหารือกับผู้ผลิตสินค้า พบว่าปริมาณสินค้ามีเพียงพอ ขอให้ประชาชนมั่นใจและไม่จำเป็นต้องกักตุน

นอกจากนี้ยังประสานไปยังสมาคมผู้ผลิต ผู้ค้าและผู้ส่งออกไข่ไก่ สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ภาคใต้ และสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่รายย่อยภาคกลาง บริหารจัดการสินค้าไข่ไก่ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนผู้บริโภคในช่วงสถานการณ์โควิด-19

โดยทุกสมาคมยินดีตรึงราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มไว้ เพื่อให้ราคาขายปลีกทรงตัว และจะกระจายไข่ไก่เข้าสู่ตลาดและทุกแหล่งจำหน่ายอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ โดยทุกสมาคมยืนยันว่าไข่ไก่มีปริมาณเพียงพอไม่ขาดตลาดอย่างแน่นอน

ด้านสำนักงาน กกพ.ก็มีมติให้ตรึงค่าไฟฟ้าผันแปร (ค่าเอฟที) สำหรับการเรียกเก็บค่าไฟฟ้าในรอบเดือนกันยายน – ธันวาคม 2564 โดยให้เรียกเก็บที่ -15.32 สตางค์ต่อหน่วย ส่งผลให้ผู้ใช้ไฟฟ้ายังคงจ่ายค่าไฟฟ้าเท่าเดิมในอัตรา 3.61 บาทต่อหน่วย ต่อไปจนถึงสิ้นปี 2564 ตามแนวทางการพิจารณาที่จะเกลี่ยค่าเอฟทีให้คงที่ตลอดปีนี้

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ